Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Indonesia: Đội khách thắng thế

ronandinho ronandinho @ronandinho

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Indonesia: Đội khách thắng thế

Những kết quả khi ĐT Việt Nam đối đầu với Indonesia tại Tiger Cup trước đây và AFF Cup hiện tại có lẽ khiến NHM lo nhiều hơn là mừng.

22/11/2014 01:30 PM
621

Tại Tiger Cup trước đây và AFF Suzuki Cup hiện tại, ĐT Việt Nam đã có tổng cộng 6 lần đối đầu với ĐT Indonesia. Và trong số đó thì các cầu thủ của chúng ta mới chỉ giành chiến thắng duy nhất 1 lần. Đó là trận tranh huy chương đồng Tiger Cup 1996 khi các chàng trai áo đỏ đánh bại đối phương với tỉ số 3-2. Trước đó tại vòng bảng, 2 đội hòa nhau 1-1.

 - Ảnh 1

Indonesia luôn là đối thủ khó chịu với Việt Nam.

Năm 2000, khi Tiger Cup được tổ chức tại Thái Lan thì ĐT Việt Nam thất bại 2-3 trước đội bóng xứ Vạn đảo ở trận bán kết. Đây cũng là giải đấu quốc tế cuối cùng của thế hệ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức.

Tại Tiger Cup 2002, hai đội gặp nhau ở vòng bảng và 90 phút thi đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

2 năm sau, Indonesia dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình nhưng đã đánh bại Việt Nam với tỉ số 3-0. Ở giải này, thầy trò HLV Edson Tavares bị loại từ vòng bảng và nhà cầm quân người Brazil ngay sau đó phải ra đi không kèn không trống.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại đấu trường khu vực là tại AFF Cup 2007. Năm đó, trận đấu tại vòng bảng kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Thắng 1, hòa 3 và thua 2, ĐT Việt Nam thua kém đôi chút so với đối thủ về thành tích đối đầu. Nhưng bên kia chiến tuyến, Indonesia đang có Alfred Riedl, người hiểu rất rõ bóng đá tại đất nước hình chữ S. Đó là lợi thế không nhỏ của họ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia tại lượt trận đầu tiên bảng A của AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào lúc 19h và được Nguoiduatin trực tiếp, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Theo Thể thao 247/ báo Đời sống Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý