Lệ Rơi bất ngờ viết tâm thư dài sau 37 ngày nổi tiếng

mesu mesu @mesu

Lệ Rơi bất ngờ viết tâm thư dài sau 37 ngày nổi tiếng

Đây cũng là lần đầu tiên Lệ Rơitựnóivềmình. Lệ Rơi tự vẽ chân dung của chính mình chứ không phải thông qua ngòi bút đúng/sai, thậm chí xuyên tạc của người khác.

31/07/2014 04:38 PM
8,755
LTS: Đã hơn 1 tháng kể từ khi cái tên Lệ Rơi "làm mưa làm gió" trên cộng đồng mạng. Chừng đó thời gian, đủ lời khen chê và mọi thứ bi - hài đã được đem ra mổ xẻ, bàn luận xung quanh hiện tượng mạng này. Hơn ai hết, Lệ Rơi là người hiểu nhất, biết nhất những thứ thuộc về mình và những câu chuyện đang diễn ra xung quanh. Đã có lúc anh phải tắt điện thoại, đóng cửa cổng trước những áp lực và phiền toái đến từ sự nổi tiếng "trên trời rơi xuống".

Lệ Rơi gửi bức tâm thư dài tới riêng cho Báo Điện tử Trí thức Trẻ để "nói hết" về những chuyện đã qua. Đây cũng là lần đầu tiên Lệ- Rơi-tự-nói-về-mình.
 

"Những ngày qua, sự tên Nguyễn Đức Hậu ở Hải Dương đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng. Sự nổi tiếng nhanh chóng của một chàng trai trồng ổi gây rất nhiều ý kiến trái chiều về Lệ Rơi. Hôm nay Lệ Rơi cũng xin nói những suy nghĩ và tất cả những gì đã xảy ra trong thời gian qua.

Tên thật của mình là Nguyễn Đức Hậu sinh 28/7/1987 tại Thanh Hà - Hải Dương. Trong thời gian vừa qua mình làm MV up lên trang các nhân của mình để gửi tặng anh em bạn bè. Nhưng mình cũng không ngờ những video đó lại gây lại sự chú ý và bàn tán của cộng đồng như vậy.

Và cũng thưa với mọi người rằng đây cũng không phải là sự dàn dựng hay lập kế hoạch từ trước như lời nhận xét của một số người khác. Mình làm các clip này để tặng anh em và cũng với mục đích để mình vui vẻ giảm mệt nhọc trong những lúc lao đông mệt nhọc của người nông dân chân lấm tay bùn.

Trong cuộc sông bận rộn công việc đầy áp lực thì ai đó cũng phải có sự giải lao có cái gì đó giải trí để lấy tinh thần làm việc bước vào công việc đạt hiệu quả cao phải không các bạn. Và những clip của mình là một thông điệp gửi tặng các bạn vững tin vào cuộc sống hơn yêu đời hơn.

Tuy những clip có phần khôi hài và giọng hát không hay nhưng đó là tấm lòng tình cảm của mình muốn gửi gắm đến các bạn .

Hình ảnh quen thuộc của Lệ Rơi ở vườn ổi của chính gia đình mình

Hình ảnh quen thuộc của Lệ Rơi ở vườn ổi của chính gia đình mình

Còn tại sao mình lại có cái nghệ danh là Lệ Rơi? Cũng có rất nhiều ý kiến thì mình cũng thưa với mọi người rằng, cái nghệ danh đó không phải là ngẫu nhiên, trong cuộc sống mình cũng đã gặp nhiều cảnh phải rơi lệ. Nhà mình hồi mình học lớp 3 bố ốm nhà nghèo phải xin lại lớp 1 để học với em con chú.

Nhà mình thì bị cháy nhà 3 lần có tháng bố mẹ mình phải sống cả tháng với một bộ quần áo. Không những thế năm đó bố mình còn ốm nặng tưởng không qua khỏi. Trong cuộc sống mình cũng chứng kiến nhiều cảnh éo le. Cuộc đời nhiều người còn khổ hơn mình mà thương tâm.

Không nói gì xa vời như người em chơi cùng với mình là Nguyễn Mạnh Dương. Gia đình hoàn cảnh em đó bị tật nguyền từ nhỏ đi lại rất khó khăn nhưng nghị lực sống và tin thần vươn lên của em làm cho mình phải nể phục. Và cả người em tên Dũng bạn thân của Dương cũng là người hoàn cảnh.

Em ấy mồ côi mẹ từ lúc mới sinh ra, bố thì đi đâu cũng không rõ em được ở với cậu và bà nuôi nấng em. Cái biệt danh này cũng từ đó mà ra .

Cái nick Facebook của mình đầu tiên là Nhìn Đời Rơi Lệ. Sau khi hát ở sannhac.com, cái nick trong đó là Lệ Rơi Cửa Phật. Từ khi mọi người biết đến và cộng đồng bàn luận về mình thì anh em mọi người bảo mình đổi nick lại là Ca Sĩ Lệ Rơi.

Từ khi nổi tiếng mình cũng gặp rất nhiều phiền toái và nhiều điều qua tiếng lại, cũng rất nhiều thông tin viết lệch lạc về mình. Mình không phải muốn mình nổi tiếng hay gì cả mà đây cũng là sự thái quá của cộng đồng dư luận thời gian qua.

Bữa cơm giản dị của của gia đình Lệ Rơi

Bữa cơm giản dị của của gia đình Lệ Rơi

Và mình cũng nói một điều làm chắc do xã hội quá nhàm chán với giới showbiz, với những lời nói dao to búa lớn, gây hiệu ứng sốc và ngoại hình mát mắt, cả công nghệ lăng xê.

Và dường như người ta đã bội thực với kịch bản cứ hot boy, hot girl cộng với công nghệ lăng xê được hỗ trợ bởi một đại gia hay ông bầu nào đó là có thể nhanh chóng trở thành sao, dù cho giọng hát hay khả năng biểu diễn chỉ ở mức ai cũng có thể có được.

Dường như người ta đã mệt mỏi với các chiêu trò kệch cỡm, gian dối, bất chấp công luận của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hay hoa hậu tự phong với mục đích chỉ để được nổi tiếng. Đi con đường tắt đến với showbiz, trở thành sao và từ đó có thể “hái” ra tiền…

Dường như vì bất lực với những trào lưu đáng “rơi lệ” ấy mà đám đông hồ hởi, vồ vập, phát cuồng với “trần trùi trụi” một con người thực, giọng hát thực, dù cho ngoài cái thực tế rất bình thường ở mình, người ta không thể tìm ra được bất cứ điểm gì xuất sắc, hơn người?

Nói đến đây thì cũng làm chạnh lòng rất nhiều nghệ sĩ nhưng người ta nói sự thật thường hay mất lòng. Nói đến nghệ sĩ thì cũng chìm nổi lắm cũng chịu đủ mọi sự yêu quý chê trách của cuộc đời vì thế khi nghe ca khúc “Kiếp cầm ca" mà thấy thương thay cho số phận những người nghệ sĩ.

Những ca khúc từng làm mưa làm gió của Lệ Rơi trên cộng đồng mạng

Những ca khúc từng "làm mưa làm gió" của Lệ Rơi trên cộng đồng mạng

Mình cũng nói mình không phải là ca sĩ. Mình hát chỉ là mang lại niềm vui cho mọi người, cho mọi người thêm yêu cuộc sống này hơn. Mình cũng nhấn mạnh một điều rằng các nghệ sĩ sinh ra bài hát là để hát để mọi người được biết đến ca khúc và hát, cho dù họ hát hay dở. Đó là giọng hát và năng khiếu của họ nhưng một số nghệ sĩ nghĩ thế này thế nọ thì mình cũng nói là hãy nghĩ lại đi những gì mình nói.

Nghệ sĩ thì qua trường lớp đào tạo có học hành diễn xuất bài bản lên phải hay là điều tất yếu rồi. Xin thưa mình nói thế này cũng đừng nghĩ mình và chạnh lòng nha. Mình chỉ nói thực thôi và xã hội là tự do ngôn luận và mình không nói làm gì vi phạm đến chính trị.

Còn mình cũng nói vấn đề này nữa. Từ khi mình nổi tiếng thì cũng rất nhiều người mạo danh tên tuổi của mình vì mục đích của họ. Cũng rất nhiều người, nhiều tổ chức đến muốn hợp tác với mình. Nhưng mình hiểu bản thân mình hơn ai hết. Mình không phải là một ca sĩ thực thụ. Giọng hất của mình không hay còn ngọng theo đặc địa phương.

Khi không mời được mình tham gia trương trình của họ thì họ đăng thông tin bôi nhọ nhân phẩm và danh dự của người khác. Trong thời gian đó mình cũng nhận rất nhiều cuộc điện của các bạn tự xưng là giới nghệ sĩ này nghệ sĩ nọ, có cả anh trong miền nam gọi ra xưng là Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng chắc gì đã phải Đàm Vĩnh Hưng thật mà chỉ là người nào đó giả mạo, để mang mình ra làm trò cho thiên hạ bảo là hợp tác này nọ.

Góc phòng thu của Lệ Rơi

Góc "phòng thu" của Lệ Rơi

Trong cuộc sống này không dưng mà tự nhiên mà có được, Người xưa nói rồi “có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho". Và mình cũng biết giá trị đông tiền như nào, không dưng mình không có gì mà người ta xách tiền đến cho mình.

Nhiều người trong xã thấy mình thế bảo sao mày không tranh thủ cơ hội mà kiếm tiền. Nhưng tiền quý thật đó nhưng làm để được điều đó không hề đơn giản . Mình vẫn sẽ tìm một công việc gì đó ổn định phù hợp với bản thân mình để làm . Mình muốn sau làm làm cái gì đó để giúp đỡ các bạn có những hoàn cảnh khó khăn có nghị lực và vững tin vào cuộc sống hơn.

Qua đây mình càng nhận ra rằng xã hội không hề đơn giản, mà càng phát triển theo xu thế kinh thế thị trường thì càng không đơn giản, vì lợi ý đồng tiền mà mọi người bất chấp thủ đoạn có thể bán rẻ lương tâm.

Hôm 25/7 nhà lo công việc giỗ đầu cho bà nội mà một đoàn nhạc lưu diễn về Chí Linh mượn danh làm trò bán vé, làm mất danh dự và nhân phẩm của mình.

Mình chỉ nói một câu thế này: “Tiền thì quý thật nhưng sống phải biết quý giá trị đồng tiền. Ở đời có làm thì mới có ăn không dưng ai dễ đem phần đến cho"...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý