LHP Cannes: Trao giải thưởng phụ đầu tiên

mesuhao mesuhao @mesuhao

LHP Cannes: Trao giải thưởng phụ đầu tiên

(Công lý) Hôm qua, (ngày 24/5), BTC LHP Cannes đã công bố danh sách các giải thưởng bên lề thuộc hệ thống giải thưởng mang tên Un Certain Regard (tạm dịch: Một góc nhìn khác).

25/05/2015 06:12 PM
839

Danh hiệu cao quý nhất được trao cho bộ phim Iceland mang tên “Rams” của đạo diễn Grímur Hákonarson. Tác phẩm chiến thắng kể câu chuyện về hai anh em độc thân khác thế hệ, những người dành 40 năm cuộc đời câm lặng tại một thung lũng hẻo lánh để cứu đàn cừu đực của mình.

Một cảnh trong bộ phim "Rams"

“The High Sun” của đạo diễn người Croatia Dalibor Matanić giành được giải thưởng của Ban giám khảo.  Đươc biết, bộ phim này tập trung vào ba chuyện tình xảy ra trong 3 thập kỷ kế tiếp giữa những người dân làng quanh khu vực bán đảo Balkan.

Đạo diễn người Nhật Kiyoshi Kurosawa giành giải đạo diễn xuất sắc nhất cho đóng góp của mình trong bộ phim “Journey to the Shore”. Bộ phim này xoay quanh câu chuyện của một góa phụ trẻ được hội ngộ với chồng mình 3 năm sau cái chết của anh ta.

Giải tài năng thuộc về đạo diễn Corneliu Porumboiu của bộ phim “The Treasure”  nói về một người đàn ông được những người hàng xóm đề nghị giúp đỡ để tìm kiếm một kho báu được chôn dưới vườn của ông nội anh.

Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo dành cho phim đầu tay được trao cho hai bộ phim cùng lúc: “Nahid” của Ida Panahandeh và “Masaan” của đạo diễn Neeraj Ghaywan.

Hệ thống giải thưởng Un Certain Regard năm nay được cầm trịch bởi Isabella Rossellini, cùng thành phần Ban giám khảo bao gồm diễn viên Pháp Tahar Rahim, đạo diễn người Ả rập Xê út Haifaa Al-Mansour và đạo diễn, kiêm diễn viên Li băng Nadine Labaki. Những giải thưởng quan trọng nhất bao gồm Cành cọ vàng sẽ được Chủ tịch Hội đồng ban giám khảo - hai anh em Ethan và Joel Coen công bố tối nay trong buổi lễ bế mạc LHP danh giá này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý