Lee Nguyễn toả sáng, hạ đội bóng của Henry

ronandinho ronandinho @ronandinho

Lee Nguyễn toả sáng, hạ đội bóng của Henry

Lee Nguyễn đã có pha kiến tạo xuất sắc ở phút 85 để giúp New England Revolution ấn định tỷ số thắng 21 trước New York Red Bulls của Henry ngay tại tại sào huyệt Red Bulls Arena.

24/11/2014 10:32 AM
718

Phút 85, tỷ số đang là 1-1, New England Revolution phản công, Lee Nguyễn cầm bóng từ giữa sân thọc thẳng xuống trung lộ và khi đến trước vòng cấm địa, Lee Nguyễn "thả" đường chuyền sang mé phải loại toàn bộ hàng thủ của New York Red Bulls để cho Teal Bunbury đá nối và Jermain Jones ập vào đá bồi vô lưới trống. Bàn thắng quyết định này đã giúp NE Revs tạo lợi thế rất lớn khi họ sẽ tiếp NYRB ở trận chung kết lượt về tại sân nhà Gillette vào ngày 29.11 tới.

Trận chung kết lượt đi tại sân Red Bulls Arena đã diễn ra cực kỳ sôi động, hấp dẫn và quyết liệt đến tận phút chót. Đã có đến 10 thẻ vàng được trọng tài rút ra dành cho cầu thủ hai bên và tất cả các ngôi sao như Thiery Henry, Tim Cahill, Bradley Wright-Phillip của đội chủ nhà cho đến Jermain Jones, Lee Nguyễn, AJ Soares của đội khách đều ăn thẻ.

NE Revs bất ngờ mở tỷ số trước ở phút 17 khi tiền đạo Teal Bunbury đã thực hiện cú cứa lòng ngoài vòng cấm vẽ nên đường cong "không tưởng" đưa bóng chụt tọt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Luis Robles và hàng thủ NYRB.

 - Ảnh 1

Lee Nguyễn một lần nữa toả sáng ở MLS.

10 phút sau, NYRB có bàn gỡ hòa 1-1 khi Bradley Wright-Phillips đánh đầu bồi vào lưới trống sau quả dứt điểm dội cột của Dax McCarty. Bradley Wright-Phillips là chân sút số 1 của MLS 2014 với 28 lần lập công.

Trong thời gian còn lại NYRB tạo ra nhiều sức ép, cơ hội ăn bàn song thủ môn Bobby Shuttleworth để cứu thua cho NE Revs. Ngược lại, Jermain Jones đã có 1 lần đánh đầu bồi vọt xà khi cánh khung thành trống của NYRB chỉ 3m.

Trận đấu càng đi vào hồi cuối càng căng thẳng, hấp dẫn và đến phút 85, bước ngoặc đã xảy ra khi Lee Nguyễn đã thực hiện pha dốc bóng dài rồi kiến tạo hoàn hảo để NE Revs giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Trận chung kết lượt về diễn ra vào ngày 29.11 nếu vượt qua NYRB thì NE Revs sẽ vô địch Miền Đông và gặp đội vô địch Miền Tây để tranh MLS Cup. Trận chung kết lượt đi Miền Tây, chủ nhà Los Angeles Galaxy đã thắng Seattle Sounder 1-0.

Theo Motthegioi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý