Lễ hội Xuân Hồng 2017 đạt kỷ lục hiến máu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lễ hội Xuân Hồng 2017 đạt kỷ lục hiến máu

Với thông điệp Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống Lễ hội Xuân Hồng 2017 đã thu hút hơn 30.000 người tham dự và tiếp nhận gần 10.000 đơn vị máu.

19/02/2017 08:49 AM
105

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống" Lễ hội Xuân Hồng 2017 đã thu hút hơn 30.000 người tham dự và tiếp nhận gần 10.000 đơn vị máu.

Tin tức đăng tải trên TTXVN cho hay, sáng 18/2, Lễ hội Xuân hồng lần thứ X - năm 2017  diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự phối hợp tổ chức của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. Sự kiện đánh dấu 10 năm Lễ hội Xuân hồng được tổ chức tại Việt Nam. 

Vượt trên cả mong đợi, đã có hơn 25.000 lượt người tham gia hiến máu, giúp cho Lễ hội Xuân hồng 2017 phá kỷ lục về lượng máu tiếp nhận. Tính đến 18h cùng ngày, lượng máu tiếp nhận đã đạt 9.300 đơn vị máu, vượt xa dự kiến ban đầu là tiếp nhận 8.000 đơn vị máu. 

Những giọt máu đào cứu người kể trên sẽ phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại hơn 170 bệnh viện khu vực miền Bắc. Bấy nhiêu đủ cho thấy sự thành công và kết quả đầy khởi sắc của mô hình một lễ hội hiến máu tình nguyện đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đưa vào Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng phát động trên cả nước.

Lễ hội Xuân Hồng 2017 đạt kỷ lục hiến máu - Ảnh 1

Lễ hội Xuân hồng đã trở thành một ngày hội Xuân - Ảnh: TTXVN

Cùng đưa tin về sự kiện ý nghĩa này, báo VOV cho hay, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, đến với ngày hội hiến máu tình nguyện, hàng ngàn bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, mong muốn hiến máu để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu sau dịp Tết Nguyên đán; đồng thời kêu gọi đông đảo người dân cùng chung tay hành động để đảm bảo nguồn máu cho các bệnh viện.

Lễ hội Xuân Hồng 2017 đạt kỷ lục hiến máu - Ảnh 2

Đại gia đình cùng tham gia hiến máu - Ảnh: báo Dân Việt

Tham gia hiến máu tại ngày hội, Nguyễn Hương Lan, một giáo viên trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết: “Đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu tính nguyện. Lần này tham gia tôi cảm thấy rất xúc động khi được là thành viên của đội rước đuốc, khi được trao đi giọt máu đào của mình giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, người bị tai nạn giao thông đang cần máu. Tôi mong muốn có nhiều người tham gia hiến máu hơn nữa”.

Được biết, Lễ hội Xuân Hồng là lễ hội hiến máu tình nguyện lớn nhất cả nước, được Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008; đến nay đã tiếp nhận được gần 51.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị sau dịp Tết Nguyên đán. 

Bên cạnh chương trình trọng tâm là hiến máu tình nguyện “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động khác thu hút đông đảo thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia như: Nhạc hội “10 năm vũ khúc Xuân Hồng”, Triển lãm “Khoảnh khắc Xuân Hồng 10 năm”, Hội trại “10 năm ấn tượng Xuân Hồng” và Tổng kết 10 năm Lễ hội Xuân Hồng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý