Lên kế hoạch tài chính mua nhà cho gia đình trẻ

sakura1 sakura1 @sakura1

Lên kế hoạch tài chính mua nhà cho gia đình trẻ

Theo đánh giá của giới trong ngành, một cặp vợ chồng thu nhập 20 triệu đồng, nếu tiết kiệm, tích lũy thì không tới 10 năm đã có thể sở hữu nhà.

28/06/2016 11:18 AM
618
Theo các chuyên gia, VN hiện đang sở hữu tài nguyên dân số “vàng” với độ tuổi từ 25-45 chiếm tỉ lệ 32,23%, trong đó hơn nửa là 25-35. Riêng TP.HCM mỗi năm có 50.000 người lập gia đình, vì vậy nhu cầu về nhà ở từ bộ phận này rất lớn. Theo thông tin một vị đại diện ngân hàng TMCP tại TP.HCM chia sẻ, đối tượng khách hàng từ 25-35 tuổi chiếm tỉ lệ lớn trong các khách hàng của ngân hàng này trong những năm gần đây.
Theo đánh giá của giới trong ngành, một cặp vợ chồng thu nhập 20 triệu đồng, nếu tiết kiệm, tích lũy thì không tới 10 năm đã có thể sở hữu nhà. Vấn đề là họ cần vạch rõ bài toán tài chính mua nhà như thế nào.
Bắt đầu với 399 triệu đồng
Bài toán đặt ra đối với người mua nhà trẻ tuổi là làm sao để cân đối giữa khả năng tài chính có hạn mà vẫn có được không gian sống mơ ước, đồng thời đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của mình. “Trả ngay cả tỉ đồng không phải là chuyện dễ dàng gì với những người mới ngoài 30 tuổi như chúng tôi. Nhưng nếu có thể trả dần dần, với khởi đầu không quá lớn thì cố được”, anh Bùi Văn Lợi, chia sẻ. Anh cũng cho biết thêm, ý định đó của anh trùng khớp với phương thức bán hàng của một dự án tại quận 7. Anh vừa đặt mua thành công căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án M-One Nam Sài Gòn ngay trung tâm Q.7, TP.HCM mà chỉ phải thanh toán ban đầu với 399 triệu và sau đó thanh toán chưa tới 10 triệu/tháng.

Lên kế hoạch tài chính mua nhà cho gia đình trẻ - Ảnh 1Phóng to

Căn hộ M-One Nam SG 

Được biết ở dự án trên, chủ đầu tư MASTERI cùng đối tác là ngân hàng Techcombank đã triển khai gói vay ưu đãi từ 7,49%/năm và cho vay đến 80% giá trị căn hộ. Đại diện ngân hàng Techcombank cho biết, hiện nay số lượng cặp vợ chồng trẻ đi vay mua nhà ngày càng tăng trong bối cảnh có rất nhiều chính sách ưu đãi từ phía ngân hàng. Thủ tục vay mua nhà tại ngân hàng rất đơn giản và linh hoạt hơn suy nghĩ của mọi người, vì khách hàng có thể sử dụng chính căn nhà mua làm tài sản đảm bảo.
Hiện nay các ngân hàng thường có hai hình thức trả nợ cuối kỳ và trả góp định kỳ. Tuy nhiên, phương thức định kỳ được cho là phù hợp hơn với nhu cầu mua nhà để ở và khách hàng có nguồn thu nhập ổn định, như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí trả lãi cũng như giảm áp lực trả nợ cuối kỳ.
Khách hàng quan tâm uy tín, thương hiệu chủ đầu tư
Quay lại trường hợp dự án M-One Nam Sài Gòn mà anh Lợi lựa chọn, lý do để anh “chốt“ mua căn hộ ở dự án này bởi yên tâm cũng như thời gian bàn giao nhà được cam kết rõ ràng. Cụ thể, chủ đầu tư cũng đã hợp tác với ngân hàng Techcombank để quản lý dòng tiền của dự án. Techcombank cũng sẽ thay mặt chủ đầu tư cam kết các nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với khách mua nhà như bảo lãnh bàn giao nhà và quyền sở hữu. “Đây là nền tảng vững chắc nhất để thu hút và giữ được niềm tin của thị trường, để khách hàng an tâm mua nhà mà không sợ rủi ro“, anh Lợi chia sẻ.
Khảo sát cho thấy hầu hết các cặp vợ chồng trẻ rất coi trọng vị trí, tiện ích và đặc biệt xem xét uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư khi quyết định mua nhà. “Hiện trên thị trường có rất nhiều dự án căn hộ, nhưng tìm được một dự án ưng ý, giá vừa tầm thì rất ít. Chỉ đến khi tìm hiểu về dự án M-One Nam Sài Gòn thì chúng tôi mới tin tưởng để mua”, một khách mua nhà tại M-One Nam Sài Gòn chia sẻ.
Theo thông tin từ chủ đầu tư MASTERI, kể từ tháng 6/2016, khách hàng mua nhà sẽ có cơ hội tham gia chương trình “Trải nghiệm M-One hôm nay, nhận ngay 100 lượng vàng” và sở hữu nhiều phần quà giá trị.
HQ

Nhìn các dự án đã làm để chọn chủ đầu tư

Theo các chuyên gia trong ngành bất động sản, việc giới trẻ ngày nay quan tâm nhiều đến căn hộ là một xu hướng hướng tới cuộc sống hiện đại, năng động. Với các cặp vợ chồng trẻ, căn hộ đang là lựa chọn ưu tiên do giá cả vừa phải trong khi vị trí thường thuận tiện về giao thông, hạ tầng. Vấn đề là tìm mua được những dự án có giá trị phù hợp, thuận lợi giao thông và tiện ích, đầy đủ... Theo kinh nghiệm của giới trong ngành, để tránh được những rủi ro không đáng có, nên chọn mua những sản phẩm của những đơn vị có thương hiệu và sản phẩm của họ đã minh chứng được chất lượng và cam kết đối với khách hàng. Việc này tốt nhất là mục sở thị tại các dự án mà các chủ đầu tư đó đã làm. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý