Lee Nguyễn sẽ giành 'cú đúp' danh hiệu của MLS?

mu mu @mu

Lee Nguyễn sẽ giành 'cú đúp' danh hiệu của MLS?

Ngôi sao bóng đá gốc Việt Lee Nguyễn đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu “Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014” và chức vô địch MLS 2014.

21/11/2014 09:03 PM
829

Đây là danh hiệu cá nhân cao quý nhất ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS được trao hàng năm kể từ 2010. Theo danh sách rút gọn vừa được Ban tổ chức MLS công bố, Lee Nguyễn cùng Obafemi Martins và Robbie Keane là 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu này.

Kết quả của giải thưởng này phụ thuộc nhiều vào các cặp đấu chung kết Miền Đông, miền Tây và chung kết MLS sắp tới. Los Angeles Galaxy của Robbie Kean và Seatle Sounders của Obafemi Martins sẽ chạm trán nhau trong 2 lượt trận tranh ngôi vô địch miền Tây. Trong khi đó, New England Revolution sẽ cần Lee Nguyễn tỏa sáng để đánh bại New York Red Bulls, qua đó giành chức vô địch miền Tây. Hai đội thắng trong hai cặp đấu này sẽ cùng nhau tranh chức vô địch MLS 2014.

 - Ảnh 1

Vinh quang đang chờ đợi Lee Nguyễn.

Mặc dù là một tiền vệ, nhưng Lee Nguyễn đã có tới 18 bàn thắng ở MLS mùa giải năm nay, nhiều thứ hai trong số các tiền vệ ở giải đấu này. Trung bình mỗi trận anh có 61,5 pha chạm bóng cùng 47,1 đường chuyền. Cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai là cầu thủ sút tốt thứ ba MLS với 69,5% những pha dứt điểm đi trúng khung thành. Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Lee Nguyễn, HLV Juergen Klinsman đã triệu tập anh vào ĐT Mỹ hôm giữa tháng này.

Chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ giá trị nhất MLS” sẽ được công bố vào ngày 3/12 tới. Nếu giành được danh hiệu này, đồng thời câu lạc bộ New England Revolution của anh giành chức vô địch MLS, niềm vui của cầu thủ gốc Việt này sẽ trở nên trọn vẹn.

Bình An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý