Lên thực đơn nhanh cho bữa ăn cả tuần

nobita nobita @nobita

Lên thực đơn nhanh cho bữa ăn cả tuần

(ĐSPL)  Không cần lãng phí thời gian trên google, không cần đi chợ trong giờ cao điểm và bạn cũng tự tin rằng cả gia đình sẽ khen món bạn nấu ngon.

29/06/2015 03:12 PM
2,544

Chiều thứ bảy. Bạn đang đi chợ hoặc mua sắm cho cả tuần trong siêu thị. Thật là đông đúc và bạn cảm thấy như bạn chỉ muốn mua thật nhanh để mau về nhà nghỉ. Hầu hết chúng ta đi chợ như sau, "Ồ, thịt gà trông tươi thích ghê. Thôi để mua về rồi tính nấu món gì đó sau vậy."

Trong tuần. Giật mình..."Ôi, nhà mình vẫn còn miếng thịt gà ngon trong tủ lạnh. Ăn gà luộc, gà rim mãi rồi, để tìm xem có món nào mới ăn cho đỡ chán”.

Google search...search, search thêm 1 hồi tìm công thức món ngon nhưng phải đơn giản để nấu với thịt gà

3 tiếng sau đó... bạn vẫn đang miệt mài tìm kiếm.

Tìm kiếm công thức nấu ăn mới khá tốn thời gian trên mạng.  Không hề dễ tìm công thức nào vừa ngon, vừa rất đơn giản, và không có thành phần không quen thuộc. Thêm vào đó nếu may mắn tìm được công thức rồi thì chưa chắc bạn đã có đủ nguyên liệu và buộc phải tạt qua chợ thêm một lần nữa sau giờ tan làm.

Cuối cùng bạn về đến nhà, bạn cảm thấy mệt mỏi, nhưng vẫn thích thú chuẩn bị món ăn mới đãi cả nhà. Bạn vất vả trong bếp hơn 1,5 tiếng. Đến khi bữa ăn tối được dọn, và tất cả mọi người ngồi quanh bàn. Bạn nhìn sang ông xã và hỏi: "E hèm, anh ơi, món này thế nào ạ?" Anh ấy trả lời: "Cũng tạm được, em ạ?" (Chỉ tạm được thôi ư?).

 - Ảnh 1Phóng to

Có một cách giúp bạn chỉ cần về nhà là  biết chính xác bạn sẽ nấu món gì cho bữa tối. Không cần lãng phí thời gian trên google, không cần đi chợ trong giờ cao điểm và bạn cũng tự tin rằng cả gia đình sẽ khen món bạn nấu ngon.

Hãy lên kế hoạch cho bữa ăn trong tuần của cả gia đình. 

Chính bạn sẽ biết rõ nhất, như món nào chồng và các bé thích ăn nhất, và những món nào họ sẽ không bao giờ động đến. Vì vậy, có thể bạn có vài món ăn bạn từng nấu và luôn được cả nhà khen ngợi. 

 Để luôn đảm bảo sự mới mẻ cho bữa cơm, bạn đặt tên từng ngày gắn với thành phầm của món ăn. Cho từng ngày và thành phần, bạn viết món ăn hợp với nhóm đó. 

Ví dụ, vào ngày thứ ba sẽ là ngày ăn mì- bạn có thể làm spaghetti với thịt viên hay mì với kem nước sốt nấm. Nếu tuần trước, bạn đã làm mì pasta sốt cà chua rồi, và muốn thay đổi, thì tuần này bạn có thể làm mì xào rau củ thịt bò chẳng hạn. Cách này sẽ đảm bảo mỗi ngày là một món ăn mới và cả nhà vẫn thích thú cho bữa cơm. 

Kế hoạch cho bữa ăn 5 ngày mà bạn có thể tham khảo:

 - Ảnh 2Phóng to

Nancy Trương là chủ website www.imadethisdish.menu . Mong muốn chính của Nancy là chia sẻ bí quyết và công thức nấu những món ăn nhanh và ngon để giúp đỡ phụ nữ hiện đại bận rộn tiết kiệm thời gian trong bếp. Nancy vừa ra mắt cuốn sách cookbook dạy nấu ăn với 5 công thức bữa tối đơn giản thực hiện trong 20-phút. Bạn ghé thăm I Made This Dish để nhận cuốn sách miễn phí này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý