Lật tẩy lời đồn nữ “đại gia” buôn tôm bị cướp

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Lật tẩy lời đồn nữ “đại gia” buôn tôm bị cướp

Thông tin chủ một vựa mua bán tôm lớn tại xã Gia Hòa bị băng cướp xuyên quốc gia thực hiện hành vi cướp tài sản đang gây xôn xao dư luận.

29/09/2016 11:18 AM
756

(ĐSPL) - Thông tin chủ một vựa mua bán tôm lớn tại xã Gia Hòa 1 (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) bị băng cướp xuyên quốc gia thực hiện hành vi cướp tài sản đang gây xôn xao dư luận. PV báo ĐS&PL đã lần theo đường đi – nơi được cho là xảy ra sự việc này để xác minh.

Chủ vựa tôm “đụng” băng cướp?

Những ngày qua, tại tỉnh Sóc Trăng xuất hiện thông tin khiến dư luận, đặc biệt là chị em phụ nữ vô cùng hoang mang. Thông tin này được đưa ra là: Một chủ vựa mua bán tôm lớn tại xã Gia Hòa 1 (huyện Mỹ Xuyên), trên đường về nhà gặp phải một băng cướp xuyên quốc gia. Sau khi cướp tài sản, các đối tượng trong băng cướp còn giở trò đồi bại với nạn nhân rồi mới bỏ đi. Chủ vựa tôm này không phải là nạn nhân đầu tiên của băng cướp này.

Để tìm hiểu rõ thực hư về thông tin khiến dư luận rùng mình này, chiều 22/9, PV báo ĐS&PL đã đặt chân đến xã Gia Hòa 1. Lần theo thông tin, chúng tôi gặp chị Bùi Thị Hà (ngụ xã Gia Hòa 1). Chị Hà cho hay: “Những ngày qua, thông tin trên lan truyền khắp nơi trong xã, lan ra huyện và toàn tỉnh. Hầu như đi đâu cũng nghe người dân bàn tán về vụ việc trên. Cách đây 2 ngày, tôi cũng được một người quen kể lại câu chuyện về chủ vựa tôm. Nghe xong, tôi vô cùng kinh hãi. Chính vì thế, hai hôm nay, tôi rất ít khi ra ngoài một mình, nếu có đi đâu thì phải có chồng chở”.

Lật tẩy lời đồn nữ “đại gia” buôn tôm bị băng cướp xuyên quốc gia cướp tài sản - Ảnh 1

Khu vực người dân cho rằng nữ “đại gia” gặp phải băng cướp.

Chị Hà cũng chia sẻ thêm, nghe mọi người bàn tán, chủ vựa tôm trên là một “đại gia” khét tiếng giàu có tại xã này. Vừa rồi, chủ vựa tôm khi đang trên đường về nhà thì bất ngờ chạm mặt một băng cướp gồm nhiều đối tượng chặn đường. Thấy chủ vựa tôm có nhiều trang sức trên người, băng cướp đã lột sạch. Do thấy chủ vựa tôm vẫn còn son sắc nên băng cướp giở trò ngay giữa đường. Sau đó, băng cướp này xổ những tràng cười đầy man dại rồi mới bỏ đi. Người dân ở đây khẳng định đây là một băng cướp xuyên quốc gia, vì trước đó họ cũng nghe ở sát biên giới Việt Nam và Campuchia xảy ra một vụ việc tương tự.

Góp thêm lời chị Hà, ông Trần Văn Thức (một người dân địa phương) tiết lộ: “Do tổn thương tâm lý nghiêm trọng, chủ vựa tôm đã dở điên, dở tỉnh. Nhìn tình cảnh của chủ vựa tôm giờ thảm lắm. Nghe đâu chủ vựa tôm này có nhà nằm gần ngã tư Út Linh (nằm trên đường từ trung tâm huyện Mỹ Xuyên về huyện Vĩnh Châu). Số tài sản bị cướp gồm 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai vàng, một bộ vòng vàng...”.

Theo lời anh Lê Văn Hai (ngụ xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên), tin đồn này bắt đầu rộ lên tại khu vực dân cư từ cầu Chàng Ré (xã Thạnh Phú) đến xã Gia Hòa 1. Đến thời điểm hiện tại, tin đồn này đã lan khắp tỉnh Sóc Trăng. “Thông tin mà tôi nghe được là bà chủ vựa tôm này gặp nạn khi đang đi tập thể dục, chứ không phải là đi công việc về. Và, số tài sản mà bà chủ này bị cướp chỉ là một sợi dây chuyền vàng. Còn chuyện bà này bị làm nhục thì thông tin tôi biết vẫn giống như mọi người. Do có quá nhiều luồng thông tin nên tôi không biết phải tin vào ai cả”, anh Hai nhấn mạnh.

Trong quá trình PV xuống ghi nhận thông tin, nhiều người dân địa phương bán tín, bán nghi, do xuất hiện quá nhiều thông tin trái ngược nhau, bị đồn thổi lên quá sự thật nên dư luận người dân, nhất là phụ nữ rất hoang mang. Đặc biệt, việc xuất hiện thông tin hung thủ chính là một băng cướp xuyên quốc gia thì người dân càng lo lắng hơn. Mặc dù chưa rõ thực hư thế nào nhưng nhiều người dân rất hạn chế ra đường, đặc biệt là vào buổi tối. Các chị em phụ nữ trước hay đi làm về tối thì nay đều tranh thủ về nhà sớm.

Người dân cần chú ý, cảnh giác

Qua quá trình thu thập thông tin, PV phát hiện, nữ chủ vựa tôm gặp nạn trong câu chuyện ám chỉ đến chủ vựa tôm H.T. có trụ sở nằm tại ngã tư Út Linh. Khi PV tìm đến đây, đại diện vựa tôm phản ánh: “Mấy ngày qua, gia đình có nghe tin một chủ vựa tôm bị cướp và làm nhục giữa đường. Nhưng gia đình tôi không liên quan gì đến thông tin này cả”. Tuy nhiên, vị đại diện cũng xác nhận với PV là khoảng 1 năm trước, con dâu của gia đình có đi tập thể dục thì bị giật dây chuyền. Sau đó, con dâu của gia đình có trình báo công an nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả gì”.

“Vụ việc của con dâu chúng tôi xảy ra đã lâu. Do đó, không thể có chuyện người dân đem chuyện của con dâu chúng tôi ra bàn tán rồi đồn thổi được. Rất có thể trong chuyện này có ẩn tình gì”, vị đại diện vựa tôm nói.

Tìm ra ngoài khu vực ngã tư Út Linh, PV cũng có cuộc trao đổi với bà T.T.T., người có hơn 20 năm sinh sống tại ngã tư này. Bà T. cho biết: “Thời gian qua, tại khu vực này không có ai bị cướp hay bị giở trò đồi bại gì cả. Việc chủ một vựa tôm gặp chuyện trên thì càng không có. Nếu tại đây có người nào gặp phải chuyện như vậy thì người dân nào cũng biết. Tôi nhớ là tại khu vực này có xảy ra một vụ trộm cắp tài sản nhưng đến nay vẫn chưa bắt được hung thủ. Tôi khẳng định rằng những thông tin khiến dư luận đang hoang mang là hoàn toàn không đúng sự thật. Rất có thể đối tượng xấu nào đó tung tin để trục lợi hay nhằm một mục đích mờ ám nào đó”.

Cũng tại ngã tư này, PV được ông Nguyễn Văn Nam (59 tuổi) cho hay: “Tôi nhớ không nhằm thì cách đây khoảng 1 năm, con dâu của chủ vựa tôm H.T. khi đi tập thể dục thì bị hai thanh niên đi xe gắn máy lao tới rồi giật dây chuyền. Sau khi lấy được tài sản, chúng đã bỏ trốn. Tôi suy đoán rằng từ câu chuyện này, một số người mang ra kể cho người này, người kia nghe rồi thêm thắt và “đẻ” ra câu chuyện rùng rợn như hôm nay”. Ông Nam cũng nói thêm: “Trước những thông tin như thế này, người dân cần hết sức chú ý, không nên đồn thổi gây hệ lụy xấu cho xã hội. Tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những ai tung ra thông tin này”.

Điều tra kẻ tung tin đồn Để có thêm thông tin từ phía cơ quan chức năng, PV liên hệ làm việc với Công an huyện Mỹ Xuyên. Vị đại diện Công an huyện Mỹ Xuyên cho biết, thời gian qua, tại địa phương không hề xảy ra vụ việc nào như lời đồn thổi. “Cơ quan công an có nắm được thông tin và cho biết vụ việc mà dư luận đang bàn tán là không đúng sự thật. Do đó, người dân cần phải hết sức chú ý. Hiện cơ quan công an đang điều tra xem ai là người tung thông tin này”, vị đại diện Công an huyện Mỹ Xuyên nhấn mạnh. Trong khi đó, bà Bùi Thị Tuyết Hạnh (Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Xuyên) cũng cho hay: “Tôi khẳng định tại địa phương không xảy ra vụ việc nào đang xôn xao như vậy cả. Nếu có thì Viện đã nắm rồi”.

N. Trần

Xem thêm video:

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý