Lễ Vu Lan và những món quà dành tặng cha mẹ

mesu mesu @mesu

Lễ Vu Lan và những món quà dành tặng cha mẹ

Vào lễ Vu Lan hãy gửi tặng tới bố mẹ những lời chúc và những món quà ý nghĩa và trần ngập sự yêu thương nhất nhé!

09/08/2014 12:31 PM
1,352

 Chắc hẳn nhiều người đang phân vân không biết nên chọn món quà gì cho bố mẹ. Sau đây là một số gợi ý, hi vọng bạn sẽ chọn được món quà ưng ý nhất dành tặng cho đấng sinh thành của mình.

Gọi điện chúc mừng hỏi thăm

le vu lan, mon qua tang trong ngay vu lan, mon qua tang cha me, tang qua cha me ngay le vu lan

Nhiều người mải kiếm tiền, mưu sinh mà quên mất công lao dưỡng dụng, sinh thành của cha mẹ. Cứ thế họ bị cuốn vào những cám dỗ nơi phồn hoa, đô thị. Nhân ngày Lễ Vu Lan, bạn hãy tạm gác lại mọi bộn bề, lo toan hãy dành chút thời gian ít ỏi để gọi điện, hỏi han, chúc mừng cha mẹ. Chắc chắn họ sẽ vui đến phát khóc khi nghe giọng nói của đứa con yêu thương. Bởi với bố mẹ món quà ý nghĩa nhất đó là sự trưởng thành của những đứa con mà họ sinh ra.

Lễ Vu Lan tặng cha mẹ hoa hồng

Hoa hồng từ xa xưa đã trở thành biểu tượng cao đẹp cho tình yêu vĩnh cửu. Sẽ rất ý nghĩa nếu bạn tặng cho mẹ một bó hoa hồng chan chứa tình yêu thương. Đặc biệt là với những bạn trai ngại thổ lộ tình cảm của mình với mẹ, chắc hẳn mẹ sẽ ôm bạn vào lòng và thì thầm “Mẹ yêu con”.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nhắc tới Lễ Vu Lan, với cụm từ “bông hồng cài áo”. Bởi bông hồng đó tượng trưng cho tình yêu vô bờ bến "Bông hồng đỏ cho những ai còn mẹ, bông hồng trắng cho những ai mẹ đã mất" - đó là tập tục và thói quen của người Việt Nam chúng ta.

le vu lan, mon qua tang trong ngay vu lan, mon qua tang cha me, tang qua cha me ngay le vu lan

Làm việc nhà

Mẹ luôn là người thức khuya dậy sớm lo cho con từng bữa ăn giấc ngủ. Đã bao giờ bạn nghĩ bạn sẽ thức dậy  và chia sẻ cùng mẹ chưa? Hành động này còn ý nghĩa hơn cả việc mua tặng mẹ một món quà, bởi mẹ sẽ thấy chúng ta trưởng thành và độc lập hơn trong mọi việc. 

Với các bạn nam: Hãy giúp mẹ lau dọn nhà cửa, rửa bát đũa cốc chén.

Với bạn nữa: Hãy giúp mẹ nấu cơm , chuẩn bị mâm cơm cúng cho ngày rằm tháng 7, Lễ Vu Lan.

Nấu một bữa cơm thật ngon

Với nhiều gia đình, rằm tháng 7 là ngày con cái quây quần bên cha mẹ. Hãy tranh thủ giây phút quý báu này mà nấu những món ăn mà bố mẹ thích. Hẳn bố mẹ bạn sẽ rất vui, khi được thưởng thức những món ăn mà tự đứa con yêu quý mình nấu tặng.

Hãy gắp cho mẹ những món ăn mà mẹ bạn thích, kèm theo một lời cảm ơn trìu mế "Cảm ơn Mẹ vì tất cả những gì mẹ đã làm cho chúng con!". Hẳn đó là giây phút hạnh phúc mẹ bạn hạnh phúc nhất cuộc đời.

le vu lan, mon qua tang trong ngay vu lan, mon qua tang cha me, tang qua cha me ngay le vu lan

Mua tặng mẹ những món quà

Ngoài những điều kể trên, nếu bạn đi xa về, hãy mua tặng mẹ những món quà ý nghĩa mà mẹ bạn thích. Món quà là biểu hiện của sự chân thành, thay lời muốn nói với mẹ.

Thực ra có rất nhiều lựa chọn, dù đó có là lời cảm ơn hay một lời chúc cũng đủ khiến ba mẹ chúng mình ấm lòng rồi. Chúc các bạn tìm được một món quà thật ý nghĩa và có một ngày trọn niềm vui bên gia đình trong dịp lễ Vu Lan 2014.

Theo Doisongphapluat.com

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý