Lee Min Ho và Kim Soo Hyun nhận giải thưởng của Thủ tướng Hàn

biettuot biettuot @biettuot

Lee Min Ho và Kim Soo Hyun nhận giải thưởng của Thủ tướng Hàn

Với những đóng góp tích cực cho nền văn hóa Hàn Quốc, 2 nam diễn viên nhận được đánh giá rất cao từ phía Chính phủ và Bộ Văn hóa nước này.

12/11/2014 02:39 PM
13,426

 

Lee Min HoKim Soo Hyun là hai cái tên tiếng tăm bậc nhất trong ngành giải trí xứ Hàn. Không những vậy, hình ảnh, tác phong, lối sống của hai diễn viên trẻ cũng có sự ảnh hưởng khá lớn đến giới trẻ trong nước. Nhờ thái độ lao động nghệ thuật nỗ lực và nghiêm túc, những thành công trên màn ảnh nhỏ cũng như có tác động tích cực trong việc phát triển văn hóa Hàn tại các quốc gia châu Á, hai nam diễn viên tài năng nhận được đánh giá rất cao từ phía Chính phủ và Bộ Văn hóa nước này.


Nhờ những cống hiến không ngừng với văn hóa và điện ảnh, Lee Min Ho và Kim Soo Hyun
nhận được nhiều đánh giá tốt đẹp từ Chính phủ Hàn Quốc

Với những thành tích và đóng góp trong việc truyền bá làn sóng văn hóa thần tượng xứ Hàn (Hallyu) ra nước ngoài, mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã quyết định trao tặng hai diễn viên trẻ giải thưởng Thủ tướng (Prime Minister Award).

Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất của Chính phủ Hàn Quốc trao tặng cho những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền văn hóa nghệ thuật nước nhà. Năm nay, lễ vinh danh và trao giải sẽ được tổ chức long trọng vào ngày 17/11 tới. Sáu nghệ sĩ khác cũng được nhận giải thưởng gồm diễn viên gạo cội Jun Gook Hwan, ca sĩ Jin Mi, biên kịch Park Ji Eun, nhà soạn nhạc Shin Dong Yeop và 2 nhà sản xuất Jung Dae Kyung, Na Young Seok.


Lee Min Ho từng có vinh dự gặp mặt Tổng thống Hàn Quốc vào hồi tháng 4 vừa qua

Vào tháng 4/2014, Lee Min Ho đã được vinh dự có mặt trong sự kiện phát triển văn hóa Hàn Quốc với Tổng thống Hàn – bà Park Geun Hye và các lãnh đạo cao cấp cấp nhà nước cùng hơn 200 sinh viên đại học quốc gia. “Làn sóng văn hóa thần tượng Hàn Quốc, hay còn gọi là Hallyu bắt đầu tại Nhật Bản với bộ phim nổi tiếng Bản tình ca mùa đông năm 2002. Trong hơn 1 thập kỉ qua, xu hướng này được lan tỏa mạnh mẽ ra nhiều nước trong khu vực và thế giới. Việc này góp phần rất tích cực trong việc truyền bá nét đẹp văn hóa Hàn Quốc đến với bạn bè năm châu. Chính những nghệ sĩ trẻ là người mang nặng trách nhiệm và vinh dự này”, một quan chức Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hàn Quốc cho hay.


Kể từ khi bộ phim Bản tình ca mùa đông gây sốt năm 2002, Hàn Quốc rất chú trọng
việc truyền bá văn hóa nước nhà ra thế giới.

Được biết vào tháng 10 vừa qua, Kim Soo Hyun đã được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự của Seoul cho những thành tựu của mình.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý