Lẩu ngon đậm đà hương vị Việt

mesu mesu @mesu

Lẩu ngon đậm đà hương vị Việt

Nếu bạn đã một lần thưởng thức Lẩu bò nhúng giấm tại quán Lẩu Mùa Xuân tại 61 Nguyễn Du, các bạn sẽ không thể quên được vị nước lẩu đậm đà đặc biệt chỉ có ở đây.

12/12/2014 09:36 AM
28,476

Nằm ngay tại 61 Nguyễn Du, Nhà hàng Lẩu Mùa Xuân là một địa điểm lý tưởng với những “tín đồ” của lẩu thì đây là một địa điểm lý tưởng với thực đơn đa dạng: Lẩu bò nhúng giấm, lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, lẩu hải sản, lẩu thập cẩm, lẩu ếch, lẩu gà ta thuốc Bắc… mỗi loại mang một hương vị đặc trưng riêng quyến rũ lòng thực khách.

Nói về Lẩu bò nhúng giấm thì nước dùng ở đây là thứ khiến thực khách hoàn toàn bị mê hoặc mà không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Bởi lẽ, từ những thanh xương ống tươi ngon nhất được ninh hầm liên tục trong 24 tiếng, mới cho ra một thứ nước dùng ngọt nguyên chất mà không một thứ phụ gia nào có thể chế được.

Thứ nước dùng ngọt sánh, trong vắt được ninh hầm từ những thanh xương ống tươi ngon.

Tuy nhiên, gia vị quan trọng nhất trong nước dùng vẫn là giấm. Giấm gạo được gia giảm vừa dùng, để không mất đi độ ngọt của nước xương, nhưng cũng không mất đi vị chua đặc trưng của Lẩu bò nhúng giấm. Thêm vào một chút xả cho dậy mùi, dăm ba miếng đậu vàng ruộm và ít rau gia vị, chỉ nhìn thôi đã kích thích vị giác ngay tức thời.

Vị ngọt của nước hầm xương, quyện cùng vị chua thanh của giấm gạo làm nên sức
hấp dẫn khó cưỡng lại được của nồi nước dùng.

Không những thế, thịt bắp bò để nhúng lẩu là loại thịt được nhà hàng cẩn thận đặt mua từ xứ lạnh Đà Lạt. Nơi cao nguyên se lạnh bốn mùa là địa điểm thích hợp để những chú bò phát triển tốt nhất, cho ra những thớ thịt săn chắc, đỏ tươi. Từng đường gân trắng quyện chặt lấy từng thớ thịt đỏ trông thật ngon mắt!

Những lát bắp bò đỏ au được nhà hàng cẩn thận đặt mua từ xứ lạnh Đà Lạt.

Bắp bò chỉ cần nhúng khoảng 30s là thịt chín vừa phải, cho ra miếng thịt mềm nhất, ngọt nhất, dai vừa phải, càng nhai càng thấy vị thơm của thứ thực phẩm tươi ngon. Ăn một miếng với một chút nước lẩu, tạo nên hương vị khó quên trong những ngày se lạnh.

Chỉ cần 30s là thực khách có thể thưởng thức miếng bắp bò ngon nhất, mềm nhất, ngọt nhất.

Nếu cầu kì một chút, thực khách có thể cuốn bắp bò với rau giá, dứa, cà rốt, vài ba lát dưa chuột,… chấm cùng tương bần sẽ cảm nhận được hương vị quê hương tan trong miệng.

Một chút rau giá, dứa, cà rốt, vài ba lát dưa chuột,…

…cuốn với bắp bò…

…chấm cùng tương bần, sẽ thấy hương vị quê hương lan tỏa nơi đầu lưỡi.

Gầu bò chín ăn kèm với lẩu cũng được chuẩn bị một cách cầu kì. Gầu bò thái thật mỏng, sau đó luộc sơ rồi mới đem lên bàn cho khách.

Những lát gầu bò giòn giòn, được luộc sơ để thực khách sử dụng cùng lẩu.

Khi thưởng thức, thực khách chỉ cần trần qua nước lẩu để ngấm gia vị rồi sử dụng trực tiếp. Vị béo ngậy của miếng thịt gầu lấy từ phần má bò có xen mỡ nhưng ăn giòn và không ngấy cùng vị ngọt của nước dùng hầm từ xương làm nức lòng biết bao thực khách.

Chỉ cần trần qua nước lẩu là có thể thưởng thức ngay lập tức.

Đi kèm với Lẩu bò nhúng giấm là các loại rau sạch theo mùa. Với những ngày đầu Đông thế này, không gì thú vị hơn vị ngọt thanh của những lá cải thảo, giòn giòn của rau muống và chút hăng hăng của hành lá trần ăn kèm với thịt bò.

         

Cải thảo, rau muống,… là những loại rau đi kèm với Lẩu bò nhúng giấm trong mùa Đông này.

Với một bữa ăn chưa nhiều đạm như thế này thì vị chua ngọt của những miếng xoài non ngâm sẽ giúp thực khách bớt ngán. Chỉ cần cắn một miếng thôi, vị ngọt nhẹ, chua thanh đã lan tỏa khắp nơi đầu lưỡi, thú vị và dễ chịu vô cùng.

Bên cạnh sự hấp dẫn của các món lẩu ngon, không gian thoáng đãng, sạch sẽ, cùng ánh đèn vàng ấm cúng của nhà hàng Mùa Xuân, cho thực khách một cảm giác thoải mái nhất, hài lòng nhất. Hơn thế, giá cả cho từng món lẩu ngon ở đây cũng rẻ đến bất ngờ để có một nồi lẩu để lai rai tán gẫu cùng bạn bè và người thân.

Hơn thế, giá cả cho từng món lẩu ngon ở đây cũng rẻ đến bất ngờ để có một nồi lẩu một nồi lẩu đầy ắp.

Đặc biệt, Nhà hàng Mùa Xuân còn có dịch vụ giao hàng tận nhà, để phục vụ những thực khách muốn tận hưởng không khí đầm ấm gia đình mà vẫn có thể thưởng thức hương vị Lẩu hấp dẫn, đa dạng ở đây.

Để biết thêm thông tin về nhà hàng Mùa Xuân, bạn có thể truy cập:

https://www.facebook.com/pages/Lau61ND

http://nhahangmuaxuan.com

Điện thoại: 0976 438 838 hoặc 0462 936 903


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý