Lãnh đạo lực lượng ly khai miền đông Ukraine bị ám sát

mesu mesu @mesu

Lãnh đạo lực lượng ly khai miền đông Ukraine bị ám sát

Một trong những nhà lãnh đạo lực lượng ly khai miền đông Ukraine tại Luhansk đã bị ám sát sau khi chiếc xe chở ông này rơi vào một ổ phục kích.

24/05/2015 07:03 AM
797

Theo tin tức trên Sputnik News, chỉ huy quân sự hàng đầu của nước Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, Aleksey Mozgovoi đã thiệt mạng do bị những tay súng giấu mặt, nghi ngờ là lính Ukraine phục kích.

   - Ảnh 1

Một trong những chỉ huy quân sự của LPQ đã bị ám sát.

"Cuộc phục kích diễn ra trên đường cao tốc nối liền Luhansk và Alchevsk, những tay súng không rõ danh tính đã nã đạn vào xe jeep của Mozgoivui và đoàn tùy tùng. Lãnh đạo LPR đã bị thương nặng và chết ngay tại chỗ", đại diện phe ly khai nói trên tờ RIA Novosti.

Hồi tháng 3 năm nay, ông Mongovoi cũng bị ám sát hụt trên con đường cao tốc này. Theo người tự xưng là Phó Tổng công tố viên của Cộng hòa Nhân dân Luhansk, ông Mozgovoi đã bị giết cùng với sáu người khác trên xe.

Đoàn tùy tùng của ông Mogovoi bao gồm thư ký báo chí của ông cùng ba thành viên trong đội cận vệ, trang mạng LifeNews của Nga nói thêm.

Ông Mozgovoi đã thiệt mạng khi chiếc xe chở ông rơi vào một cuộc phục kích bên ngoài làng Mikhailovka, phía đông của trụ sở lữ đoàn của mình ở Alchevsk, trong vùng lãnh thổ mà nhà nước Cộng hòa nhân dân Luhansk tự xưng tuyên bố chủ quyền.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý