Lấy phiếu tín nhiệm đối với 57 chức danh Đảng đoàn Quốc hội

mesu mesu @mesu

Lấy phiếu tín nhiệm đối với 57 chức danh Đảng đoàn Quốc hội

Ngày 25/12, Đảng đoàn Quốc hội đã tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm năm 2014 đối với 57 chức danh.

25/12/2014 10:39 PM
3

Theo tin tức trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, sáng 25/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội đã chủ trì hội nghị lấy phiếu tín nhiệm năm 2014 đối với những người giữ các chức vụ theo quy định số 262 của Bộ Chính trị.

Những người được lấy phiếu tín nhiệm đợt này bao gồm các Phó Chủ tịch Quốc hội (không phải là Ủy viên Bộ Chính trị hoặc Ủy viên Ban Bí thư Trung ương Đảng); Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội; Trưởng các Ban, Viện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 - Ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm. (Ảnh: TTXVN)

Trong khi đó, các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư sinh hoạt tại Đảng đoàn Quốc hội không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm lần này bởi sẽ được Ban Chấp hành Trung ương tổ chức lấy phiếu tín nhiệm.

Theo Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, phiếu tín nhiệm được tính trên số người có mặt với 3 mức: Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng nêu rõ, việc lấy phiếu tín nhiệm để đánh giá kết quả thực hiện công việc, đạo đức và lối sống của các đồng chí được lấy phiếu.

Về kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố vào chiều 25/12, thông tin trên VTV cho biết, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu là người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 109/117 phiếu, kế đó là Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn được 108 phiếu tín nhiệm cao và Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai nhận 105 phiếu tín nhiệm cao.

Được biết, đây là lần đầu tiên Đảng đoàn Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo đang sinh hoạt tại Đảng đoàn. Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được tiến hành định kỳ vào năm thứ 3 của nhiệm kỳ Đại hội Đảng đoàn Quốc hội.

Theo báo Đời sống Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý