Lịch thi đấu 2015: Công Phượng và đồng đội bở hơi tai

beck beck @beck

Lịch thi đấu 2015: Công Phượng và đồng đội bở hơi tai

Nếu sự tính toàn của LĐBĐ Việt Nam và HLV Miura chính xác thì Công Phượng cùng đồng đội ở HAGL sẽ có một lịch trình thi đấu dày đặc trong năm 2015.

16/12/2014 12:02 PM
547

Thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 buộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải có những thay đổi về nhiệm vụ và mục tiêu cho HLV Miura. Trong buổi họp gần đây giữa VFF và thuyền trưởng người Nhật Bản, nội dung chủ yếu là kế hoạch trong năm mới 2015 của các đội tuyển quốc gia.

Trong năm 2015, ĐT Việt Nam không có nhiều giải đấu lớn nhưng lứa U22 và U23 thì đây là một năm vô cùng quan trọng. Cuối tháng 3 tới, U23 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở vòng loại giải U23 châu Á.

 - Ảnh 1

Phía trước Công Phượng sẽ là một lịch thi đấu mệt nhoài.

Theo kết quả bốc thăm thì U23 Việt Nam nằm ở bảng I với U23 Nhật Bản, Malaysia, Macau (Trung Quốc). Theo điều lệ, 10 đội đứng đầu mỗi bảng và 5 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền thi đấu vòng chung kết tại Qatar năm 2016. Ba đội đứng đầu vòng chung kết sẽ đại diện châu Á tham dự Olympic Brazil năm 2016.

Chưa dừng lại ở đó, việc SEA Games 28 sẽ tổ chức vào tháng 6 thay vì cuối năm như những kỳ đại hội trước sẽ khiến HLV Miura có rất ít thời gian để chuẩn bị.

Hiện tại VFF giao cho HLV Miura nhiệm vụ tìm kiếm những nhân tố trẻ để phát triển kế hoạch lâu dài cho bóng đá Việt Nam. Thành tích sẽ không còn là vấn đề quan trọng nhất mà thay vào đó là xây dựng được lứa cầu thủ xuất sắc có thể cạnh tranh chức vô địch ở những giải AFF Cup 2016 hay SEA Games 2017.

Theo như tính toán kể trên thì nhiều khả năng trong năm 2015, lứa U19 với Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều... sau khi đã qua “thử lửa” ở V.League trong màu áo HAGL sẽ được HLV Miura tin dùng.

Vẫn cần thời gian để HLV Miura theo dõi và quyết định những nhân tố xuất sắc nhất cho kế hoạch của ông. Tuy nhiên lộ trình đề ra đã nhận được sự đồng tình của giới chuyên môn cũng như NHM nước nhà. Sắp tới HLV Miura sẽ trở về Nhật Bản để nghỉ ngơi, khi V-League 2015 khởi tranh ông sẽ bắt tay vào công việc được dự báo khó khăn nhưng rất tiềm năng này.

Theo Thethao247/báo Đời sống Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý