Lịch sử gọi tên Fabregas

mu mu @mu

Lịch sử gọi tên Fabregas

Trong khi Diego Costa vẫn ghi bàn cho Chelsea, Cesc Fabregas lặng lẽ đóng góp những đường chuyền quyết định. 5 trận liên tiếp vừa qua, trận nào “F4” cũng “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

15/09/2014 02:08 PM
683

Trận thắng Swansea 4-2 vì thế đã đưa tiền vệ người Tây Ban Nha đi vào lịch sử Premier League khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên có những đường chuyền thành bàn trong 6 trận đấu liên tiếp.

Chuỗi trận này của Fabregas được bắt đầu từ ngày anh còn khoác áo Arsenal khi anh kiến tạo những bàn thắng trong 2 trận đấu cuối cùng cho các Pháo thủ trước lúc đến Barcelona năm 2011.

 - Ảnh 1

Fabregas tỏa sáng trong màu áo Chelsea.

Đó là pha kiến tạo cho Robin Van Persie ghi bàn ở trận thua của Arsenal tại Bolton và ở trận hòa 3-3 trên sân của kình địch Tottenham, anh tạo điều kiện cho Theo Walcott, Van Persie lập công.

Tới Chelsea, ngoài hai đường chuyền cho Diego Costa ghi bàn trong trận thắng Swansea 4-2 và giúp The Blues tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, cựu cầu thủ của Barcelona còn hỗ trợ Costa ghi bàn vào lưới Everton, Eden Hazard trong trận gặp Leicester.

Chưa hết, bản hợp đồng 30 triệu bảng của Jose Mourinho còn tạo điều kiện cho Andre Schurrle và Branislav Ivanovic ghi bàn trong trận thắng Burnley ở ngày khai mạc giải.

Nên nói thêm là trước khi Fabregas có màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng Swansea 4-2, anh là một trong 6 cầu thủ có những đường chuyền thành bàn trong 5 trận đấu liên tiếp Premier League.

Và giờ thì người hùng mới của Chelsea đã vượt qua Darren Anderton, Gianfranco Zola, Ryan Giggs, Thierry Henry và Antonio Valencia cùng một kỷ lục khó tin.  

Người phá kỷ lục

Cesc Fabregas là cầu thủ đầu tiên tại Premier League có những đường chuyền thành bàn trong 6 trận liên tiếp.

Với Chelsea: Swansea (2), Everton, Leicester và Burnley (2)  

Với Arsenal: Bolton và Spurs

Và 5 cầu thủ có đường chuyền thành bàn trong 5 trận liên tiếp:

Darren Anderton - Spurs, 1992/93

Gianfranco Zola - Chelsea, 2002/03

Ryan Giggs – M.U, 2002/03

Thierry Henry -  Arsenal, 2004/05

Antonio Valencia – M.U, 2011/12

Theo Thể thao Hàng ngày

Xem thêm video clip : Nữ CĐV khóc cuối trận U19 Việt Nam - Nhật Bản gây sốt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý