Lễ hội Đền Hùng 2015: Xoan ghẹo và pháo hoa làm mãn nhãn du khách

doremon1 doremon1 @doremon1

Lễ hội Đền Hùng 2015: Xoan ghẹo và pháo hoa làm mãn nhãn du khách

Tối qua, 25/4, biển người có mặt tại quảng trường Hùng Vương, TP Việt Trì, Phú Thọ và hàng triệu khán giả truyền hình (trực tiếp trên VTV1) đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Âm vang cội nguồn” do các nghệ sỹ và nghệ nhân biểu diễn.

27/04/2015 08:30 PM
757

Lần đầu tiên nhiều du khách hành hương có cơ hội tận hưởng trực tiếp những làn Xoan ghẹo – di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, ở chính nơi phát tích cội nguồn dân tộc, đậm chất dân gian, lễ nghĩa, nho giáo, tín ngưỡng nhưng giản đơn mà vui nhộn. Sau đó, màn pháo hoa tầm cao kết thúc đêm nghệ thuật đã làm mãn nhãn khán giả dưới bầu trời trung du chào mừng Lễ hội Đền Hùng.

Chiều cùng ngày, Hội chợ du lịch Tây Bắc mở rộng với chủ đề “Du lịch cội nguồn, những nẻo đường hoang sơ” đã được khai mạc tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, quy tụ gần 80 gian hàng của các tỉnh Phú Thọ, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu và Điện Biên – những tỉnh có nhiều nét tương đồng về văn hóa, địa lý, tiềm năng kinh tế du lịch.

Đặc biệt có tỉnh Nara (Nhật Bản) - tỉnh kết nghĩa của Phú Thọ, cũng đã mang sản phẩm tới trình bày, quảng bá, giới thiệu với du khách thập phương.

Sáng nay, du khách hành hương được xem rước kiệu của các xã vùng ven về Đền Hùng, một phần lễ đặc sắc không thể thiếu có lịch sử bắt nguồn từ thời Hùng Vương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý