Lê Bê La phim giả tình thật với ca sĩ Trương Thế Vinh?

msstit msstit @msstit

Lê Bê La phim giả tình thật với ca sĩ Trương Thế Vinh?

Con số phim đã tham gia chưa quá 10 đầu ngón tay, nhưng qua những phim gần đây như Cổng mặt trời, Giấc mơ cổ tích, cô gái có cái tên dễ thương như công chúa Arabella trong bộ phim cùng tên, đã tạo được sự chú ý đáng kể không chỉ cho khán giả màn ảnh nhỏ mà còn với báo giới.

29/06/2010 11:50 AM
128,633
 
Người ta thường nói cái tên vận vào người, bởi vậy vì thích nhân vật Arabella của phim mà mẹ Bê La đã đặt cho con gái tên ấy với mong muốn cô bé sẽ xinh xắn như nàng công chúa. Bê La nhận vai Tùng trong phim Cổng mặt trời khi vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng SK- ĐẢ, không khó thể hiện lắm vì nhân vật có nhiều điểm rất giống cô: mạnh mẽ, xông xáo. Bê La giải thích: “Quê của Bê La ở tận Daklak, vào Sài gòn một mình, nên cái gì cũng tự làm từ chuyện thay bóng đèn, sửa ống nước trong nhà, riết rồi thấy mình “man” lúc nào không hay!” Nếu Tùng mang một màu xanh ngăn ngắt, thì sang phim thứ hai, Giấc mơ cổ tích, Bê La mới thực sự đối diện với một vai có nhiều đất diễn và cũng là vai nặng ký nhất so với những phim trước. Lúc đó, chính Bê La cũng không dám tin rằng mình có thể đảm đương được tính cách phức tạp của một nhân vật có 2 bộ mặt Thiện và Ác như Bích, với những biến chuyển tâm lý phải thật nhanh và thật sâu sắc.

Phim nào cũng khóc, không ít thì nhiều, nhưng có lẽ phim lấy nước mắt của Bê La nhiều nhất là phim Ở lại thế gian, cô thủ vai Hạ Vy, một trong 3 nhân vật trung tâm.

Phải chăng vì tính chất bi của Hạ Vy mà Bê La tỏ ra tâm đắc vai diễn này?

Bê La chỉ thích nhân vật sau khi casting và đọc kịch bản. Chính cái mới của vai diễn, một cô gái khá ương ngạnh, hơi bị trầm cảm và tính ly kỳ của chuyện phim đã cuốn hút Bê La một cách kỳ lạ. Đọc đến đâu, Bê La bàng hoàng đến đó, nổi cả gai óc vì đây là một phim tâm linh, mang hơi hướm của một phim ma. Khó diễn nhất là những đoạn đào sâu về tâm lý, qua nhiều giai đoạn, từ tâm trạng khổ sở, hoang mang của một cô gái 18 tuổi, không dám chấp nhận sự thật rằng cha mình đã chết, cho đến khi phải chứng tỏ bản lĩnh trong cuộc sống mồ côi sau đó. Bê La sợ nhất là những cảnh phải khóc, khóc lúc nghe điện thoại báo tử, khóc trong bệnh viện, khóc khi nằm mơ thấy cha…Thể loại phim này cần chăm chút từng góc máy, ánh sáng nên nhiều khi chỉ một phân đoạn ngắn mà Bê La phải khóc đi khóc lại nhiều lần, rất khó giữ cảm xúc. Có ngày khóc từ sáng đến tối khiến Bê La mệt nhoài, có cảm giác lúc nào bụng cũng đầy nước mắt. Có khi đứng ngoài xem “bố” Minh Hoàng diễn, Bê La cũng khóc theo vì bố diễn quá xuất thần.

Bê La có còn chút tự ti vì ngoại hình khá nhỏ nhắn của mình như trước không?

Đó chỉ là ý nghĩ của ngày trước. Bê La đã tập khắc phục nhược điểm của mình bằng cách trau giồi kỹ năng diễn xuất nhiều hơn. Thật may mắn khi vừa xong phim Ở lại thế gian, Bê La đã bước ngay vào một thử thách mới, đó là phim Cuộc gọi lúc 0 giờ của ĐD Danh Dũng thuộc thể loại trinh thám mà nhân vật do Bê La đóng có tham gia vào việc khám phá sự thật về một cái chết không bình thường.

Làm diễn viên Bê La thường xuyên phải xa nhà. Ba mẹ có ủng hộ Bê La không?

Nhà có 5 chị em, Chi Na, em gái kế của Bê La, cũng đang nối gót chị, hiện là sinh viên trường ĐH SK- ĐA. Chị em Bê La may mắn có ba mẹ luôn ủng hộ mình trên con đường nghệ thuật. Từ khi vào Sài gòn học tập và làm việc, bản thân Bê La cũng phải thay đổi một số thói quen của mình, không còn ăn chay trường như trước, nhưng có một thói quen và cũng là sở thích không thể nào bỏ được là mỗi ngày uống một tách cà phê cho đỡ nhớ nhà, vì gia đình Bê La chuyên trồng và sản xuất cà phê tại Daklak.


Chân dung Bê La do Trương Thế Vinh vẽ

Bạn diễn của Bê La trong phim là ca sĩ Trương Thế Vinh, một anh chàng rất điển trai. Trái tim Bê La có bị rung rinh theo kiểu “phim giả tình thật” không?

(cười) Trái tim Bê La quả có bị “rung rinh” vì Thế Vinh nhưng chỉ theo đoạn cuối của phim thôi. Còn ngoài đời thường, người yêu của Bê La cũng đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, song không phải là…Vinh. Bê La cảm phục Thế Vinh lắm, tuy không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, nhưng Vinh rất thông minh trong việc nắm bắt nhân vật của mình, và nhất là vì… Vinh đã vẽ tặng Bê La một bức chân dung thật sống động.

Sinh ngày 20/10/1987 tại Dak Lak

Là chị cả trong gia đình

Tốt nghiệp Khoa Diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM năm 2008

Phim đã đóng: Đời cần có nhau, Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa, Taxi, Con đường sáng, Cổng mặt trời, Giấc mơ cổ tích, Ở lại thế gian

Phim đang đóng: Cuộc goi lúc 0 giờ (ĐD Danh Dũng)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý