Lịch ghi chép chăm con khéo léo của ông bố xăm trổ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Lịch ghi chép chăm con khéo léo của ông bố xăm trổ

Nhằm chăm sóc con gái vừa chào đời một cách hiệu quả và chu đáo nhất, ông bố Thành Trung đã ghi lại chi tiết thời gian các hoạt động ăn, ngủ, nghỉ cho bé.

01/12/2014 09:59 AM
1,790

Ngày 25/11 trên trang cá nhân của tài khoản có tên Q.T.N, đã chia sẻ ảnh chụp có tiêu đề Lịch ăn, ngủ, nghỉ của bé Mít. Nội dung ghi lại khá chi tiết các hoạt động chăm sóc con của 1 ông bố, từ 6h cho đến 4h sáng ngày hôm sau.

Sự chu đáo của người ghi lịch đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng. Nhanh chóng, hình ảnh này cũng được lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội.

 - Ảnh 1

Lịch ghi chi tiết các mốc thời gian chăm sóc con của 1 ông bố.

 - Ảnh 2

Công việc chăm sóc con kết thúc vào 3-4 giờ sáng ngày hôm sau.

Chủ nhân của lịch ghi chép trên chính là ông bố Nguyễn Quang Trung, SN 1987 (27 tuổi), hiện là thợ cắt tóc, sinh sống tại Hà Nội. Trung xác nhận, lịch ghi chép trên là do chính anh viết để chăm sóc con gái Nguyễn Linh Nhi, hơn một tháng tuổi.

Đầu tháng 10, Quang Trung được cộng đồng mạng biết đến qua hình ảnh ông bố đơn thân xăm trổ nuôi con gái. Nhưng thật chất đó chỉ là hình ảnh của cháu gái anh. Do 2 chú cháu rất thân thiết, hay gọi thân mật với nhau là bố con, nên anh Trung đã bị mọi người nhầm tưởng là ông bố đơn thân một mình nuôi con gái.

 - Ảnh 3

Bức ảnh từng gây hiểu lầm của anh Trung. Ảnh: NVCC.

Vào ngày 13/10 vừa qua, Thành Trung chính thức được lên chức bố khi chào đón thêm một thành viên mới, cô con gái tên Nguyễn Linh Nhi (tên gọi ở nhà là Mít).

Về lịch ghi chép chăm sóc con gái, ông bố chia sẻ: "Mình ghi lại chi tiết như vậy để giúp vợ chăm con có hiệu quả hơn và không bỏ qua một bước".

Trước khi có con, vợ chồng Thành Trung đã tìm hiểu và nhờ sự tư vấn của bác sĩ về cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Anh cho biết, việc quan trọng nhất là sợ bé khóc đêm ngủ ngày. Nhưng con gái anh ngược lại, ngày bé ngủ khá ít, khoảng 3-4 giờ. Đêm bé ngủ ngoan và chỉ dậy ăn và thay tã 2 lần.

 - Ảnh 4

Hình ảnh anh Trung cho con gái bú. Ảnh: NVCC.

Anh tìm hiểu về nguyên nhân khiến bé khóc đêm. Có thể do bé đói vì ăn chưa đủ no. "Theo mình tìm hiểu thì nhu cầu ăn của bé cũng một phần dựa vào cân nặng. Trung bình một bé sẽ ăn hết 180ml/ngày. Mình dựa vào đó để tính lượng ăn của con gái, có thể ít nhiều xê dịch đi 10-30ml, vì có bé ăn nhiều, ít khác nhau.

Đêm khi đói là bé ngủ không ngon và xoay người liên tục. Mình dậy thay tã và cho ăn xong thì bé lại ngủ ngon" - Thành Trung chia sẻ kinh nghiệm chăm con.

 - Ảnh 5

Thành Trung hạnh phúc bên cô con gái kháu khỉnh. Ảnh: NVCC.

Gia đình Thành Trung cũng hạn chế tối đa việc đung đưa qua lại khi con gái ngủ, vì theo anh, như thế sẽ tạo thói quen xấu và sau này chăm con sẽ vất vả hơn.

Từ khi có sự xuất hiện của thành viên mới, mọi sinh hoạt của Thành Trung gần như thay đổi hoàn toàn.

"Ngày trước mình toàn dậy lúc 9h. Nhưng từ khi có con, thì mình dậy lúc 6h để giúp vợ trông và vệ sinh cá nhân cho bé Mít. Tối bình thường thì 1-2 giờ khuya mới đi ngủ. Nay 9-10 giờ tối mình phải đi ngủ, để lấy sức đêm dậy thay tả, cho con ăn..." - ông bố cho biết thêm.

 - Ảnh 6

Ngoài chăm con giỏi, ông bố 27 tuổi còn đảm đang giúp vợ việc nhà mỗi khi rảnh rỗi. Ảnh: NVCC.

Theo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý