Lập hòm quyên góp giúp nam sinh trọng thương vì 'qua đêm' với bạn gái

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lập hòm quyên góp giúp nam sinh trọng thương vì 'qua đêm' với bạn gái

Quá bức xúc trước vụ việc, người dân xã Hữu Bằng đã lập nhiều hòm khuyên góp đặt tại xã để dân làng khuyên góp chữa trị bệnh tình cho Dương.

09/09/2014 05:30 PM
3,665

Như thông tin đã phản ánh, ngày 9/9, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tích cực làm rõ vụ hành hung xảy ra trên địa bàn cây xăng xã Yên Sơn vào ngày 4/9.

Nạn nhân vụ hành hung là em Phan Văn Dương (sinh năm 1996), học sinh lớp 12A6, trường THPT Phùng Khắc Khoan, xã Hữu Bằng huyện Thạch Thất, Hà Nội. 

Sau khi bị nhóm người hành hung dã man, Dương được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai nhưng đến ngày 8/9, tình hình của Dương ngày càng nguy kịch, em không thể tiểu tiện được, các bác sỹ phải tiến hành thông bàng quang và điều trị tích cực tại viện Xanh-Pôn.

 - Ảnh 1

Người dân xã Hữu Bằng lập hòm quyên ủng hộ nạn nhân bị hành hung.

Bác Phan Đăng L, người dân xóm Ba Mát cho biết: "Gia đình Dương thuộc diện khó khăn trong làng, bố cháu mất đã được gần chục năm nay. mẹ Dương phải một mình lo lắng cho hai anh em Dương và bà nội thường hay đau ốm. Sự việc lần này xảy ra với Dương khiến gia đình suy sụp, không đủ điều kiện kinh tế xoay sở cho Dương. Vì vậy, dân làng hay tin đã lập hòm khuyên góp ủng hộ gia đình".

Thêm vào đó, người dân cho biết: “Chúng tôi yêu cầu vụ việc phải được làm sáng tỏ trước pháp luật. Đúng người, đúng tội, nếu gia đình không đứng ra được, cả xã Hữu Bằng sẽ đứng lên vì lẽ phải”.

Ngoài số tiền quyên góp chạy chữa bệnh tình cho Dương, người dân còn chuẩn bị tiền cùng với gia đình quyết đấu tranh tới cùng với nhóm người ngang ngược.

Trao đổi với PV về sự việc, ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng cũng đã xác nhận sự việc đồng thời nêu quan điểm: “Chúng tôi mong muốn gia đình hai bên nên kiềm chế không nên quá khích, hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

Công an huyện Quốc Oai cho biết đang xác minh vụ việc.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật vụ việc.

Thông tin trước đó, ngày 3/9, em Dương cùng với bạn gái là Phan Thị Duyên rủ nhau đi chơi trên thành phố Hà Nội nhân dịp Tết Độc Lập. Trong quá trình đi chơi về muộn, cả hai quyết định ở lại Hà Nội vì sợ trời muộn.

Tới ngày 4/9, gia đình em Phan Thị Duyên gồm bố đẻ cháu Duyên tên là Phan Lạc Hiền với 3 người em rể (trong đó có Phan Văn Trường, Phan Văn Giang (cả hai đều có họ hàng với Dương) lên Hà Nội tìm con em trên 2 chiếc ô tô.

3h chiều cùng ngày, người nhà Duyên đã tìm thấy đôi trẻ tại xã Vân Côn, Hoài Đức.

Lúc này, anh trai Dương cũng tìm tới địa chỉ này và muốn đưa em về nhà. Tuy nhiên, người nhà Duyên nói rằng để họ đưa về bằng ô tô cùng với Duyên.

Theo tố cáo của gia đình Dương thì 16h chiều ngày 4/9, trên đường đi về tới cây xăng xã Yên Sơn, những người trong gia đình Duyên đã dừng lại và lôi Dương xuống “hỏi tội”. Nhóm người trên giật dây chuyền và điện thoại di động LG của Dương sau đó hành hung dã man, vừa đánh họ vừa hô “ăn cướp, ăn cướp”…

Dân làng tại cây xăng Yên Sơn thấy nhóm người đánh Dương quá dã man muốn can ngăn tuy nhiên khi nghe họ hô “đánh cướp” nên không muốn can thiệp.

Sau khi sự việc xảy ra, Dương được gia đình đưa lên bệnh viên Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, sức khỏe của Dương càng ngày càng sụt giảm. Nhiều ngày liền, Dương không thể đại, tiểu tiện và da ngày càng vàng vọt.

Gia đình lo sợ Dương lâm bạo bệnh nên tiếp tục đưa lên viện Việt Đức điều trị. Tại đây các bác sỹ không chuẩn đoán được bệnh của Dương nên em tiếp tục phải đưa đi điều trị tại bệnh viện Xanh - Pôn.

Cho đến hôm nay (8/9) Dương không thể tiểu tiện được, các bác sỹ phải tiến hành thông bàng quang và điều trị tích cực tại viện Xanh-Pôn.

Bà Phan Thị Thể, bà nội cháu Dương bức xúc cho biết: "Chúng nó yêu nhau đến với nhau, muốn cấm đoán thì có cách khác. Sao lại đánh người như tụi xã hội đen như vậy".

Bà Thể còn cho biết sau khi xảy ra sự việc, người nhà cháu Duyên còn tới gia đình đe dọa và cho biết nếu muốn kiện thì sẽ cho Dương đi tù.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Clip: Ngáo đá ra đường giả tiếng 'chó sủa', chặn xe ô tô đêm Trung Thu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý