Lê Công Vinh nhận nhiều chỉ trích: Đơn giản vì anh là số 1

beck beck @beck

Lê Công Vinh nhận nhiều chỉ trích: Đơn giản vì anh là số 1

Nếu như Công Vinh không phải là ngôi sao số 1 của Tuyển Việt Nam, thì chắc chắn rằng những chỉ trích hướng tới chàng tiền đạo xứ Nghệ sẽ không nhiều và cay nghiệt như ở thời điểm hiện tại.

26/11/2014 02:11 PM
1,236

Trong nhiều năm trở lại đây, Công Vinh thuộc diện số ít ngôi sao sáng giá nhất của nền bóng đá nước nhà. Anh là lá cờ đầu cho phong trào xuất ngoại thi đấu vốn dĩ quá xa lạ với các cầu thủ Việt Nam. Anh nổi tiếng, thi đấu thành công và mang lại nhiều vinh quang cho đội tuyển…

 - Ảnh 1

Công Vinh nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Nhiều thành tích là vậy, nhưng trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Công Vinh luôn bị người hâm mộ chỉ trích. Chỉ cần ngôi sao xứ Nghệ ngừng ghi bàn 2 tháng cho ĐTQG (Công Vinh cũng vừa có quãng thời gian hai tháng không biết ghi bàn cho ĐT Việt Nam trước khi có được bàn thắng vào lưới Indonesia cách đây ít hôm), ngay lập tức anh đã bị người hâm mộ gán cho cái mác thi đấu thiếu tích cực.

Xem tuyệt phẩm của Công Vinh trong trận đấu với Indonesia:

Trên sân cỏ cũng như trong cuộc sống đời thường, chỉ cần Công Vinh có một hành động nào không vừa lòng khán giả, ngay lập tức anh sẽ nhận cơn mưa gạch đá từ người hâm mộ.

Những scandal về Công Vinh có lẽ nhiều hơn bất kể cầu thủ nào của bóng đá Việt, nhưng phần nhiều nó đến từ sự thêu dệt của cộng đồng người hâm mộ. Bởi đơn giản với Công Vinh anh được bình phẩm theo quy chuẩn khác.

Tại sao lại nói Công Vinh phải được bình phẩm theo quy chuẩn khác, vì đơn giản anh là số 1. Mà đã là số 1 thì không thể đánh giá như những cầu thủ hạng thấp hơn được.

Người hâm mộ có thể chỉ ồ lên một tiếng đầy tiếc nuối khi chứng kiến tiền đạo Anh Đức bỏ lỡ một pha đánh đầu thành bàn mười mươi, nhưng với Công Vinh (ngôi sao đẳng cấp hơn) thì đó sẽ là những lời chỉ trích.

 - Ảnh 2

Công Vinh luôn thể hiện sự chuyên nghiệp bằng việc khẳng định giá trị trên sân cỏ.

Với những cầu thủ thuộc diện làng nhàng, người hâm mộ sẵn sàng bỏ qua việc họ vài tháng, thậm chí là cả năm chẳng ghi nổi bàn thắng nào cho ĐTQG. Còn với Công Vinh, một quy chuẩn khác đòi hỏi anh phải liên tục ghi bàn, anh không được phép xuống phong độ.

Sau chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước người anh em Lào, HLV Miura phải thốt lên rằng: “Sao nhiều người thích chỉ trích Công Vinh vậy? Ở hiệp 1, chỉ có mình cậu ấy phát hiện ra những lỗ hổng trong hàng thủ tuyển Lào để tấn công, trong khi những người khác thì chẳng thể đưa ra quyết định chiến thuật đúng đắn”.

Rõ ràng màn trình diễn của Công Vinh hơn hẳn Anh Đức, nhưng sao người hâm mộ vẫn chĩa mũi dùi vào Công Vinh. Câu trả lời chắc mọi người đã hiểu.

Đã là số 1, chắc chắn bạn sẽ phải đương đầu với những quy chuẩn ngặt nghèo hơn số 2 và số 3. Đã là số 1 bạn sẽ phải nhận lời chỉ trích mỗi khi màn trình diễn của mình chưa xứng đáng với ngôi vị đó.

Không thể trách người hâm mộ vì họ chỉ trích Công Vinh, bởi ngôi vị số 1 đâu phải là nơi dành cho những người không chịu được áp lực. Hãy xem cách Công Vinh đối mặt với dư luận, anh trọn giải pháp im lặng và khẳng định giá trị trên sân cỏ, đó cũng là cách làm khôn ngoan nhất để thể hiện “Vinh đang là số 1”.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý