Lãnh đạo TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Đặng Vinh

mesu mesu @mesu

Lãnh đạo TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Đặng Vinh

Congly.vn Ngày 4/9, lãnh đạo TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã dự Lễ khai giảng năm học mới 20142015 và công bố quyết định đổi tên trường THCS Hương Vinh thành THCS Đặng Vinh tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

04/09/2014 05:31 PM
734

Đồng chí Bùi Quốc Hiệp, Phó Chánh án TAND tỉnh TT-Huế dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Đặng Vinh.

Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Bùi Quốc Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh TT-Huế cùng các đồng chí là lãnh đạo và cán bộ  TAND hai cấp tỉnh TT-Huế; cụ Nguyễn Thị Trang, vợ cụ Đặng Vinh là thân sinh của đồng chí Đặng Quang, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế cùng con cháu của cụ Đặng Vinh; các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương thị xã Hường Trà; đồng chí Phạm Văn Lực, Hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô giáo, 692 em học sinh Trường THCS Đặng Vinh.

Các em học sinh làm lễ diễu hành qua ngôi trường vinh dự được đổi tên trường THCS Đặng Vinh.

Lôgô tượng trưng được công bố quyết định đổi tên Trường THCS Đặng Vinh tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Lực, Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Vinh nhấn mạnh: Năm nay, Lễ khai giảng của thầy và trò Trường THCS Đặng Vinh có ý nghĩa đặc biệt. Đây là năm học đầu tiên Trường được mang tên một lão thành cách mạng, người con ưu tú của quê hương Hương Vinh. Phát huy thành quả đạt được trong năm học 2013 - 2014, phát huy truyền thống của Trường THCS Hương Vinh những năm qua, đặc biệt trong năm học 2014 – 2015, tập thể Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn để xứng đáng với ngôi trường mang tên cụ Đặng Vinh - người Bí thư Chi bộ đầu tiên của Đảng bộ thị xã Hương Trà.

Cụ Đặng Vinh (1914 - 1985), là thân phụ của đồng chí Đặng Quang, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế hiện nay, có tên thường gọi Đặng Cháu. Cụ Đặng Vinh quê ở Bao Vinh, Hương Vinh, Hương Trà. Cụ tham gia cách mạng trước năm 1930, là người Bí thư Chi bộ đầu tiên của Đảng bộ thị xã Hương Trà. Cụ là cán bộ tiền khởi nghĩa trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và tiếp tục tham gia trong những năm chiến tranh chống đế quốc Mỹ. Cụ đã lãnh đạo Chi bộ, Đảng bộ Hương Trà cùng quân và dân giải phóng quê hương Hương Trà, góp phần to lớn để giải phóng tỉnh TT-Huế và giải phóng toàn miền Nam.

Sau ngày giải phóng miền Nam năm 1975, mặc dù tuổi cao, cụ vẫn tiếp tục tham gia lãnh đạo công tác tại địa phương, giữ chức vụ Bí thư Chi bộ Hương Vinh. Vì vậy, để ghi công lao đóng góp của cụ đối với quê hương, hiện nay ở trung tâm thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế đã có con đường mang tên Đặng Vinh và nay có thêm ngôi trường THCS mang tên Đặng Vinh.

Thầy và trò Trường THCS Đặng Vinh trước thềm năm học mới

 

Cụ Nguyễn Thị Trang (vợ cụ Đặng Vinh) tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu nhà trường

Đồng chí Bùi Quốc Hiệp, Phó Chánh án TAND tỉnh TT-Huế tặng hoa chúc mừng Lãnh đạo nhà trường

Bà Đặng Thị Bích Hà (con gái cụ Đặng Vinh), đại diện gia đình tặng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, cụ Nguyễn Thị Trang và bà Đặng Thị Bích Hà, vợ và con gái cụ Đặng Vinh đại diện gia đình tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu nhà trường và các em học sinh trước thềm năm học mới.

Kết thúc buổi lễ, thay mặt cho tập thể lãnh đạo và cán bộ công chức TAND tỉnh TT-Huế, đồng chí Bùi Quốc Hiệp, Phó Chánh án TAND tỉnh TT-Huế chúc mừng thị xã Hương Trà vinh dự có một con đường và ngôi trường mang tên cụ Đặng Vinh, đồng thời chúc mừng thầy và trò Trường THCS Đặng Vinh một năm học mới đạt nhiều thành tích cao.

Hồng Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý