Lệ Rơi và chuyện lòng tự trọng của chàng nông dân trồng ổi

msstit msstit @msstit

Lệ Rơi và chuyện lòng tự trọng của chàng nông dân trồng ổi

Lệ Rơi không có điểm nào có thể so sánh cùng những nghệ sĩ trong showbiz, trừ một điều duy nhất: Lòng tự trọng.

03/05/2015 08:02 PM
4,684

Lệ Rơi đã quyết định rút lui khỏi showbiz, từ chối cơ hội bằng vàng vừa được mở ra trước mặt mình. Quyết định bất ngờ và quả cảm này của Lệ Rơi đã khiến dư luận dậy sóng không thua gì khi anh ra "hit" mới!

Cơ hội bằng vàng của Lệ Rơi

Kể từ khi chính thức nhận lời tham gia Thách thức danh hài, Lệ Rơi đã gần như đặt một chân vào làng giải trí. Có sự hỗ trợ từ phía những ngôi sao thực thụ như Trấn Thành, Việt Hương, Lệ Rơi chỉ cần nhấn thêm một bước nữa là đã chính thức trở thành người của thế giới giải trí - theo tư cách của một nghệ sĩ hay một thảm họa mới thì chưa biết được!

   - Ảnh 1  

Lệ Rơi đang sở hữu cơ hội bước ra đời thật sau những MV ảo.

Bỏ qua những ồn ào, chỉ trích và nhìn thẳng vào thực tế, có thể thấy đây là một cơ hội bằng vàng đối với Nguyễn Đức Hậu và cả nhà sản xuất Thách thức danh hài. Nhìn bằng con mắt chuyên môn, Lệ Rơi chính là một mỏ vàng thực sự, khi tên tuổi của Lệ Rơi thậm chí còn thu hút được sự hiếu kì, tò mò vượt xa cả Trấn Thành. 

Nói đơn giản, nếu như không có Lệ Rơi tham gia Thách thức danh hài thì dù có cả Trấn Thành hay Việt Hương, gameshow này sẽ rất khó "nổi đình nổi đám" và được nhắc tới liên tục như trong suốt những ngày qua. Không chỉ là show diễn đầu tiên đánh dấu việc Lệ Rơi gia nhập làng giải trí, đây còn là câu trả lời cho vô vàn thắc mắc, tò mò mà khán giả dành cho "hiện tượng mạng" kì cục và hài hước Lệ Rơi.

Đối với chính Nguyễn Đức Hậu, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để anh bước ra khỏi chiếc áo "hiện tượng mạng", tiếp cận với hàng trăm ngàn khán giả theo con đường "chính thống" mà mọi nghệ sĩ đang đi.

Xuất hiện trên truyền hình - dù hay hay dở - cũng sẽ là bước khởi đầu tuyệt vời dành cho Nguyễn Đức Hậu, nếu anh muốn tiếp tục con đường tìm kiếm ánh hào quang showbiz. Thảm họa cũng có giá của thảm họa, thứ ăn khách đâu phải chỉ là những tài năng?

   - Ảnh 2

Thảm họa cũng có cái giá của thảm họa, chứ không hề vô dụng!

Ngoài ra, còn có một điều tế nhị nhưng vô cùng quan trọng khác: Thu nhập. Với danh tiếng sẵn có của mình, việc Lệ Rơi dễ dàng có được thu nhập gấp nhiều lần trồng ổi là điều không chút khó khăn. Chỉ cần xuất hiện một lần trên truyền hình, vị thế của Lệ Rơi sẽ hoàn toàn khác so với thời kì làm "hiện tượng mạng". Bước ra ngoài đời thực với sức hút thực, đem tới lợi nhuận có thực dành cho nhà sản xuất, cái mà Lệ Rơi nhận được chắc chắn cũng sẽ là những đồng tiền thật!

Vì đâu Lệ Rơi quyết tâm quay lưng lại cùng cơ hội đổi đời?

Vậy thì tại sao, Lệ Rơi lại quay lưng lại với những cơ hội bằng vàng vừa mới mở ra trước mặt mình? Chẳng cần phải quá thông minh hay giỏi giang, người ta có thể dễ dàng nhận ngay ra sự khác biệt quá lớn giữa cuộc sống của anh nông dân trồng ổi và một "ngôi sao" sân khấu. Cái khoảng cách tưởng chừng rất lớn ấy sẽ được san lấp chỉ bằng một cái gật đầu của Lệ Rơi. Bất kể sẽ tái diễn lại thảm họa thêm lần nữa hay chứng minh được năng khiếu nghệ thuật của mình, Lệ Rơi vẫn chắc chắn sẽ trở thành một ngôi sao. Ngôi sao về khả năng hút khách và hút truyền thông!

Nhưng Lệ Rơi đã lắc đầu. Sự chối từ quả cảm ấy được anh viện lý do: Áp lực. Quả thật, với một người bình thường như Lệ Rơi, áp lực đến từ sự nổi tiếng, những chỉ trích, chê bai ấy quá lớn, nhất là khi anh sắp sửa có được bước ngoặt của cuộc đời mình. Nhưng sâu xa đằng sau lý do đơn giản ấy, lại là một sự lựa chọn đáng trân trọng của chàng nông dân trồng ổi.

   - Ảnh 3

Quyết định quay trở về cùng vườn ổi của Lệ Rơi đã khiến rất nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Không khó khăn để tìm thấy những chỉ trích, những xúc phạm tồi tệ mà "cư dân mạng" dành cho Lệ Rơi và cả những người thân thiết xung quanh. Giọng hát của anh thực sự quá tệ, gương mặt của anh cũng không hề đẹp đẽ, cách biểu diễn của anh cũng hết sức ngô nghê, nhưng những điều đó vốn không hề liên quan tới phẩm cách của một con người. Dẫu sao, tất cả chúng đều được làm chỉ bởi một điều duy nhất: Niềm vui. Lệ Rơi làm vậy để thỏa mãn niềm vui của chính mình, mang lại tiếng cười nếu có cho mọi người và chẳng còn điều gì khác cả.

Nhưng khi đã chấp nhận trở thành một "ngôi sao" showbiz, mọi chuyện sẽ không còn đơn giản như việc ngồi trước máy tính, hát nghêu ngao và đăng tải lên trên mạng. Câu chuyện sẽ thoát khỏi khái niệm "làm cho vui" mà thay vào đó là một thực tế phũ phàng: Làm để kiếm tiền. Bán sự ngô nghê, bán giọng hát thảm họa và những điều buồn cười, ngốc nghếch ấy để đổi lại là tiền bạc và danh vọng. Nó hoàn toàn khác với cách Lệ Rơi từng làm trước đây và có lẽ, nó sẽ biến anh thành một con người hoàn toàn khác.

Chọn lựa đáng trân trọng của chàng nông dân trồng ổi

Khi chấp nhận kiếm tiền từ việc trở thành một "ngôi sao thảm họa", Lệ Rơi cũng sẽ buộc phải chấp nhận những sự xúc phạm, những lời cay nghiệt, những mỉa mai tới từ dư luận.

Nếu như trước đây, họ có thể cười hoặc mai mỉa Lệ Rơi chỉ vì giọng hát của anh thì khi trở thành một "ngôi sao truyền thông", những nụ cười ấy sẽ mang thêm nhiều ẩn ý. Sự coi rẻ, thậm chí là khinh miệt sẽ được dành cho những kẻ bán danh dự, bán nhân phẩm và tư cách con người chỉ để lấy một ít tiền.

Lệ Rơi đang khiến người ta bất ngờ và trân trọng. Đứng trước những cơ hội lấp lánh hào quang và bạc tiền đầy hấp dẫn ấy, anh lại chọn cho mình con đường đi của một con người giàu lòng tự trọng.

Hơn ai hết, Lệ Rơi hiểu rằng mình sẽ phải trả giá những gì để lấy được danh vọng ấy, tiền bạc ấy. Trước Lệ Rơi, đã có không ít những người "đi trước" theo cách này, nhưng có lẽ anh mới là người thành công nhất, nếu như chịu gật đầu...

Sẽ không có một "thảm họa mạng" Lệ Rơi xuất hiện trên truyền thông theo đường chính thống. Cũng không có một trò cười mai mỉa nào mang tên Nguyễn Đức Hậu. dù là với tư cách thí sinh của một gameshow. Và cũng chẳng có một người nổi tiếng được đặt trong ngoặc kép nào bước vào showbiz, giữa những tiếng cười khoái trá và khinh bỉ không giấu diếm của đám đông.

Chỉ còn lại duy nhất một Nguyễn Đức Hậu, anh chàng nông dân trồng ổi có giọng hát thảm họa, gương mặt ngô nghê, nhưng đủ tự trọng để không trở thành một "ngôi sao" theo cách vô số người đang khao khát.

Lâm Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý