Lee Nguyễn lọt vào Top 5 chân sút hay nhất MLS

beck beck @beck

Lee Nguyễn lọt vào Top 5 chân sút hay nhất MLS

Ngôi sao gốc Việt lập cú đúp giúp New England giành chiến thắng 31 trước Sporting KC ở vòng 26 giải nhà nghề Mỹ (MLS). Anh đang sở hữu số bàn thắng nhiều hơn cả Thierry Henry, Landon Donovan hay Jemain Defoe.

05/09/2014 04:45 PM
851

Hai pha làm bàn của Lee Nguyễn được thực hiện trong hiệp hai, ở các phút 47 và bù giờ thứ tư. Đầu tiên là pha đặt lòng nhanh gọn từ rìa cấm địa vào góc cao khung thành đội khách, và sau đó là cú sút má ngoài quyết đoán cắm vào phía xa.

Trước đó tỷ số là 1-1, với bàn mở tỷ số của Sonny Saad ghi cho Sporting KC và bàn gỡ hòa của Teal Bunbury bên phía New England. Những pha lập công của Lee Nguyễn vì vậy mang tính chất quyết định, giúp đội chủ sân Gillette leo lên thứ ba trên bảng điểm của giải miền Đông. Đó không phải là điểm sáng hiếm hoi của Lee Nguyễn ở MLS mùa này.

 - Ảnh 1

Lee Nguyễn chơi ngày một hay tại MLS

Trong 26 trận đã đấu của New England, ngôi sao gốc Việt ra sân 24 lần - chỉ thua kém đúng một trận so với hai đồng đội Andrew Farrell và Anthony Soares. Lee hiện tại là chân sút số một của CLB, với 12 pha lập công. Anh cũng đang đứng thứ năm trong danh sách các chân sút tốt nhất MLS mùa này, chỉ kém hai bàn so với người đứng thứ ba là Robbie Kean (LA Galaxy), trong khi qua mặt cả những tên tuổi như Clint Dempsey (Seattle Sounders; 11 bàn), Jemain Defoe (Toronto FC; 11 bàn); Obafemi Martin (Seattle Sounders; 10 bàn), Thierry Henry (New York Red Bulls; 7 bàn), Landon Donovan (LA Galaxy; 7 bàn)...

"Lee Nguyễn thể hiện những phẩm chất mà chỉ có cậu ấy mới làm được", HLV Jay Heaps của New England chia sẻ sau trận đấu ngày 4/9. "Chúng tôi đã nhận ra tố chất của cậu ấy từ trước. Lee Nguyễn thật sự là cầu thủ đặc biệt. Cậu ấy có đôi chân rất nhanh. Bạn chỉ cần tạo khoảng không gian cho Lee Nguyễn, cậu ấy có thể chuyền bóng đến bất cứ vị trí nào trên sân".

Trong khi đó, người đồng đội Bunbury cũng phải thốt lên những lời khen ngợi dành cho cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai: "Anh ấy chơi quá hay. Tôi nghĩ anh ấy xứng đáng có mặt trong đội hình Ngôi sao MLS. Đó không phải là món quà, đó là những gì anh ấy xứng đáng nhận, bởi mỗi khi lên bóng Lee Nguyễn luôn biết tạo ra những điều đặc biệt"

Chứng kiến sự thăng hoa của Lee Nguyễn, truyền thông Mỹ cũng như người hâm mộ nước này thi nhau lên tiếng đề nghị HLV Jurgen Klinsmann triệu tập anh vào đội tuyển. Trước đây, Lee Nguyễn - có tên Việt là Nguyễn Thế Anh - từng về V-League khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương từ năm 2009 đến 2011 song không thành công.

Theo Vnexpress

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý