Lãnh tụ tối cao Iran Khamenei cáo buộc Mỹ và Anh đã tạo ra IS

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lãnh tụ tối cao Iran Khamenei cáo buộc Mỹ và Anh đã tạo ra IS

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã nói rằng Mỹ, Israel và chính phủ phù thủy Anh đứng đằng sau tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

16/10/2014 07:00 AM
594

Theo các nguồn tin khu vực, lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã nói rằng Mỹ, Israel và chính phủ "phù thủy" Anh đứng đằng sau tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

 - Ảnh 1

Phiến quân Hồi giáo IS. (Nguồn: AP)

Theo tờ Al-Akhbar, trong bài phát biểu đầu tiên sau khi trải qua cuộc phẫu thuật tuyến tiền liệt hồi tháng trước, ông Khamenei nói rằng: "Nước Mỹ, chủ nghĩa phục quốc Do Thái và đặc biệt chuyên gia kỳ cựu của các bộ phận truyền bá - chính phủ phù thủy Anh đã đẩy mạnh các nỗ lực của họ trong việc tạo ra sự chia rẽ giữa những người Hồi giáo dòng Shi'ite và Sunni... Họ đã tạo ra Al-Qaeda và Da'esh (viết tắt tiếng Arập của từ ISIS - tên gọi khác của IS) nhằm tạo ra sự chia rẽ và sử dụng chúng trong cuộc chiến chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo nhưng hiện nay họ lại quay trở lại chống ISIS."

Mỹ cùng với một số đồng minh Arập trong khu vực đã bắt đầu chiến dịch không kích chống lại IS ở Syria vào ngày 23/9. Tuy nhiên, các cuộc tấn công cho đến nay vẫn chưa có hiệu quả.

Trong khi đó, các nước Phương Tây khác, trong đó có Anh, đã tham gia vào các vụ oanh kích nhằm vào các mục tiêu của IS ở Iraq.

Theo TTXVN

Xem thêm video clip : Hai con kangaroo “đấu quyền anh” trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý