Lào tìm thấy trực thăng quân sự gặp nạn, đưa về 22 thi thể

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lào tìm thấy trực thăng quân sự gặp nạn, đưa về 22 thi thể

Hãng thông tấn Lào ngày 297 cho biết các nhóm tìm kiếm đã xác định vị trí chiếc trực thăng quân sự rơi làm 23 người thiệt mạng.

30/07/2015 10:32 AM
70

Chiếc máy bay quân sự Lào số hiệu RDPL-34062 bị rơi hôm 27-7 ở khu vực Thasi gần vùng giáp ranh giữa 2 tỉnh Borikhamxay và Xaysomboun.

Đến tối 29-7, phía Lào cho biết lực lượng chuyên trách đã tìm được 22 thi thể nạn nhân và đang cố gắng tìm kiếm người còn lại trong tổng số 23 người trên chiếc máy bay xấu số.

may-bay-xahoi.com.vn-1438222288 

Chiếc MI-17 số hiệu RDPL-34062 Ảnh: RFA

Trước đó, Hãng thông tấn Lào (KPL) tuyên bố “nhiều thông tin chi tiết vẫn chưa được rõ” liên quan số phận 4 thành viên tổ lái và 19 hành khách có mặt trên chiếc trực thăng Mi-17 này. Theo các nguồn tin, người dân địa phương nói với các quan chức quân sự rằng họ nghe thấy một tiếng nổ không lâu sau khi trực thăng bay qua.

Bên cạnh đó, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Lào nói với đài RFA rằng ít nhất một trong số 19 hành khách là “quan chức quân sự cấp cao mắc bệnh” đang trên đường về sau đợt chữa trị tại bệnh viện 103 ở Vientiane. Danh tính của những người gặp nạn trong vụ máy bay rơi trên vẫn chưa được công bố.

Hôm 28-7, Bộ Quốc phòng Lào ra thông cáo báo chí với nội dung máy bay trực thăng Mi-17 đã “gặp tai nạn” và mất liên lạc với các nhân viên kiểm soát không lưu không lâu sau khi cất cảnh khỏi sân bay ở thủ đô Vientiane trưa hôm trước. Cơ quan trên cho biết do tình hình thời tiết xấu nên họ chưa thể phái máy bay tới hiện trường vụ trực thăng rơi này. Thay vào đó, họ đã cử các nhóm cứu hộ dưới mặt đất để tìm tung tích chiếc Mi-17.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý