Lewis Hamilton giành chức vô địch thế giới lần thứ 2

daikieu daikieu @daikieu

Lewis Hamilton giành chức vô địch thế giới lần thứ 2

Chiến thắng ở chặng đua cuối cùng của mùa giải đã đưa tay đua F1 Lewis Hamilton đến với danh hiệu vô địch thế giới lần thứ hai trong sự nghiệp.

21/04/2015 12:35 AM
1,919

Trước chặng đua Yas Marina tại thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Hamilton đang có lợi thế 17 điểm so với người đồng đội Nico Rosberg và chỉ cần cán đích ở vị trí thứ nhì anh sẽ đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên, tay lái của đội Mercedes đã làm được nhiều hơn thế khi trở thành người đầu tiên hoàn tất 55 vòng đua, với thời gian 1 giờ 39 phút 2 giây.

Lewis Hamilton lần thứ 2 vô địch F1 

Với điều luật nhân đôi số điểm ở chặng cuối, Hamilton được cộng thêm 50 điểm để giành ngôi vô địch thế giới với 384 điểm và trở thành tay đua F1 người Anh đầu tiên giành được hơn 1 chức vô địch thế giới. Danh hiệu đầu tiên mà tay đua 29 tuổi này có được là ở mùa giải 2008, khi khoác áo đội đua McLaren.

Trong khi đó, Nico Rosberg có một chặng đua thất vọng khi trục trặc động cơ từ vòng 25 khiến anh xuất phát đầu tiên nhưng chỉ cán đích ở vị trí thứ 14.

Cán đích thứ nhì ở chặng Abu Dhabi là tay đua đang khoác áo đội Williams – Felipe Massa còn đồng đội của anh – Bottas về thứ ba.

Như vậy kết thúc mùa giải F1 2014, sau 19 chặng đua, Hamilton giành được tổng cộng 384 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân, trong đó có 11 lần giành ngôi nhất chặng. Đứng thứ nhì là Rosberg (Mercedes) với 317 điểm còn đứng thứ ba chung cuộc là Ricciardo (Red Bull) với 238 điểm.

Mercedes cũng đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng đội đua với 701 điểm, bỏ xa đội đứng thứ nhì là Red Bull – 405 điểm và Williams đứng thứ ba với 320 điểm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý