Lấy khăn Piêu đóng khố: Đơn vị cho thuê trang phục dọa kiện X-Factor

mesuhao mesuhao @mesuhao

Lấy khăn Piêu đóng khố: Đơn vị cho thuê trang phục dọa kiện X-Factor

Đại diện Nhà sách Tuổi Trẻ đơn vị cho Nhân tố bí ẩn thuê trang phục cho biết sẽ khởi kiện Công ty Cát Tiên Sa đơn vị đồng tổ chức XFactor vì những lời lẽ vu khống liên quan đến vụ dùng khăn Piêu làm khố.

16/10/2014 07:01 AM
7,160

 

Liên quan đến vụ việc nhóm F-Band dùng khăn Piêu (vốn là vật mà phụ nữ Thái dùng để đội đầu) để làm... khố khi biểu diễn trong chương trình X-Factor gây bức xúc trong dư luận, chiều 15/10, ông Nguyễn Đức Trung - Giám đốc Công ty Hòn Ngọc Viễn Đông (đơn vị chủ quản của Nhà sách Tuổi Trẻ), cho biết sẽ khởi kiện Công Ty Cát Tiên Sa vì những "lời lẽ vu khống".

 - Ảnh 1

F Band đóng khố bằng khăn Piêu trong đêm bán kết X-Factor - Ảnh: Độc Lập

Ông Trung cho rằng việc đại diện Công ty Cát Tiên Sa đổ lỗi cho công ty thuê trang phục là vô lý. "Thứ nhất, Công ty Cát Tiên Sa chỉ cho nhân viên đến thuê đồ như một người khách bình thường. Chúng tôi không phải là đơn vị chịu trách nhiệm lo toàn bộ trang phục cho chương trình của họ. Chúng tôi cũng không hề biết họ thuê trang phục về để cho thí sinh chương trình X-Factor. Thứ hai, chúng tôi là một đơn vị uy tín, chuyên về bảo tồn văn hóa dân tộc, làm sao chúng tôi lại không biết việc khăn Piêu là chiếc khăn đội đầu của phụ nữ Thái. Việc họ mang áo và khăn về phối như thế nào là do họ, làm sao có thể đổ lỗi hết cho chúng tôi?", ông Trung trần tình.

 - Ảnh 2

Hình ảnh chiếc khăn Piêu được phụ nữ Thái dùng để đội đầu mà dân mạng chia sẻ - Ảnh: Chụp màn hình

Ông Trung cho biết đang làm việc với luật sư để khởi kiện Công ty Cát Tiên Sa đồng thời sẽ tung video clip cho thấy tại thời điểm ngày 9/10 có khách đến thuê trang phục Tây Nguyên và nhân viên công ty đã mặc đồ Tây Nguyên làm mẫu cho khách xem. Nhưng đến ngày 11/10, người này lại đến và cái áo Tây Nguyên cùng với khăn Piêu.

PV đã lập tức liên hệ với ban tổ chức X-Factor và được bà Mai Linh cho biết sau khi nhận được mẫu trang phục (gây tranh cãi) mà bên Nhà sách Tuổi Trẻ cho thuê, họ đã cho thí sinh mặc giống như hình ảnh trên web Nhà sách Tuổi Trẻ đăng. Theo bà Mai Linh, sau khi sự việc xảy ra thì bên Nhà sách Tuổi Trẻ đã tháo bức ảnh này xuống.

Trong bức ảnh mà phía Công ty Cát Tiên Sa vẫn còn lưu giữ, người mẫu nam mặc áo Tây Nguyên cùng với khăn Piêu làm khố, phía sau còn có logo của Nhà sách Tuổi Trẻ.

 - Ảnh 3

Bức ảnh người mẫu dùng khăn Piêu làm khố - Ảnh: Công ty Cát Tiên Sa cung cấp

Tuy nhiên, khi PV đề cập vấn đề này với ông Nguyễn Đức Trung thì vị này cho rằng: "Công ty chúng tôi (Công ty Hòn Ngọc Viễn Đông - PV) tiếp quản Nhà sách Tuổi Trẻ hai năm qua và có nhiều sự điều chỉnh trong khâu hình ảnh. Những hình ảnh nào có đóng dấu nhasachtuoitre.com mới đúng là của công ty chúng tôi còn những ảnh cũ trôi nổi trên mạng sao chúng tôi quản lý được. Chúng tôi khẳng định chúng tôi không hề hướng dẫn khách hàng sử dụng khăn Piêu làm khố. Việc họ xem hình ảnh cũ rồi làm theo không thể đổ lỗi cho chúng tôi được".

F Band muốn xin lỗi qua truyền hình

Chia sẻ nóng cùng PV, F Band cho biết bản thân nhóm nhận thấy vấn đề này đang "căng" lắm. "Hiện nhóm phải ráng đợi đến cuối tuần xem bên nhà đài và BTC có cho phép F Band công khai lời xin lỗi trên sóng truyền hình không", F Band chia sẻ.

Nhóm cho biết hiện không thể tập trung đầu óc để dựng bài vì nếu chỉ xin lỗi trên Facebook thôi thì không xong đâu. "Các fanpage của cộng đồng người Thái cũng lên tiếng rồi. Mình đọc thì hiểu là đây là 1 sự xúc phạm rất lớn chứ không phải kiểu xin lỗi xong rồi thôi. Nhóm thật sự rất hối tiếc và mong sự việc nhanh chóng đi qua", đại diện nhóm 'quái band' xúc động.

Theo iHay - Thanh niên


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý