Lễ gia tiên tại nhà hàng

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Lễ gia tiên tại nhà hàng

Do điều kiện không cho phép, nhiều uyên ương thuê địa điểm để tổ chức lễ gia tiên và thực hiện đầy đủ những nghi thức cần thiết của đám cưới.

25/07/2014 06:11 PM
1,329

Mình định mời gia đình hai bên đến nhà hàng, làm lễ gia tiên tại đó rồi dùng tiệc luôn. Ngoisao.net giúp mình tìm hiểu rõ hơn về lễ gia tiên trong nhà hàng nhé. Nhà hàng nào thường tổ chức lễ như vậy? Mình ở Phú Nhuận, ngoisao.net có thể tìm giúp mình những nhà hàng gần khu vực này được không? (Bích Duyên)

1-1376704949-600x0-2055-1406189518.jpg

Gợi ý cho bạn: Lễ gia tiên là thủ tục không thể thiếu trong đám cưới của người Việt từ xưa đến nay. Đây là nghi thức văn hóa, báo cáo trước bàn thờ tổ tiên về việc con cháu đi lấy chồng hoặc đón cô dâu mới về nhà. Nghi thức này cũng được coi như lễ ra mắt của cô dâu chú rể đối gia đình nhà chồng, vợ.

Thông thường, lễ gia tiên được tiến hành ở cả hai gia đình nhà trai và nhà gái. Nhưng ngày nay, việc thuê địa điểm để làm lễ gia tiên đã trở nên phổ biến hơn bởi nhiều lý do như cô dâu chú rể ở xa, nhà nhỏ... Để đáp ứng nhu cầu này, một số khách sạn, nhà hàng có cung cấp phòng riêng để tổ chức lễ gia tiên và bày biện bàn thờ, lư hương, chân đèn, trà nước, hoa quả... Tại đây, các nghi thức diễn ra bình thường, đầy đủ trình tự và không có gì khác biệt so với lễ gia tiên tại nhà.

Ở TP HCM, có một số nơi cho thuê địa điểm tổ chức lễ gia tiên như nhà hàng tiệc cưới Gala Royale (Q. 1), nhà hàng tiệc cưới First Hotel (Q. Tân Bình), nhà hàng tiệc cưới Đệ Nhất (Q. Tân Bình), nhà hàng tiệc cưới Callary (Q. 3), trung tâm hội nghị tiệc cưới Glorious (Q. 3), trung tâm hội nghị tiệc cưới Diamond Palace (Q. Phú Nhuận), khách sạnTân Sơn Nhất (Q. Phú Nhuận)...

Ngoisao.net

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi tại đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý