Lãnh đạo TP HCM nói gì về phát ngôn "gây sốc" của ông Đoàn Ngọc Hải

daikieu daikieu @daikieu

Lãnh đạo TP HCM nói gì về phát ngôn "gây sốc" của ông Đoàn Ngọc Hải

Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho rằng phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải: đến quận 1 phải biết luật không thì về rừng U Minh mà sống là hơi cực đoan.

25/09/2017 03:58 PM
797

Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho rằng phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải: "đến quận 1 phải biết luật không thì về rừng U Minh mà sống" là "hơi cực đoan".

Báo Tiền Phong đưa tin, trưa 25/9, ông Vũ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM chủ trì buổi họp báo về kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm. 

Tại buổi họp, trả lời báo chí về một số lới nói được cho là của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 khi xử lý vi phạm lòng lề đường gần đây, gây xôn xao cộng động mạng, ông Vũ Văn Hoan cho biết: "Đối với việc xử phạt lái xe taxi Mai Linh đỗ xe trên lề để đi vệ sinh, cách xử lý vi phạm của anh Hải là đúng. Mắc tiểu thì khi có biểu hiện, lái xe phải tranh thủ tìm nhà vệ sinh. Khu vực quận 1 bố trí nhiều nhà vệ sinh công cộng. Không thể lấy lý do bất khả kháng trong trường hợp này để bào chữa cho hành vi đỗ xe trên lề đường".

Lãnh đạo TP HCM nói gì về phát ngôn "gây sốc" của ông Đoàn Ngọc Hải - Ảnh 1Phóng to

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì họp báo. Ảnh: Vietnamnet

Về việc ông Hải xử phạt người dân đến quận 1 và được cho là có phát ngôn: “Đến quận 1 mà không biết luật thì về rừng U Minh mà ở” , ông Võ Văn Hoan cho rằng ông Hải phát ngôn như vậy là hơi cực đoan dù nội hàm không xấu, chỉ nhằm thể hiện ý người dân dù đi đâu cũng phải chấp hành pháp luật.

Theo báo VnExpress, ông Vũ Văn Hoan nêu quan điểm: "Ai đi đâu, ở đâu cũng phải sống theo pháp luật. Đây là điều đương nhiên, người dân phải tuân thủ. Cách nói của anh Hải như thế thì đụng chạm nhiều người, lẽ ra nên tuyên truyền, giáo dục. Nội hàm không có gì nhưng cách nói hơi sốc, điều đó là không nên".

Lãnh đạo TP HCM nói gì về phát ngôn "gây sốc" của ông Đoàn Ngọc Hải - Ảnh 2Phóng to

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn liên ngành quận 1 đi dẹp vỉa hè. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Ông Hoan cho rằng, TP HCM là nơi hội tụ người dân nhiều vùng miền, góp phần cho thành phố văn minh, đẹp hơn. Các cơ quan chức năng dù làm gì cũng rất trân trọng những đóng góp đó. Còn những phong tục, tập quán gì chưa phù hợp thì từ từ tuyên truyền để họ ý thức, điều chỉnh.

Về việc, ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức, luân chuyển một số cán bộ, ông Hoan cho biết hoàn toàn ủng hộ. Tuy nhiên, đây không phải là xử lý kỷ luật vì không có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

"Anh Hải đề xuất với tư cách cá nhân, cho thấy là người có trách nhiệm. Việc này để cho quận 1 xử lý. Nhưng theo cá nhân tôi, những trường hợp này cũng nên luân chuyển. Những điểm nóng phải có tư lệnh mạnh mẽ, như vậy cán bộ cũng tốt hơn, ít có tiêu cực hơn. Qua vị trí mới, người mới sẽ hăng hái và làm việc hiệu quả hơn", ông Hoan cho hay.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý