Lào Cai: Bắt giữ 8 xe tải Trung Quốc chở than cốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lào Cai: Bắt giữ 8 xe tải Trung Quốc chở than cốc

Khi bị bắt giữ, 8 lái xe người Trung Quốc không chịu hợp tác, không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến xe ô tô và hàng hóa.

02/04/2015 11:55 AM
232

 - Ảnh 1

Các xe Trung Quốc hiện đang bị tạm giữ chờ giải quyết (Ảnh Vietnamnet).

Sáng ngày 1/4, lực lượng cảnh sát Giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh Lào Cai đã bắt giữ 8 xe tải Trung Quốc chở than cốc.

Tin tức trên báo Vietnamnet cho biết, sau khi bị dừng xe, 8 lái xe là người Trung Quốc cố tình không xuất trình giấy tờ.

Chỉ đến khi lực lượng An ninh xuất nhập cảnh, công an tỉnh Lào Cai đến làm việc thì các lái xe này mới chịu hợp tác. Tuy nhiên, toàn bộ các giấy tờ khác liên quan đến xe ô tô và hàng hóa như đăng ký xe, bằng lái xe đều không có.

Video tham khảo:

2 'ma men' rủ nhau đi đập phá kính xe tải

Theo lời các lái xe thì họ chỉ là người lái xe thuê cho chủ hàng. Tuy nhiên, sau 9 giờ kể từ khi bị giữ xe (từ 9 giờ sáng đến 18 giờ chiều cùng ngày) vẫn không thấy chủ hàng xuất hiện.

Hiện 8 xe tải chở hàng hóa được bàn giao cho lực lượng công an địa phương trông giữ chờ giải quyết.

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết thêm, mỗi ngày, tại Khu công nghiệp trọng điểm Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai có hàng trăm xe tải chở than cốc, gạch chịu lửa, các thiết bị máy móc siêu trường, siêu trọng qua lại trên tỉnh lộ 151.

Dù bị xử lý rất nhiều nhưng vi phạm không hề thuyên giảm. Phòng CSGT đã xây dựng cả chuyên đề xử lý xe chở quá tải trọng, đã kiểm tra 1.670 xe, trong đó đặc biệt đã xử lý 52 trường hợp xe Trung Quốc vận tải hàng hóa quá tải sang Khu công nghiệp.

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý