Lễ trao giải Cánh Diều bị chê "sạn", MC Nguyên Khang viết tâm thư trải lòng

mesu mesu @mesu

Lễ trao giải Cánh Diều bị chê "sạn", MC Nguyên Khang viết tâm thư trải lòng

Hai MC của lễ trao giải Cánh Diều 2017 và đạo diễn Quyền Linh đã phải gánh chịu khá nhiều áp lực sau khi chương trình kết thúc.

11/04/2017 11:20 AM
95

Hai MC của lễ trao giải Cánh Diều 2017 và đạo diễn Quyền Linh đã phải gánh chịu khá nhiều áp lực sau khi chương trình kết thúc.

Lễ trao giải thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam - Cánh Diều 2017 đã diễn ra cuối tuần vừa qua tại TP.HCM với nhiều cảm xúc.

Ngoài những tranh cãi xung quanh các giải thưởng, nhiều "sự cố" trong chương trình cũng khiến cho khán giả không khỏi thất vọng, ngán ngẩm.

Nhầm tên phim, thiếu cúp, nói đùa kém duyên, bối rối ở một vài khoảnh khắc... Những điều này khiến cặp đôi MC của lễ trao giải là Nguyên Khang và Hồng Ánh "mất điểm" và phải đứng "đầu sóng ngọn gió" của những làn sóng chỉ trích từ dư luận.

Lễ trao giải Cánh Diều bị chê "sạn", MC Nguyên Khang viết tâm thư trải lòng - Ảnh 1

Giữa "tâm bão", MC Nguyên Khang đã có một tâm thư rất dài gửi tới truyền thông và công chúng, trải lòng về những bí mật ở hậu trường lễ trao giải, mang lại cái nhìn đầy đủ và khách quan hơn với anh và đồng nghiệp.

Đầu tiên, nam MC nói lời xin lỗi với công chúng về những sự cố, sai sót đáng tiếc của mình trong lễ trao giải. Tuy nhiên anh cũng cho biết có rất nhiều sự việc xảy ra hoàn toàn do nguyên nhân khách quan, cả hai MC đều đã rất nỗ lực để chương trình diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Lễ trao giải Cánh Diều bị chê "sạn", MC Nguyên Khang viết tâm thư trải lòng - Ảnh 2

Bởi vậy Nguyên Khang cảm thấy mình phải lên tiếng, để những sự việc này không ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như công việc của anh.

Nguyên văn tâm thư của MC Nguyên Khang:

"Trước hết, Nguyên Khang thực sự rất xin lỗi về những sự cố, những sai sót đáng tiếc từ phía Nguyên Khang trên sân khấu của giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2016. Bất luận với lý do gì, Nguyên Khang cũng biết đây là lỗi của mình, và rất mong báo chí, cũng như công chúng hết sức thông cảm cho Nguyên Khang.

Tuy nhiên, dư luận đã phê bình Nguyên Khang khá gay gắt trong vai trò MC, nhân đây, Nguyên Khang cũng muốn được một lần giãi bày đôi chút về những sự cố xảy ra, bởi nó có ảnh hưởng khá lớn đến công việc MC của Nguyên Khang.

Nguyên Khang nhận lời làm MC giải Cánh diều 2016 từ anh Quyền Linh, một người anh đáng kính đối với Nguyên Khang. Chính vì vậy, Nguyên Khang đã nhận lời ngay và thu xếp công việc để tham gia. Cũng như những chương trình lớn và được phát sóng trực tiếp khác, Nguyên Khang cũng đã có những sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để sẵn sàng cho chương trình.

MC Nguyên Khang và Hồng Ánh cố hết sức để khắc phục những khó khăn do điều kiện khách quan mang lại.

Nhưng, Nguyên Khang đã rất bối rối ngay từ khi chạy sân khấu cho chương trình vào buổi chiều, Khang và chị Hồng Ánh đã tới rất sớm để ráp chương trình, vậy mà đến thời điểm đó chúng tôi cũng chỉ có kịch bản khung để tập, không có video clip đề cử, không có tập dượt phát biểu trao giải… như các chương trình khác. Vì vậy, Khang cũng như chị Ánh không được biết nhiều về phim đề cử cũng như các hạng mục.

Khang và chị Hồng Ánh đã ngồi làm việc rất kỹ với nhau, bàn bạc về các phần tung hứng ra sao, động viên nhau cố gắng làm tốt nhất trong điều kiện này.

17h chiều, Ban tổ chức có nói với Khang là 2 MC sẽ có kịch bản chi tiết đầy đủ tên đề cử và hệ thống giải thưởng trước khi lên sóng. 20h chương trình bắt đầu, Khang và chị Ánh đến chuẩn bị từ 18h, nhưng cho đến tận khi lên sóng chúng tôi vẫn không nhận được một chữ nào về giải thưởng.

Khang có yêu cầu đạo diễn gửi gấp kịch bản chi tiết, nhưng cũng không có phản hồi nào. Thậm chí trên sân khấu, Khang và chị Ánh còn không có tai nghe riêng dành cho MC như các chương trình trực tiếp cần có, để đạo diễn báo thời lượng hoặc có vấn đề gì cần MC chỉnh gấp trên sân khấu. Vì vậy, chúng tôi đã khá bị động và cố gắng làm tốt nhất những gì mình có thể trong sân khấu.

Như trường hợp trao giải Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình, có tới 3 người nhận giải nhưng chỉ có 2 chiếc cúp. Hoàn cảnh này khiến MC thật sự bối rối, vì BTC chỉ có 2 chiếc cúp, còn MC không được cho biết là có tới 3 người đoạt giải. Khi đó, Khang cũng chỉ biết chữa cháy, giúp NSƯT Minh Trang không ngượng ngùng trên sân khấu bằng cách mời cô phát biểu và nhắn nhủ rằng sẽ gửi cúp đến nhà cho cô.

Điều không thuận lợi của chương trình là bỗng dưng gặp sự cố mất điện trong vòng 10 phút đồng hồ, điều này khiến toàn bộ chương trình bị thiếu sóng, rất nhiều thứ đã chuẩn bị mà phải cắt bỏ, toàn bộ những phần chuẩn bị để 'tung hứng' giữa Khang và chị Ánh cũng phải cắt bỏ, thậm chí đạo diễn còn yêu cầu MC cắt bỏ phần phát biểu cảm ơn của những người giành giải Cánh diều vàng.
Nhưng, Khang và chị Ánh đã 'cãi lời' đạo diễn vì muốn những hạng mục quan trọng như Nam, nữ diễn viên chính, đạo diễn và phim hay nhất được phát biểu vì đó là những giải thưởng quan trọng.

Và thực sự, Khang tin rằng, người nghe, xem chương trình cũng muốn được nghe phát biểu của những nghệ sĩ đoạt giải này.
Khang và chị Ánh đã rất khó khăn trong việc đảm bảo thời lượng sóng trực tiếp, nhưng không làm chương trình gấp gáp, không thiếu hạng mục trao giải. Nguyên Khang nghĩ, việc cả hai đã bảo toàn vừa đủ thời gian phát sóng là nỗ lực rất lớn sau sự cố mất điện không mong muốn này.

Cũng vì sự cố mất điện khiến thời lượng của chương trình bị thiếu sóng, nên MC được lệnh đẩy chương trình lên, ưu tiên cho việc trao giải thưởng đủ giờ lên sóng, tiết mục văn nghệ được đẩy ra sau. Cũng vì sự việc này đã gây ra tình trạng như anh chị báo chí phản ánh, là MC đã đọc tổng kết chương trình, nhưng sau đó trên màn hình trực tiếp, chương trình vẫn tiếp tục còn khán giả lục tục ra về.

Thực tế, thời điểm đó, đạo diễn thông báo cho chúng tôi, khi nào có hiệu lệnh, MC sẽ giới thiệu vào tiết mục ca nhạc, tuy nhiên do phần cắt sóng hơi chậm nên MC buộc phải giới thiệu thật nhanh trước khi khán giả lục tục ra về vì tưởng hết chương trình như mọi người thấy trên sóng truyền hình.

Có nhiều anh chị báo chí đặt thắc mắc cho Khang, rằng, MC thiếu lịch sự khi không cảm ơn người nhận giải. Sự thực, kịch bản của MC có không có tên cụ thể những người đoạt giải, không có tên phim nên MC phải tập trung nghe khách mời công bố. Những trường hợp nghe rõ, Khang đều cám ơn cụ thể. Những trường hợp khách mời không nói rõ, Khang tránh phạm lỗi sai tên nên thay bằng những cụm từ chúc mừng hai tác giả hoặc nhà biên kịch phim.

Trong kịch bản MC mà Khang có, điều đáng tiếc nữa là cũng không có tên những bộ phim đề cử, khiến Khang và chị Ánh gặp khá nhiều khó khăn trong việc đọc tên phim. Khang chưa từng xem bộ phim '12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy', nên khi nghe đọc giải thưởng từ phía người trao giải, bản thân Khang quả thật nghe thành câu nói quen thuộc mà dân gian ta hay dùng 'vẽ đường cho hươu chạy'. Chi tiết này, Khang thực sự rất xin lỗi và đây là bài học Khang cần rút kinh nghiệm cho mình.

Còn về ý kiến chê trách Khang lỡ lời nói vui khi Nghệ sĩ Công Lý dắt tay đồng nghiệp Minh Hương xuống sân khấu, là: 'Công Lý rất hạnh phúc vì lâu lâu dắt tay người đẹp mà không có bà xã đi theo', mà không biết anh Công Lý vẫn chưa tái hôn.

Với sự việc này, Khang chân thành xin lỗi anh Công Lý, đây là lỗi của Khang. Tuy nhiên không phải vì Khang không biết hoàn cảnh của anh Công Lý hay cố tình đùa giỡn trêu chọc anh ấy như mọi người nói.

Khang biết Công Lý đang có mối quan hệ rất hạnh phúc với một người đẹp làng báo, Khang chỉ không rõ họ đã kết hôn hay chưa. Với những người yêu nhau và gắn bó với nhau đã lâu, từ 'bà xã' cũng có thể chấp nhận được. Khang đã gọi điện xin lỗi anh Công Lý, anh nói rằng, anh hiểu câu nói đó hoàn toàn là đùa vui của Khang và không có ý gì, anh động viên Khang rằng sự việc rất nhỏ và còn an ủi 'nếu báo nào hỏi anh cũng nói vậy thôi'.

Vốn là một MC luôn kỹ tính, thậm chí rất khó tính với nghề, Khang thực sự rất buồn bởi Khang bị chỉ trích khá nhiều sau Lễ trao giải, những sự cố như thế này ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín, công việc của Khang.

Với một MC đã từng làm quá nhiều các chương trình trực tiếp lớn, đã dày dặn kinh nghiệm trên sân khấu, những gì đã xảy ra là không nên có. Nhưng, bản thân Khang cũng rơi vào cảnh lực bất tòng tâm với những yếu tố khách quan đưa lại. Khang nghĩ, Khang và chị Ánh đã cố gắng hạn chế ít nhất những sơ suất của chương trình.

Nguyên Khang rất mong được thông cảm cho những sự cố đáng tiếc đã xảy ra, Khang cũng hy vọng báo giới, công chúng sẽ hiểu hơn được những tai nạn nghề nghiệp mà chúng tôi gặp phải. Khang rất biết ơn những người anh, người chị trong nghề đã thấu hiểu, đã động viên tinh thần của Khang rất nhiều, và nhắn nhủ động viên Khang trên trang cá nhân như anh Quyền Linh, chị Hồng Ánh, anh đạo diễn Nguyễn Quang Dũng… cùng nhiều người làm nghề khác."

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý