Lễ ăn hỏi và lễ cưới cách nhau một ngày

guocmockute guocmockute @guocmockute

Lễ ăn hỏi và lễ cưới cách nhau một ngày

Nếu hai nhà ở xa, uyên ương nên tổ chức lễ ăn hỏi và lễ cưới gần nhau để giảm thiểu sự mệt mỏi, cũng như tiết kiệm chi phí đi lại.

21/08/2014 07:42 AM
5,279

Em và chồng tương lai nhà cách xa nhau nên phải tổ chức cưới tại 2 địa điểm. Nếu em muốn làm lễ ăn hỏi và lễ cưới cách nhau một ngày thì sau khi làm xong lễ ăn hỏi tại nhà gái xong, nhà trai ở lại để ngày hôm sau dự đám cưới bên nhà gái có được không? Hay là cần phải thuê khách sạn gần đó rồi di chuyển qua nhà gái dự tiệc? Em không tổ chức lễ rước dâu. Em xin cám ơn chuyên mục nhiều. (Vân Trương)

vbw4-8271-1408506881.jpg

Ảnh: KP.

Gợi ý cho bạn: Vì điều kiện xa xôi, nhiều uyên ương chọn cách tổ chức lễ ăn hỏi và lễ cưới trong cùng một ngày hoặc sát ngày để giảm thiểu sự mệt mỏi và chi phí đi lại cho mọi người. Nếu nghi lễ diễn ra vào hai ngày liên tiếp, nhà trai có thể đặt khách sạn, nhà nghỉ gần nhà cô dâu để tiện đi lại và tạo sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Còn nếu cả hai nhà đều không câu nệ lễ tiết, nhà gái lại có thể lo chu toàn việc ăn ở của nhà trai thì cô dâu có thể sắp xếp để nhà trai ở lại nhà mình. 

Dù chọn cách tổ chức như thế nào, uyên ương nên cân nhắc đến điều kiện và tập quán của mỗi gia đình, mỗi địa phương, đảm bảo các nghi lễ được tiến hành đầy đủ. Khi bàn bạc, thống nhất về cách tổ chức, hai gia đình cũng cần thông cảm và tạo điều kiện cho nhau để đám cưới diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp.

Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý