Lãnh đạo Sóc Trăng "nợ" câu trả lời vụ tổng giám đốc xây biệt thự "khủng"

biettuot biettuot @biettuot

Lãnh đạo Sóc Trăng "nợ" câu trả lời vụ tổng giám đốc xây biệt thự "khủng"

Trước câu hỏi của phóng viên về vụ tổng giám đốc xây biệt thự khủng trái phép, lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng xin nợ câu trả lời vì không nắm được thông tin.

25/04/2017 05:21 PM
204

Trước câu hỏi của phóng viên về vụ tổng giám đốc xây biệt thự "khủng" trái phép, lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng xin "nợ" câu trả lời vì không nắm được thông tin.

Vào sáng ngày 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ quý I/2017. Tại hội nghị, nóng lên vụ ông Đặng Văn Ngọ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng xây biệt thự trên đường Thị Đội (phường 8, TP Sóc Trăng) khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng 6.500m² đất và cũng không có giấy phép xây dựng.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng- người được phân công trả lời về vụ việc cho biết, trong giải quyết và xử lý trường hợp của ông Ngọ, TP đã làm đúng quy định.

Trước đó vào ngày 9/2, đội trật tự đô thị đã lập biên bản, buộc ông Ngọ ngừng thi công xây dựng, tiến hành thủ tục xin cấp phép xây dựng trong thời gian tối đa trong 60 ngày. Đến ngày 12/4, ông Ngọ chưa xuất trình được giấy phép xây dựng nên bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và buộc ngừng thi công công trình. Đến ngày 14/4, UBND TP đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hoạt động xây dựng đối với ông Ngọ.

Lãnh đạo Sóc Trăng "nợ" câu trả lời vụ tổng giám đốc xây biệt thự "khủng" - Ảnh 1

Cổng vào căn biệt thự "khủng" của tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng. Ảnh: Báo Dân Trí

Tại buổi họp báo nhiều PV đặt câu hỏi về hướng xử lý biệt thự trái phép của ông Ngọ, và đặt vấn đề có hay không sự nể nang trong quá trình xử lý công trình của ông Ngọ..., thì ông Trí phân trần: “Việc xây nhà của ông Ngọ diễn ra từ năm 2016, trong khi tôi mới về nhận nhiệm vụ phó chủ tịch UBND TP từ tháng 2-2017, do vậy tôi không nắm hết được. Mảng này do anh Trần Hoàng Hợp, phó chủ tịch UBND TP phụ trách. Cho tôi nợ trả lời câu hỏi và sẽ có văn bản trả lời chính thức sau”, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, trước tình huống này, ông Lê Minh Thượng, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã nhận lỗi với tư cách người chủ trì cuộc họp vì thành phố đã cử lãnh đạo không phụ trách lĩnh vực đất đai, xây dựng đi dự cuộc họp có nội dung liên quan đến biệt thự của ông Ngọc.

"Đề nghị đồng chí Trí báo lại UBND TP, những nội dung chưa trả lời được phải trả lời bằng văn bản. Tại sao công trình này xuất hiện từ năm 2016 mà không xử lý, đình chỉ ngay từ đầu thì anh Ngọ sẽ không bị thiệt hại. Như vậy, xử lý cán bộ trong vụ này như thế nào, trách nhiệm của TP trong công tác quản lý đô thị, xây dựng và đất đai...", ông Thượng phát biểu.

Cũng theo ông Thượng, vào ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ kiểm điểm Tổng giám đốc Soc Trang Waco.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý