Lạnh gáy phá thai bằng que, đâm gai bưởi vào mắt chữa cận

mesu mesu @mesu

Lạnh gáy phá thai bằng que, đâm gai bưởi vào mắt chữa cận

(Xã hội) Những ông lang bà mế có những cách chữa bệnh đến khoa học cũng phải bó tay như: phá thai bằng que, chữa bách bệnh bằng chó, đâm gai vưởi vào mắt chữa cận... Sự thực ra sao?

03/09/2014 04:11 PM
1,552

Phá thai bằng... que

"Quái nhân" này là bà Bùi Thị Ẻ ở xã Yên Phú (Lạc Sơn, Hòa Bình). Khi được hỏi về phương pháp phá thai có 1 không hai này, bà Ẻ không hề giấu giếm, thậm chí còn rất hãnh diện khi nói về nghề của mình. Bà mô tả ngay phương pháp của mình khi được hỏi bằng cách ra vườn bẻ một cành cây nhỏ dài khoảng 4cm, đường kính 1cm và gọi là cây nọc rồi đặt lên bàn thờ để chài vào chiếc que. Sau đó dùng que này chọc vào tử cung của sản phụ ngoáy 3 lần và cho sản phụ về.

chữa bệnh rùng rợn

Bà Ẻ giới thiệu cây thuốc "phá thai".

Bà Ẻ cho biết bắt đầu nghề này từ năm 35 tuổi và do mẹ đẻ truyền lại và làm là để vì sức khỏe!

Thực tế, đã có một sản phụ B.T.H (42 tuổi ở xóm Côm, xã Liên Vũ, huyện Lạc Sơn) bị băng huyết, nhiễm trùng, phải truyền 6 đơn vị máu vì phá thai 4 tháng tuổi bằng phương pháp dùng que "chọc" cho thai ra của bà Ẻ.

chữa bệnh rùng rợn

Que "chọc" cho hỏng thai của bà Ẻ.

Ngay sau đó, đoàn thanh tra Sở Y tế Hòa Bình đã đến kiểm tra nơi chị H. phá thai và yêu cầu bà Ẻ ngừng phá thai bằng phương pháp nguy hiểm này.

Chữa bách bệnh bằng chú chó "Tiểu nhị"

"Tiểu nhị" là tên chú chó đặc biệt của bà Trần Thị Quế (SN 1968) ở xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), được mọi người biết đến với biệt tài chữa bách bệnh. Những bệnh nan y đều có thể khỏi sau khi tới đây kê đơn thuốc và chữa trị. Theo bà Quế thì "Tiểu nhị" là do "bề trên giáng xuống làm thần y", chứ bà chỉ là người "làm theo chỉ định". Bà Quế cũng cho biết: "Nếu bệnh chữa được, Tiểu nhị sẽ vái 3 vái. Còn nếu bệnh vô phương cứu chữa, Tiểu nhị sẽ bỏ đi nơi khác".

chữa bệnh rùng rợn

Chú chó Tiểu nhị vái trước bàn thờ cùng bà Quế.

Nhiều người đồn đãi khả năng kỳ lạ của "Tiểu nhị" khiến bệnh nhân đổ về đây ngày càng đông. Chồng của bà Quế cho biết thêm: "Vài ngày trước đông lắm, người ta xếp hàng từ lúc 4h sáng cho đến lúc mặt trời đứng bóng. Khu vườn nhà tôi phải dỡ ra để người bệnh đến để xe và nghỉ lại cho đỡ mệt".

Tuy nhiên, theo phản ánh của những người dân nơi đây, chú chó "Tiểu nhị" này thực chất là một con chó ngoài chợ, được bà Quế huấn luyện để chuyên đi... lừa người.

chữa bệnh rùng rợn

Chân dung "thần y" rởm Trần Thị Quế.

Trả lời báo chí, ông Trịnh Ngọc Hạnh, Trưởng Công an xã Xuân Thành cho biết: "Vấn đề này thực ra địa phương đã nắm rồi. Sau khi biết tin, chính quyền có vào gia đình làm việc và biết con chó có xuất xứ từ chợ, hành động biết vái chỉ xem như là một hành động lạ. Ngoài ra, địa phương vẫn chưa phát hiện ra việc thờ cúng ở nhà bà Quế và việc bốc thuốc chữa bệnh là hoàn toàn không có. Nếu như bà Quế cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ bị xử lý nghiêm".

Lang vườn chọc gai bưởi vào mắt chữa bệnh

 Dạo gần đây, bà lang Thược tại thôn Mao Yên, xã Phượng Mao, huyện Quế Võ, Bắc Ninh bỗng dưng nổi như cồn về cách chữa bệnh không giống ai. Phương pháp chữa cận của bà Thược được nhiều người dân trong vùng đồn thổi chỉ cần dùng gai bưởi có thể chữa khỏi cận thị với điều kiện người bệnh chưa lazer. Mục sở thị cách chữa cận thị của bà Thược hẳn nhiều người mới nghe qua đã vô cùng choáng váng, sởn gai ốc bởi bà dùng đầu gai sắc nhọn khía vào phần lòng đen mắt của người bệnh. Làm như vậy vài lần, không cần thuốc gì, độ cận sẽ giảm, không cần phải đeo kính?!

Bà còn quảng cáo nhiều người cận nặng qua tay bà đều khỏi, nhiều người cũng tin rằng bà có “phép”, được ăn lộc thánh, chữa khỏi grain không ở “tâm” của người bệnh.

Không chỉ quảng cáo chữa khỏi cận thị bằng liệu pháp rợn tóc gáy, bà Thược còn chữa khỏi bệnh lang trắng, viêm xoang mũi, nấm, ghẻ…

chữa bệnh rùng rợn

Bà lang Thược đang dùng gai bưởi đâm vào mắt để chữa cận cho một thanh niên.

Nhiều người thắc mắc về “tài chữa bệnh” bà chia sẻ: “Một lần bà bị sét đánh không chết. Sau đó một thời gian, bà thường xuyên bị “thánh mẫu thượng ngàn” hành và về báo mộng bà sẽ được lộc. “Thánh mẫu” cho bà khả năng bói, nhìn được tương lai, nhìn thấu cõi âm nhưng bà không nhận, “thánh mẫu” giao cho bà nhiệm vụ chữa bệnh cứu người, phải giúp dân chúng chữa những bệnh hiểm nghèo mang lại phúc đức cho con cháu”.

Tuy nhiên, thực hư của phương pháp chữa bệnh kỳ dị này ra sao, đến nay vẫn còn nhiều hồ nghi. BS. Nguyễn Viết Giáp, bệnh viện mắt Bà Rịa – Vũng Tàu cảnh báo: “Dùng gai bưởi chọc vào mắt để chữa tật về mắt như cận, viễn, mờ mắt là cách chữa phản khoa học và vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa, trong gai bưởi, grain các loại cành lá thực vật thường có nấm nên chỉ cần có một vết trầy trên kết mạc sẽ dẫn đến nhiễm trùng, nặng có thể dẫn đến mờ, thậm chí mù vĩnh viễn. Người bị tật về mắt nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín điều trị”.

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý