Lật tẩy thầy lang vẽ hình “lạ” lên người chị em để chữa bệnh

mesu mesu @mesu

Lật tẩy thầy lang vẽ hình “lạ” lên người chị em để chữa bệnh

Vẽ hình người, vẽ “đôi gò bồng đào” của người phụ nữ, ông Cử đem đặt lên ban thờ cùng với tiền lễ của bệnh nhân. Châm 3 nén hương, đợi được nửa tuần hương...

31/05/2016 06:17 PM
89

(ĐSPL) - Vẽ hình người, vẽ “đôi gò bồng đào” của người phụ nữ, ông Cử đem đặt lên ban thờ cùng với tiền lễ của bệnh nhân. Châm 3 nén hương, đợi được nửa tuần hương, ông Cử huơ huơ lên hình người vừa vẽ "làm phép" để... chữa u xơ vú.

Từ cách chữa bệnh kỳ dị

Cuối tháng 5 nắng như đổ lửa, PV về đất Lạng Giang, Bắc Giang tìm gặp ông lang Cử (tên đầy đủ là Ngô Chí Cử, trú tại thôn Tân Sơn 1, xã Tân Dĩnh). Từ đầu huyện, ông lang Cử đã nổi tiếng với bài thuốc lạ cùng với việc "làm phép" để chữa các bệnh liên quan đến phụ nữ sau sinh như tắc tuyến sữa, u xơ vú, đứt cổ gà.

Để tìm hiểu cách chữa bệnh được xem là lạ lùng này, PV vào vai người mẹ đang cho con bú, có hiện tượng bất thường ở bầu ngực. Còn anh bạn đồng nghiệp trong vai người chồng. Thấy khách đến, ông Cử hỏi quê quán ở đâu, tại sao biết ông mà tìm đến. Khi thấy khách nói ở Hà Nội về Bắc Giang chơi, được họ hàng giới thiệu sang gặp ông để chữa các bệnh liên quan đến tuyến vú sau sinh, ông lang liền tự giới thiệu về mình: "Cô tìm đúng địa chỉ rồi. Bệnh nhân ở nhiều tỉnh, thành cũng tìm đến tôi. Cô mà đi Tây y, người ta soi xét, sờ mó, tiêm chọc, chứ tôi thì không bao giờ làm như vậy. “Thầy” đỉnh cao mà!".

Khi người bệnh thắc mắc nếu không soi xét, kiểm tra thì sao bắt được bệnh để chữa, ông lang Cử nói ngay: "Cô thực tâm muốn chữa thì phải hoàn toàn đặt niềm tin, nghỉ ngơi vài ba ngày mới đi làm được. Chữa ở chỗ tôi thì tuyệt đối không bôi, uống bất cứ thuốc của ai khác. Tôi khám không sờ, không nắn, không soi, không xét. Cô chỉ cần trả lời câu hỏi của tôi rồi chắc chắn sẽ khỏi".

- Cô bị làm sao?

- Cháu cảm thấy hơi đau, tức tức ở vú bên phải, khi cho con bú thì đau phát khóc.

- Con cô mấy tháng tuổi? Cô đau mấy hôm rồi?

- Con cháu gần 11 tháng tuổi. Còn cháu đau khoảng 5 hôm.

- Đau cụ thể ở chỗ nào, vú phải?

- Ở dưới đầu ngực, bên trái.

- Cô bị u xơ rồi, không chữa nhanh, nó rất lễ lan sang bên bú bên kia mà lan sang thì chữa càng lâu, cô càng phải nghỉ làm nhiều. May là u của cô lành tính, nhưng nếu không chữa càng nhanh thì cũng khốn khổ. Cô có chữa ngay không? Chữa thì lấy thuốc xong phải về nhà ngay, không được rẽ ngang, rẽ dọc vào đâu nữa.

Lật tẩy thầy lang vẽ hình “lạ” lên người chị em để chữa bệnh nan y - Ảnh 1Phóng to

Thầy lang Cử đang “nổ” về cách chữa bệnh kỳ dị

Đến gói thuốc bí mật

Thấy PV đồng ý khám, ông Cử chia sẻ cởi mở hơn. Ông bắt đầu kể về chuyện gia đình, chuyện thông gia rồi đến chuyện gia đình ông đã nhiều đời chữa bệnh liên quan đến vú phụ nữ sau sinh. "Chữa ở chỗ tôi, cô đừng hỏi chi phí hết bao nhiêu, tôi khám là ở cái tâm, bây giờ cô đặt lễ rồi thắp 3 nén nhang. Việc của cô chỉ có vậy", ông Cử nói.

Thực hiện theo lời ông Cử xong, PV ngồi quan sát cách khám, chữa bệnh. Đầu tiên, ông này vẽ hình người phụ nữ chính là PV cùng hai hình tròn tượng trưng cho hai bên vú. Ông Cử đánh dấu vị trí đau mà người bệnh nói rồi phân tích rằng người bệnh chính xác là bị u xơ, nếu không chữa ngay thì có thể lần sinh sau cũng lại bị u xơ.

Vẽ xong, ông Cử đem bức hình người phụ nữ, đặt tiền lễ của người bệnh lên trên mặt, đặt lên tủ thờ. Sau đó, ông Cử lấy nén nhang ở giữa, huơ huơ lên hình người vài lần. Ông Cử làm như vậy với nén hương thứ hai, thứ ba. Tiếp theo, ông Cử ra đầu hồi hái một nắm lá trầu không, cho vào túi bóng, cuốn lại rồi đặt lên ban thờ.

Ngồi nói chuyện với người bệnh một lúc, ông Cử quay ra lấy túi lá trầu lúc nãy rồi dặn: "Vì cô ở xa nên tôi chuẩn bị kha khá lá trầu, không lo thiếu. Bây giờ cô về thẳng nhà trên Hà Nội, về đến nhà, lấy một lá trầu ra, huơ huơ lên bếp lửa rồi xoa vào ngực, đúng chỗ đau. Cô làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi lá trầu đó nát ra, không hơ lửa được nữa thì thôi. Cô làm như vậy hết 3 lá rồi lên phòng nghỉ ngơi như lúc mới sinh, không làm gì hết.

Cô tuyệt đối kiêng gió, nước lạnh. Nếu có muốn tắm, rửa thì đun nước sôi để đến lúc ấm ấm rồi dùng, tuyệt nhiên không pha nước lạnh rồi sờ vào để thử nước xem ấm chưa. Đến tối, cô lại hơ lửa lá trầu rồi xoa vào vú. Cô làm như vậy cho đến khi hết 3 lá. Khuya trước khi đi ngủ, cô cũng làm như thế. Ngày ba lần. Hôm sau, để dễ nhớ, cứ trước khi ăn sáng, trưa, tối, cô lại huơ lá trầu để xoa vào vú hư thế. Bao giờ hết lá trầu mà cảm thấy còn đau thì gọi cho tôi. Tôi sẽ quyết định cô đi mua hay xin lá trầu ở đâu.

Cô tuyệt đối không được tự tiện đi lấy lá về huơ lửa xoa vào vú là ngay lập tức vú cô phồng rộp lên, lúc ấy thì không ai cứu được. Xong rồi, thuốc của cô đây, chữa như thế đấy. Giờ chồng đưa vợ ra cổng rồi quay lại đây tôi dặn dò thêm", ông Cử nói.

Nghe theo chỉ dẫn của ông Cử, PV ra ngoài cổng còn đồng nghiệp quay lại vào trong. Sau một hồi khoảng 20 phút, anh đồng nghiệp quay ra cho biết, không phải ông Cử gọi lại dặn dò lại mà để lấy thêm "thuốc".

Theo lời của đồng nghiệp PV thì anh này cùng ông Cử đi xuống nhà dưới, ông Cử hỏi hai vợ chồng ngủ tầng mấy. Anh đồng nghiệp PV nói ngủ tầng 2, ông Cử liền đưa cho một gói giấy nhỏ dặn dò bên trong là "thuốc đặc biệt". Tuy nhiên bên trong gói nhỏ này là "thuốc" gì thì chỉ có ông Cử biết vì nếu người chồng mở ra xem hay nói với người thứ 3 thì sẽ mất hiệu nghiệm. Gói "thuốc bí mật" này sẽ để xuống dưới chiếu nằm. Sau đó nó còn ở dưới chiếu hay không hay đi đâu thì "do ông Cử quyết định".

Chuyện này tuyệt đối phải giữ bí mật với tất cả những người xung quanh. Nếu anh chồng vì tò mò trót mở ra xem thì lại phải quay lại lấy thuốc từ đầu. Trước khi nhận gói "thuốc" này từ tay ông Cử, đồng nghiệp PV cũng được đề nghị đặt "lễ". Sau 2 lần đặt "lễ", lấy được "thuốc", PV ra về.

Quyết định mở ngay gói "thuốc bí mật" ra xem, PV và đồng nghiệp có chung nhận định đó là... đất tạp nham được vo vụn. Tiếp tục tìm hiểu cách chữa bệnh được coi là rất lạ của ông Cử, PV được biết, những ai đến nhờ ông Cử chữa đều được "khám, chữa, cho thuốc" với quy trình như trên.

Việc phụ nữ bị tắc tia sữa tức là sữa không ra ngoài được thì ai cũng có thể nhận thấy, những người phụ nữ bị đứt cổ gà tức là dưới chân núm vú bị nứt giống như ruộng khô hạn, khi con bú sẽ rất đau, rát. Việc này cũng rất dễ nhận biết, còn lại những người phụ nữ có biểu hiện khác đều được ông Cử quy vào thành... u xơ.

Không có chuyên môn và giấy phép hành nghề

PV Hôn nhân & Pháp luật báo đem cách chữa bệnh được coi là rất lạ của ông Cử đến gặp ông Ngô Đức Chúc- Trưởng thôn Tân Sơn 1, ông Chúc cho biết: "Ông Cử treo biển quảng cáo trước cổng nhà ghi khám chữa các bệnh tắc tia sữa, nứt cổ gà, u xơ vú cách đây khoảng 20 năm, nhưng theo quan sát của tôi thì không thấy mấy người địa phương đến khám.

Ông Cử cũng không có bằng cấp nào liên quan đến việc khám chữa bệnh cũng như không có giấy phép hành nghề. Tuy nhiên, ông ấy chỉ quảng cáo trước cổng nhà nên chính quyền địa phương không can thiệp. Nếu việc khám chữa bệnh này gây mất trật tự an ninh công cộng hay có vấn đề gì lớn trong quá trình khám chữa thì nhất định chúng tôi sẽ xử lý".

Nhóm PV điều tra

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý