Lập 16 công ty “ma”, kiếm lời bất chính hơn 38 tỷ đồng

mesu mesu @mesu

Lập 16 công ty “ma”, kiếm lời bất chính hơn 38 tỷ đồng

Không kinh doanh trên thực tế, nhưng hàng chục doanh nghiệp do Trường và đồng bọn lập ra vẫn xuất hóa đơn đều đặn với doanh thu rất lớn.

27/05/2016 07:49 AM
13

(ĐSPL) - Không kinh doanh trên thực tế, nhưng hàng chục doanh nghiệp do Trường và đồng bọn lập ra vẫn xuất hóa đơn đều đặn với doanh thu rất lớn.

Theo tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô, sau 2 ngày xét xử, chiều 26/5, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Trường (SN 1963, trú ở phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) 3 năm tù về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”.

Cũng với tội danh này, Chu Thị Ngọc Thảo (54 tuổi), Nguyễn Thị Thu Hương (36 tuổi), Trịnh Hữu Hợp (53 tuổi, cùng ở quận Hai Bà Trưng) và Hồ Hoàng Oanh (37 tuổi, ở quận Cầu Giấy) lần lượt phải lĩnh từ 12 tháng tù cho hưởng án treo đến 30 tháng  tù giam.

Liên quan, Nguyễn Văn Cử (66 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1953, trú quận Ba Đình) cũng lần lượt bị tuyên phạt 3 tháng tù cho hưởng án treo và 4 tháng 24 ngày tù giam về tội “Trốn thuế”.

Lập 16 công ty “ma”, thu lời bất chính hơn 38 tỷ đồng - Ảnh 1Phóng to

Cặp đôi bị cáo Trường - Thảo (hàng trên, bên trái) cùng đồng phạm tại tòa - Ảnh: báo ANTĐ

Theo báo Đầu tư Chứng khoán, từ tháng 11/2008 đến tháng 5/2014, Trường và Thảo bàn bạc, thống nhất thành lập công ty chuyên bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT). Thông qua người quen, Trường nhờ họ đứng tên pháp nhân, lập 16 công ty. Sau đó, Trường chuyển lại cho Thảo các quyển hóa đơn để tổ chức bán.

Cặp đôi này thuê địa điểm ở 11 Yên Bái 1, phường Phố Huế, Hai Bà Trưng làm nơi giao dịch, bán hóa đơn. Để tổ chức việc bán hóa đơn, cả hai tìm người làm thuê gồm Nguyễn Thị Thu Hương, Hồ Hoàng Oanh và Trịnh Hữu Hợp.

Các nhân viên này biết rõ các công ty không hoạt động kinh doanh, chỉ nhằm mục đích mua bán hóa đơn nhưng vẫn giúp sức cho ông chủ.

Tháng 9/2013, Cục thuế TP. Hà Nội phát hiện 8 công ty do Trường là giám đốc có dấu hiệu mua bán trái phép hóa đơn và đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.

Tổng số tiền Trường và Hợp rút được tại các ngân hàng là 5,454 tỷ đồng.

Căn cứ tổng số tiền do các đơn vị, công ty, cá nhân chuyển đến tài khoản của 14 công ty do Trường thành lập xác định, số tiền Trường và Thảo hưởng lợi bất chính là 38,1 tỷ đồng. Trong đó, bản thân Trường hưởng lời 22,9 tỷ đồng; Thảo là 15,2 tỷ đồng.

Đặc biệt, cặp đôi này đã bán hóa đơn cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu mua bán hóa đơn để hợp thức hàng hóa dịch vụ đầu vào nhằm giảm thuế GTGT.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý