LG G4 trình làng: Vỏ bọc da, nhưng dùng chip Snapdragon 808

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

LG G4 trình làng: Vỏ bọc da, nhưng dùng chip Snapdragon 808

Màn hình chất lượng cao, thiết kế đẹp, nhưng có một chút tiếc nuối khi LG G4 chỉ dùng chipset Snapdragon 808.

01/05/2015 04:05 PM
3,644

Sau một thời gian dài rò rỉ, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đã chính thức trình làng chiếc smartphone dòng G cao cấp nhất năm của mình với tên gọi là LG G4, và đang là chủ đề được bàn tán nhiều nhất thời điểm này của làng công nghệ.

Thiết kế

LG G4 trinh lang: Vo boc da, nhung dung chip Snapdragon 808
LG G4 chính thức trình làng

Do kiểu dáng của máy đã lộ diện gần hết trước đó, nên đến thời điểm LG G4 ra mắt thì người dùng không còn quá nhiều bất ngờ về thiết kế của máy. Máy vẫn sở hữu hình thức giống như phiên bản tiền bối G3, có chăng sự khác lạ đến từ sáu tùy chọn vỏ bọc da cùng với ba vỏ nhựa.

Theo nhà sản xuất khẳng định, vỏ da sẽ là phiên bản cao cấp vì nó mất 12 tuần để sản xuất. G4 sẽ có mặt trên thị trường Hàn Quốc từ ngày mai 29/4, nhưng thị trường toàn cầu sẽ cần phải đợi thêm một thời gian nữa.

Màn hình

LG G4 trinh lang: Vo boc da, nhung dung chip Snapdragon 808
Thiết kế hơi cong

Cải tiến rõ rệt và dễ nhận thấy nhất trên chiếc LG G4 này chính là được trang bị màn hình 5.5 inch Quad HD (2560 × 1440 pixel) với một đường cong rất nhẹ. Màn hình này được làm theo công nghệ IPS Quantum Display rất tiết kiệm năng lượng và cho màu sắc chính xác hơn, ngoài ra nó cũng có độ sáng tăng lên tới 25% so với LG G3 nên có khả năng hiển thị ngoài trời tuyệt vời.

Máy ảnh

So với phiên bản tiền nhiệm LG G3, thì chiếc G4 mới có camera 16MP với cảm biến kích thước 1/2.6 inch, khẩu độ f/1.8, là chiếc smartphone có độ mở của ống kính lớn nhất, hơn hẳn f/1.9 trên Galaxy S6.

LG G4 trinh lang: Vo boc da, nhung dung chip Snapdragon 808

Máy có công nghệ tự động lấy nét bằng laser và ổn định hình ảnh quang học 2.0. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận được bức ảnh có độ phân giải cao hơn với khả năng bắt sáng tốt hơn 80% so với LG G3.

LG G4 cũng là smartphone đầu tiên với một bộ cảm biến quang phổ màu sắc có thể nhận ra ánh sáng xung quanh và nhận dạng đối tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi động máy ảnh và chụp ảnh chỉ trong 0.6 giây, thậm chí có thể lưu hình ảnh trong định dạng RAW giúp chỉnh sửa ảnh thuận lợi hơn. Cũng cần nói thêm là LG G4 đã có camera trước cải thiện với độ phân giải 8MP.

Hiệu suất

LG G4 trinh lang: Vo boc da, nhung dung chip Snapdragon 808

LG G4 sử dụng chip xử lý Snapdragon 808 đến từ Qualcomm, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Theo Qualcomm, chip này được tối ưu dành riêng cho LG G4 và mạng LTE. Với việc tối ưu này thì LG G4 hứa hẹn sẽ có thời lượng sử dụng pin trên 1 ngày. Tuy vậy thì con chip Snapdragon 808 yếu hơn con chip Snapdragon 810 sử dụng trên LG G Flex 2.

Khác với Samsung Galaxy S6, LG G4 có thể tháo rời viên pin 3.000 mAh. Máy  được áp dụng công nghệ Slim Arc. Với công nghệ này thì LG G4 sẽ hơi cong. Theo công bố của LG thì công nghệ này sẽ giúp máy bền hơn 20% so với những chiếc máy phẳng thông thường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý