Lật mặt "nhà sư" rởm giải hạn giá 1,2 tỷ đồng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lật mặt "nhà sư" rởm giải hạn giá 1,2 tỷ đồng

Khoác trên mình áo nhà sư, vòng kim cô và những lời nói ngon ngọt, Bùi Văn Phúc đã lợi dụng lòng tin của chị Nguyễn Thị X. trú ở phường Cửa Nam, TP.Vinh (Nghệ An) để lừa đảo với tổng số tiền hơn 1 tỷ 200 triệu đồng.

06/06/2013 01:30 PM
2,388

 

Chiêu trò của Phúc là hứa sẽ giải hạn cho chị X. nhưng với điều kiện chị phải tự nguyện chi tiền để lo các khoản như: Công đức, đóng góp xây dựng chùa hay sư thầy bị ma quỷ hành hạ phải cúng lễ cầu an, cầu lộc hàng ngày.

Những thủ đoạn của kẻ lừa đảo

Do không có công ăn việc làm ổn định, Bùi Văn Phúc đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bằng hình thức... giả làm nhà sư, vận động người dân quyên góp tiền công đức. Với pháp hiệu Thích Thiện Hậu, đối tượng đã dễ dàng lừa được một số gia đình tại Nghệ An với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Nạn nhân bị Phúc lợi dụng với số tiền lớn nhất là chị Nguyễn Thị X. (SN 1963), trú tại phường Cửa Nam, TP. Vinh. Chị X. vốn là người nổi tiếng về mê tín trong vùng, biết được tâm lý dễ tin người của chị, Bùi Văn Phúc đóng giả nhà sư nhiều lần lừa chị này mua hương, đóng góp công đức, giải hạn, xin lộc, trừ tà ma  với số tiền lên đến hơn 1, 2 tỷ đồng.

Đối tượng Bùi Văn Phúc trước vành móng ngựa.

Cụ thể, cuối năm 2011, một "cộng sự" đắc lực của Phúc tên là Lâm trong vai người nhà chùa Kim Quang và Phước Quang đã vào nhà chị X. dụ mua hương công đức. Hai đối tượng này đã lên kế hoạch cụ thể, chúng diễn kịch bản hết sức ăn ý. Không mảy may nghi ngờ về lòng tốt của hai "nhà sư", chị X. đã hào phóng mua hương với giá 5 triệu đồng nhằm ủng hộ một ngôi chùa ở tỉnh  An Giang.

Nhờ Lâm ở trên địa bàn đã cung cấp thông tin  về gia cảnh và nốt ruồi trên tay của chị X., Phúc điện thoại cho chị X. xưng là nhà sư muốn cứu nhân độ thế vì chồng chị sẽ gặp nạn trong năm nay và cần giải hạn để tránh tai ương. Nghe Phúc phán trúng về gia cảnh, nốt ruồi trên tay nên dù chưa gặp mặt lần nào nhưng chị X. tin thầy sái cổ. Thấy “con mồi” béo bở, tên Phúc liền hô số tiền lên đến 18,5 triệu đồng để chuẩn bị bùa giải. Vốn là một đại gia, nên chị X. không ngần ngại đưa số tiền ấy cho Phúc, mong chồng được bình yên.

Chưa dừng lại, một tuần sau đó Phúc gọi điện cho chị X. bảo sắp đến ngày thắp hương cho vong của hơn 2.000 linh hồn ở di tích lịch sử sọ người tại thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang mà ông ta lại không có tiền. Phúc có nhã ý nhờ chị X. ủng hộ số tiền 13,1 triệu đồng để làm việc thiện nói trên.

Để đáp trả công ơn của hai vị sư giải hạn cho gia đình mình và muốn cầu siêu cho 2.000 linh hồn được siêu thoát, chị X. không chỉ làm theo đề nghị mà còn hào phóng hơn khi ủng hộ tiền để xây mới một ngôi chùa tại địa phương này. Chị chuyển vào tài khoản cho Phúc số tiền 600 triệu đồng để ủng hộ xây dựng chùa Núi Ông Cấm ở Châu Đốc, An Giang. Với số tiền chị X. chuyển quá hời, Phúc dùng lời ngon ngọt hứa sau này sẽ lấy tiền công đức trả dần cho chị.

Không chỉ lừa đảo gia đình chị X., Phúc còn lừa chị Nguyễn Thị H. ở Nam Tân, huyện Nam Đàn. Một lần Bùi Văn Phúc đưa ba pho tượng Quan âm đến nhà chị X. và gặp hai mẹ con chị H. ở đó. Do nghe chị X. giới thiệu Phúc là một nhà sư giải hạn rất giỏi, trong khi đó gia đình chị H. liên tiếp gặp xui xẻo trong thời gian qua nên chị H. nghe rất chăm chú. Không nghi ngờ lời giới thiệu của chị X., chị H. nhiều lần đưa tiền cho Phúc để giải hạn và cầu may cho gia đình được tai qua nạn khỏi.

Ba bức tượng Quan âm mang theo, Phúc lừa là mua từ Campuchia về và đã làm phép vào đó. Nếu ai đeo vào người sẽ trừ được ma tà và ăn nên làm ra. Song muốn đeo, thầy phải làm lễ hai ngày hai đêm ở ngoài trời.

Vốn là những người mê tín, họ đã đồng ý làm lễ và giao số tiền công cho thầy sư. Sau hai ngày hai đêm, Bùi Văn Phúc mang ba tượng phật quan âm đó giao cho ba người và thu của chị X. 14 triệu đồng, chị H. 8 triệu đồng và con gái chị H. 7 triệu đồng, tổng cộng là 29 triệu đồng. Nhận tiền xong Bùi Văn Phúc ra về và biến mất.

Đối tượng Bùi Văn Phúc.

Lý lịch vào tù ra tội của “sư rởm”

Tính đến thời điểm bị bắt, riêng trường hợp gia đình chị X. đã đưa cho nhà sư giả này với tổng số tiền lên đến 1, 2 tỷ đồng. Sau khi biết mình bị lừa, chị X. đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an. Thời điểm ấy, khi Bùi Văn Phúc đang yêu cầu chị X. phải đưa 67,7 triệu đồng để trừ ma quỷ cho bản thân thì bị công an tóm gọn đúng lúc y đang nhận tiền từ tay chị này tại phòng 302, khách sạn Phan Gia nằm trên địa bàn phường Hưng Bình, TP.Vinh.

Ngày 24/9/2012, Bùi Văn Phúc bị bắt  và tạm giam về hành vi chiếm đoạt tài sản. Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Văn Phúc, sinh năm 1973, trú tại ấp Mỹ Xuân, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để lấy lòng tin của nhiều người, Bùi Văn Phúc đã trang bị cho mình một vỏ bọc để lừa đảo với chiêu thức tự mua vỏ hộp đựng hương nhãn hiệu chùa Phước Quang rồi mua hương, đóng thành hộp đưa đi bán. Trong quá trình đi bán hương, nhận thấy có nhiều người mê tín, nhẹ dạ, cả tin dễ lợi dụng nên Phúc đã dùng thủ đoạn đóng giả nhà sư đi bán hương công đức, làm lễ giải hạn, cầu yên, cầu tài cho gia chủ, vận động họ quyên góp tiền xây dựng chùa để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Có những thời điểm, Phúc còn tự soạn thảo văn bản giấy mời tới chùa dự lễ cầu siêu để tạo lòng tin từ người dân và sau đó quyên tiền ủng hộ cho chùa. Không những thế, đến mùa mưa bão, lũ lụt Phúc còn giả làm sư đi quyên góp tiền ủng hộ với lí do xây dựng chùa bị hư hỏng do lũ lụt và hàng chục người đã trao nhầm tiền công đức cho kẻ gian này.

Được biết, vào năm 2009, Bùi Văn Phúc đã bị xử phạt 18 tháng tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng sau khi ra tù, Phúc lại nghĩ ra chiêu thức tinh vi và ma mãnh hơn. Với biệt tài ăn nói, Phúc đi từ Nam ra Bắc lừa đảo rất nhiều người và số tiền chiếm đoạt được vô cùng lớn.

Với hành vi lừa đảo tổng cộng gần 1,5 tỷ đồng của các nạn nhân, HĐXX tuyên án Nguyễn Văn Phúc 14 năm tù vì tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự.

Đứng trước vòng móng ngựa, Phúc không hề tỏ ra hối hận trước hành vi lừa đảo của mình khiến cho những người có mặt tại phiên tòa hết sức bức xúc. Không biết 14 năm ở trong tù, Phúc có thay đổi tâm tính, làm lại cuộc đời hay lại nghĩ ra độc chiêu lợi hại gì để chiếm đoạt tài sản nữa.                    

Đối tượng nham hiểm

Đại tá Nguyễn Viết Hòa, trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Bùi Văn Phúc (trú xã Tân Trung, thị xã Gò Công, Tiền Giang) là đối tượng vô cùng nham hiểm. Sau khi nhận được đơn khiếu nại từ người dân, phải mất một thời gian dài theo dõi chúng tôi mới có thể bắt được đối tượng này. Thời gian và địa điểm hoạt động được hắn thay đổi liên tục nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi những chiêu bài của Phúc bị lật tẩy, người dân cần phải cẩn trọng hơn và thường xuyên theo dõi thông tin trên  báo, ti vi,  không để kẻ xấu  lợi dụng vì thiếu hiểu biết. Hiện, không chỉ có đối tượng Phúc mà đang có nhiều đối tượng khác dùng độc chiêu này để lợi dụng lòng tin của nhân dân”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý