Lãnh đạo đối lập Burundi bị ám sát

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lãnh đạo đối lập Burundi bị ám sát

Tối 23/5, lãnh đạo Đảng đối lập Liên đoàn Hòa bình và Phát triển (UPD) tại Burundi Zedi Feruzi đã bị ám sát khi cùng vệ sỹ của mình đang trên đường về nhà ở Ngangara, Thủ đô Bujumbura.

24/05/2015 11:02 PM
512

Theo Aljazeera, lãnh đạo Đảng đối lập Liên đoàn Hòa bình và Phát triển (UPD) tại Burundi, Zedi Feruzi được tìm thấy với cơ thể đầy máu sau khi người dân nghe thấy hàng loạt tiếng súng vang lên và một chiếc ô tô bỏ chạy ở khu Ngangara, Thủ đô Bujumbura. Một vệ sỹ của ông cũng đã thiệt mạng và một người khác đi cùng được cho là một nhân viên an ninh bị thương nặng trong vụ tấn công.

Lãnh đạo đối lập Zedi Feruzi

"Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ của khoảng 20 phát súng, tất cả mọi người nằm rạp xuống đất và một chiếc Toyota vọt qua", một nhân chứng kể lại.

Một giờ sau khi xảy ra vụ ám sát, cảnh sát vẫn chưa có mặt tại hiện trường, AFP cho biết. Vụ ám sát có nguy cơ gây thêm căng thẳng ở Burundi sau một tháng biểu tình chống Chính phủ.

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng, 431 người bị thương, hơn 200.000 người đã chạy sơ tán sang các nước láng giềng, kể từ khi nổ ra đụng độ giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình phản đối Tổng thống Pierre Nkurunziza ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 3 vào ngày 26/6 tới. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý