Lấp sông Đồng Nai: Đoàn liên bộ sẽ làm việc về dự án

mesu mesu @mesu

Lấp sông Đồng Nai: Đoàn liên bộ sẽ làm việc về dự án

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, dự kiến ngày 21/4, đoàn liên bộ TN&MT, Bộ GTVT, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng sẽ vào làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về dự án sông Đồng Nai.

19/04/2015 10:06 AM
298

Tin tức trên báo Pháp luật TPHCM cho biết, dự kiến vào ngày 21/4, đoàn liên Bộ TN&MT, Bộ GTVT, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng sẽ vào làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để làm rõ các vấn đề liên quan đến tác động dòng chảy, môi trường, tính pháp lý của dự án.

Cũng liên quan đến dự án này, ngày 17/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Kiến trúc Xây dựng Toàn Thịnh Phát (chủ đầu tư dự án) đã phối hợp với UBND phường Quyết Thắng tổ chức tiếp xúc với hơn 100 hộ dân ở khu vực dự án để chia sẻ thêm thông tin về dự án.

Chủ đầu tư cho biết việc thực hiện dự án này dựa trên các báo cáo khoa học đã được nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng trong quá trình xây dựng dự án.

Riêng về phía người dân thì nhiều ý kiến băn khoăn về các vấn đề như tác động môi trường, tác động dòng chảy có gây ảnh hưởng xấu đến dòng sông hay không, cù lao Phố có bị “trôi mất” như thông tin từ một số báo chí đã đưa..

   - Ảnh 1

Hiện trường lấp sông Đồng Nai vẫn còn ngổn ngang. (Ảnh Thanh niên)

Thanh niên đưa tin chi tiết cuộc họp, dẫn lời ông Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai lý giải: “Hồi đó có cuộc họp, có biên bản với các thành phần chính quyền như HĐND, tổ trưởng khu phố. Thật ra đối với các dự án khác như vậy là đầy đủ rồi, nhưng tới hồi nghe báo chí phản ảnh này kia thì có nhiều người nói. Hôm nay tôi đến giám sát để xem người ta họp dân như thế nào.

Cuộc họp trước, dân chưa hiểu hết dự án, cho nên ngay khi dư luận xảy ra chúng tôi tính họp ngay nhưng vì phường tổ chức đại hội, thứ hai nữa là công tác tổ chức, đến hôm nay mới làm được”.

Còn ông Huỳnh Phú Kiệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Toàn Thịnh Phát thì trấn an: “Cuộc gặp hôm nay không phải đối phó, không phải minh oan, mà Toàn Thịnh Phát chỉ muốn giải thích rõ hơn, gặp để trải lòng với người dân về dự án”.

Ông Kiệt cũng đã xin lỗi người dân vì đến giờ này mới tổ chức họp. “Nếu cuộc họp này diễn ra trước khi làm dự án sẽ hay hơn. Dự án dừng công ty thiệt hại nặng lắm”, ông Kiệt phát biểu.

An Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý