Lão nông nhặt được hàm răng nghi của voi ma mút

mesu mesu @mesu

Lão nông nhặt được hàm răng nghi của voi ma mút

Người dân huyện miền núi Sơn Hòa (Phú Yên) đang bàn tán xôn xao về chuyện một lão nông nhặt được hàm răng nghi của voi ma mút hóa thạch đã trải qua quá trình hình thành từ hàng triệu năm trong lòng đất. Đã có người trả với giá hàng trăm triệu đồng.

29/12/2014 08:13 PM
960

Theo tin tức từ báo Pháp luật TP.HCM, ông Võ Sáu (trú thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên) cho biết vừa nhặt được hàm răng voi hóa thạch nghi là của voi ma mút.

 - Ảnh 1

Hàm răng nghi là của voi ma mút hóa thạch. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

Hàm răng này nặng trên 1kg, chiều dài 15 cm, bề ngang khoảng 13cm, bề dày khoảng 7 cm. Răng có kết cấu thành từng phiến, gắn kết lại với nhau và có đầy đủ chân răng, mỏm răng. Trên mặt hàm răng lộ rõ những đường rãnh đều tăm tắp.

Theo các chuyên gia về khảo cổ học, phải có 4 hàm mới tạo ra được bộ răng voi ma mút hoàn chỉnh. Các chuyên gia cũng nhận định đây có thể là răng hàm của voi châu Á đã trưởng thành.

Nhiều ngày qua, hàng trăm người hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Sáu xem hàm răng voi hóa thạch này. Mỗi ngày ông nhận rất nhiều cuộc gọi điện thoại từ dân chơi cổ vật trả giá cả trăm triệu đồng nhưng ông chưa bán.

 - Ảnh 2

Ông Sáu bên hàm răng nghi của voi hóa thạch hàng triệu năm. (Ảnh: Báo Kinh tế nông thôn).

Trao đổi với PV báo Kinh tế nông thôn, ông Võ Sáu kể lại: Cách đây 1 tháng, trong lúc tôi đi làm rẫy qua một con suối nhỏ ở phía bắc khu vực bảo tồn rừng cấm Krong Trai thì vấp phải một vật gì đó ở dưới chân, cứ nghĩ là cục đá. Nhưng khi quay lại nhìn thì thấy một vật có hình thù rất lạ, nên tôi đem về nhà bỏ trong tủ chơi.

Mới đây, tôi biết “cục đá” kia là răng voi hóa thạch cũng nhờ anh bạn ở Hà Nội làm bên Viện Khảo cổ học. Anh này có chuyến công tác ở đây nên ghé vô thăm vợ chồng tôi. Khi ngồi uống nước, xem kỹ lưỡng, anh bạn mới cho hay cục đá là chiếc răng voi ma mút hóa thạch đã trải qua quá trình hình thành từ hàng triệu năm trong lòng đất".

Xem thêm clip: Ngôi nhà gắn 200 kg tiền xu cùng 9.000 cổ vật.

Khi PV ngỏ ý muốn mua hàm răng này thì ông Sáu nói: “Tôi thấy nó đến với tôi như một cơ duyên nên chưa muốn bán, nhưng vợ tôi thì muốn bán nó đi vì từ khi có “báu vật” này nhiều người kéo đến xem làm cho cuộc sống trong gia đình xáo trộn.

Linh San (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý