Lexus sẽ ra xe SUV nhỏ hơn mẫu NX mới?

daikieu daikieu @daikieu

Lexus sẽ ra xe SUV nhỏ hơn mẫu NX mới?

Với kế hoạch giảm kích cỡ xe trong danh mục sản phẩm, Lexus thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota có thể sẽ trình làng một mẫu xe thể thao việt dã (SUV) nhỏ hơn dòng NX mới.

25/07/2014 10:40 AM
2,160

Ông Alain Uyttenhoven - Phó chủ tịch Lexus châu Âu - không phủ nhận khả năng đó và cho biết, việc phát triển một mẫu SUV cỡ nhỏ không phải là “không thể" đối với Lexus và một mẫu SUV nhỏ hơn NX mới cũng "có ý nghĩa" với thương hiệu này.

Tuy nhiên, cũng không thể coi đó là xác nhận của ông Uyttenhoven cho phỏng đoán trên.

Lexus đang tìm cách giảm kích cỡ trung bình và đa dạng hóa danh mục sản phẩm, để giảm sự phụ thuộc vào thị trường Bắc Mỹ - hiện chiếm gần một nửa doanh số khoảng 500.000 xe/năm của hãng.

Lexus có thể sẽ trình làng một mẫu xe SUV nhỏ hơn dòng NX mới.

Ông Uyttenhoven cho biết, thị hiếu của khách hàng châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ giống nhau và dẫn đến sự ra đời của những mẫu xe cỡ nhỏ hơn, tạo cơ hội cho Lexus mở rộng danh mục sản phẩm.

Theo ông, các mẫu xe hạng sang có xu hướng nhỏ hơn, và khoảng 60% xe sang bán tại thị trường châu Âu hiện nay là loại có giá dưới 40.000 Euro. "Thị trường xe hạng sang bắt đầu với những dòng xe nhỏ như Audi A1", ông nói.

Ngoài ra, ông Uyttenhoven cho biết sẽ không có bản động cơ 4 xi-lanh trên phiên bản cao cấp nhất của dòng Lexus LS. Thay vào đó, Lexus sẽ dùng công nghệ pin nhiên liệu để cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của phân khúc này, có thể vào năm 2020.

Theo Autopro.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý