Lập hat-trick, Ronaldo tạo nên kỷ lục siêu đắng nhất lịch sử

ronandinho ronandinho @ronandinho

Lập hat-trick, Ronaldo tạo nên kỷ lục siêu đắng nhất lịch sử

Cú hattrick vào lưới Getafe trong chiến thắng 73 của Real giúp Cristiano Ronaldo lập nên kỳ tích chưa từng có kể từ khi gia nhập đội bóng Hoàng gia.

25/05/2015 11:03 AM
495

Thất vọng là những gì mà người ta nói về Real ở mùa giải này khi trắng tay trên mọi đấu trường. Tuy nhiên với riêng Cristiano Ronaldo đã trải qua mùa giải đáng nhớ trên phương diện các bàn thắng ghi được.

   - Ảnh 1

Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn đáng nể.

Màn tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng ghi được trong trận Real hủy diệt Getafe với tỷ số 7-3 siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cú hat-trick thứ 10 kể từ đầu mùa giải. Cần nhấn mạnh chưa có ngôi sao nào tại La Liga làm được điều tương tự. Chưa hết Ronaldo cũng đã có 48 bàn thắng tại La Liga mùa này và độc chiếm danh hiệu “Vua phá lưới”. CR7 chính là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Real, sau Hugo Sanchez, 2 mùa giải liên tiếp đoạt danh hiệu Pichichi.

Mùa này Ronaldo thậm chí còn làm tốt hơn mùa trước tới 17 bàn thắng (31 lần lập công). Đồng thời là lần thứ 3, ngôi sao 30 tuổi trở thành chân sút xuất sắc nhất giải đấu số một Tây Ban Nha. Tính trên mọi mặt trận, Ronaldo có cả thảy 61 bàn thắng cho Real và chắc vô đối trong cuộc đua “Chiếc giày vàng châu Âu” mùa này.

Nếu tiếp tục tái hiện màn trình diễn siêu đẳng đó trong mùa sau, tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ có lần thứ 3 không có địch thủ về khả năng ghi bàn tại châu Âu. Cũng cần nhớ sau 6 năm chơi bóng tại Bernabeu bắt đầu từ hè 2009, Ronaldo chưa từng ghi được nhiều hơn 61 bàn thắng.

Sau 300 trận trong màu áo Real, Ronaldo đã ghi 313 bàn, trung bình 1,04 bàn trận. Đó rõ ràng một hiệu suất ghi bàn đáng nể của cầu thủ vốn có sở trường chạy cánh. Việc ghi bàn ầm ầm đưa Ronaldo áp sát thành tích ghi bàn của Raul (323 bàn) chân sút số 1 lịch sử Los Blancos.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý