Lao xuống sông cứu người đuối nước, hai sinh viên bị trộm "cuỗm" sạch tài sản

sakura1 sakura1 @sakura1

Lao xuống sông cứu người đuối nước, hai sinh viên bị trộm "cuỗm" sạch tài sản

Trong lúc 2 sinh viên đang cứu nhóm học sinh bị đuối nước, Phong, Đoàn cùng đồng bọn đã cuỗm toàn bộ tài sản của của họ rồi bỏ đi.

07/04/2017 03:20 PM
165

Trong lúc 2 sinh viên đang cứu nhóm học sinh bị đuối nước, Phong, Đoàn cùng đồng bọn đã cuỗm toàn bộ tài sản của của họ rồi bỏ đi.

Báo Trí thứ trẻ dẫn nguồn tin từ Đội điều tra tổng hợp - Công an TX Gia Nghĩa, Đắk Nông, sáng 7/4, đơn vị đã bắt được 2 trong số 4 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của 2 học viên cứu các nạn nhân bị đuối nước chiều 5/4 ở hồ Trung tâm Gia Nghĩa.

Hai đối tượng bị bắt là Văn Tiến Phong (SN 1984, phường Nghĩa Thành, Gia Nghĩa) và Nguyễn Công Đoàn (SN 1998, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk). Hai đối tượng khác đang bỏ trốn là Nguyễn Văn Trượng, tên thường gọi là Cường (SN 1987) và một đối tượng khác tên Trí (chưa rõ tên tuổi cụ thể).

Lao xuống sông cứu người đuối nước, hai sinh viên bị trộm "cuỗm" sạch tài sản - Ảnh 1

Khu vực xảy ra vụ đuối nước và ảnh Văn Tiến Phong (áo trắng), Nguyễn Công Đoàn (áo đen) - Ảnh: báo Trí thức trẻ

Theo báo Dân Trí, tại cơ quan công an, các đối tượng này khai nhận, khoảng 14h ngày 5/4 khi đang đứng chơi ở khu vực Bưu điện tỉnh Đắk Nông, các đối tượng này nghe tin xảy ra vụ đuối nước tại Công trình thủy lợi thị xã nên rủ nhau đến xem. Tại đây, các đối tượng nhìn thấy điện thoại và bóp tiền của hai sinh viên và một số tài sản của nạn nhân để trên bờ nên lợi dụng tình trạng lộn xộn, có nhiều sơ hở, chúng lần lượt lấy số tài sản trên rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi có thông tin các đối tượng lợi dụng tình hình để trộm cắp tài sản gây bức xúc trong dư luận, Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Công an thị xã Gia Nghĩa nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ sự việc. Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã xác minh, bắt giữ các đối tượng trên.

Được biết cả 4 đối tượng đều là người nghiện. Tang vật thu giữ tại cơ quan công an là điện thoại và bóp của hai sinh viên.

Như báo VOV đã đưa tin trước đó, chiều 5/4, anh Hoàng Trọng Hiệp và anh Trần Đức Thắng - sinh viên Trường Trung cấp nghề Đắk Nông đang thực tập tại một cửa hàng điện tử gần Công trình thủy lợi thị xã Gia Nghĩa thì nghe tiếng kêu cứu. Ngay lập tức, 2 sinh viên chạy ra khu vực đập nước rồi bỏ lại hành lý trên bờ, lao xuống cứu 3 học sinh đang đuối nước.

Lợi dụng lúc đó, 4 đối tượng trên đã cuỗm toàn bộ đồ đạc, hành lý của 2 sinh viên, trong đó có quần áo, 2 chiếc điện thoại trị giá khoảng 10 triệu đồng, tiền mặt và giấy tờ tùy thân.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý