Lãnh đạo tắm biển, ăn cá và mệnh lệnh cuộc sống

mesu mesu @mesu

Lãnh đạo tắm biển, ăn cá và mệnh lệnh cuộc sống

Những hành động kịp thời của các vị lãnh đạo đã góp phần làm người dân an tâm hơn trong lúc cá chết đồng loạt chưa rõ nguyên nhân.

30/04/2016 11:18 PM
91

Những hành động kịp thời của các vị lãnh đạo đã góp phần làm người dân an tâm hơn trong lúc cá chết đồng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Sáng nay, lãnh đạo ngành tài nguyên môi trường Đà Nẵng đồng loạt xuống tắm biển để khẳng định sự an toàn của nước biển. Trưa nay, sau buổi làm việc tại Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã mời tất cả các nhà báo đi ăn cá biển tại nhà hàng hải sản Hải Yến. Không thể phủ nhận, những hành động kịp thời này của các vị lãnh đạo đã góp phần làm người dân an tâm hơn trong lúc cá chết đồng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Lãnh đạo tắm biển, ăn cá và mệnh lệnh cuộc sống - Ảnh 1Phóng to

Cách đây đã lâu, báo chí đưa đậm việc nhà vua Thụy Điển đi máy bay giá rẻ sang thăm Việt Nam. Hành động này không những thể hiện sự giản dị, tiết kiệm, mà còn góp phần không nhỏ vào việc quảng bá đầy sức hút cho loại hình hàng không giá rẻ lúc bấy giờ. Việc làm này, ngay cả đến giờ vẫn khiến nhiều người dân Việt Nam ghi nhớ, khâm phục.

Khi dịch cúm gà bùng phát tại Việt Nam, cả triệu người nuôi gia cầm khốn đốn, người tiêu dùng hoang mang. Việc Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát cùng các lãnh đạo của bộ này thoải mái ăn thịt gà, nhằm khẳng định sự an toàn đã làm cho nhiều người an tâm, góp phần vào sự ổn định xã hội, cổ vũ người chăn nuôi vượt khó. Người tiền nhiệm của ông Cao Đức Phát là ông Lê Huy Ngọ - với sự xuất hiện kịp thời tại nhiều điểm nóng khi xảy ra lụt bão - cũng để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Vào thời điểm này, khi người dân đang hoang mang trước hiện tượng cá chết hàng loạt, nước biển tại một số tỉnh miền Trung bị nghi vấn nhiễm độc thì việc lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông thoải mái ăn cá biết rõ nguồn gốc; lãnh đạo ngành tài nguyên môi trường Đà Nẵng ung dung tắm biển càng đáng ghi nhận. Hơn mọi lời nói, những hành động này đã minh chứng về sự an toàn của thực phẩm và nước biển vẫn trong ngưỡng an toàn cho phép.

Không ít các nhà lãnh đạo thế giới - với khát vọng vươn lên - đã có những hành động hợp lý đáp ứng kịp thời những mệnh lệnh từ cuộc sống. Việc làm gương của họ đã đưa đất nước vươn nhanh, ngẩng cao đầu với năm châu, bốn biển, trở thành hình mẫu cho nhiều quốc gia khác.

Ngay tại cuộc họp với đại diện các doanh nghiệp ngày hôm qua (29/4), việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc công khai biểu dương Bí thư Đồng Tháp hàng tuần vừa uống café vừa tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn đã được các doanh nhân tham dự hội nghị hoan nghênh nhiệt liệt.

Rõ ràng, trong bối cảnh khó khăn cấp bách, đặc biệt khi người dân chưa kịp có đầy đủ thông tin, những hành động chia sẻ kịp thời của lãnh đạo đã góp phần rất lớn làm an lòng dân, giúp định hướng thông tin và quan trọng hơn cả làm người dân vững tin vào chính sách.

Nước ta cũng không nằm ngoài dòng chảy này, thậm chí nhiều phần còn khó khăn hơn nên những hành động gương mẫu của lãnh đạo‎ càng đáng trân trọng. Đó chính là mệnh lệnh cuộc sống.

Theo Vietnamnet

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý