Leicester City vs Man Utd (19h45): Duy trì công thức chiến thắng

mu mu @mu

Leicester City vs Man Utd (19h45): Duy trì công thức chiến thắng

Làm khách tại Leicester, Man Utd trận thứ 3 liên tiếp đối đầu tân binh nhưng theo những gì HLV Louis van Gaal nói thì có vẻ ông sẽ không thay đổi đội hình vừa giành chiến thắng ấn tượng 40 trước QPR cuối tuần qua.

21/09/2014 10:07 AM
993

Làm khách tại Leicester, Man Utd trận thứ 3 liên tiếp đối đầu tân binh nhưng theo những gì HLV Louis van Gaal nói thì có vẻ ông sẽ không thay đổi đội hình vừa giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước QPR cuối tuần qua.

Nhà cầm quân 63 tuổi người Hà Lan vừa có chiến thắng đầu tay trên đất Anh, nhưng đó là một trận thắng tưng bừng 4-0 trước QPR. Một tuần trôi qua, Van Gaal càng thêm… khó nghĩ bởi “mãnh hổ” Radamel Falcao giờ đã sẵn sàng còn Luke Shaw cũng đã bình phục hoàn toàn để có thể xung trận. Trong tình thế này, khi Marcos Rojo đang chơi quá tốt bên cánh trái trong sơ đồ hình thoi 4-3-1-2 thì thật khó cho Luke Shaw trở lại. Nhưng, đau đầu hơn cả là việc ai trong Robin van Persie và Wayne Rooney sẽ nhường chỗ cho Falcao.

 - Ảnh 1

M.U cần nối dài mạch thắng.

Van Gaal nói: “Tôi không cho nghĩ mình đang bối rối. Tôi không nghĩ Falcao sẽ ảnh hưởng đến vị trí của Van Persie hay ngược lại. Falcao là một tiền đạo rất giỏi, nhưng tôi cũng đánh giá Van Persie tương tự. Ngoài ra, chúng tôi còn có Rooney, Adnan Januzaj và cả James Wilson. Chúng tôi có 3 cầu thủ cho hai vị trí tiền đạo nhưng tôi tin mình biết cách để đưa ra sự lựa chọn đúng nhất”.

Trước QPR cuối tuần trước, hệ thống tấn công của Man Utd vận hành tuyệt vời, dấu ấn của bản hợp đồng kỷ lục Angel di Maria rất đậm nét nhưng Juan Mata cũng chơi ấn tượng không kém. Cầu thủ sáng tạo người Tây Ban Nha không quá chói sáng so với Di Maria, nhưng cũng kịp ghi 1 bàn và thông số chỉ ra: Mata đã ghi 8 bàn và kiến tạo 4 bàn thắng khác trong 19 trận Premier League gần nhất. Hiệu suất đó rõ ràng đủ sức thuyết phục Van Gaal tin dùng anh.

Vậy nên, trước một Leicester dù chỉ là tân binh nhưng vốn rất “ương bướng” - qua việc thủ hòa Everton, Arsenal trên sân nhà hay mới nhất thắng 1-0 tại Stoke City - thì có thể tưởng tượng ra một “kịch bản” tấn công mà Van Gaal dàn dựng: ông vẫn tung ra sân thành phần từng xuất phát trước QPR, hy vọng sự gắn kết đó sẽ sớm tìm thấy bàn thắng. Với Falcao, Van Gaal sẽ dùng nếu vấp phải sức chống trả quá mạnh từ chủ nhà hoặc nếu có bàn thắng, ông vẫn tung anh vào sân khi hy vọng thế trận dễ dàng hơn có thể giúp chân sút người Colombia đỡ chịu sức ép và có thể hòa nhập tốt hơn.

"Quỷ đỏ" không thắng 4 trận sân khách gần nhất (lần cuối cùng họ không thắng 5 trận liên tiếp là vào tháng 9-2001), việc thi đấu vào những ngày Chủ nhật thời gian qua cũng không mang về kết quả tốt đẹp (Man Utd chỉ thắng 4 sau 17 trận chơi trong ngày này). Tuy nhiên, sau những tín hiệu sắc khi dàn tinh binh đã hội tụ đầy đủ, Man Utd hoàn toàn có thể nghĩ đến trận thắng thứ 10 liên tiếp trước Leicester trong kỷ nguyên Premier Leagie.

Thông tin đặc biệt

Tổng bàn thắng chẵn: 6/9 trận vừa qua của Leicester kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 7/9 trận gần đây của M.U cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện trận này.

Đội hình dự kiến

Leicester City (4-5-1): Schmeichel; Konchesky, Moore, Morgan, De Laet; Cambiasso, Drinkwater, Hammond, Schlupp, Nugent; Ulloa.

Man Utd (4-4-2): De Gea; Rafael, Blackett, Evans, Rojo; Blind, Herrera, Mata, Di Maria; Van Persie, Rooney.

Theo SGGP

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý