Lịch trình cưới khi đãi tiệc riêng ở hai nhà

guocmockute guocmockute @guocmockute

Lịch trình cưới khi đãi tiệc riêng ở hai nhà

Nhà trai có thể đón dâu vào ngày đãi tiệc ở nhà gái, hoặc đợi tới ngày tổ chức tiệc ở nhà trai mới xin dâu cũng được.

12/11/2014 05:32 AM
1,487

Mình sắp tổ chức đám cưới, đi xem ngày thì 2 gia đình đã thông nhất như sau:

- Ngày 2/10: Gộp lễ chạm ngõ và lễ ăn hỏi

- Ngày 16/10: Tổ chức cưới ở nhà gái

- Ngày 20/10: Tổ chức ở nhà trai.

Ngoisao.net cho mình hỏi là tổ chức như thế thì lịch trình như thế nào? Ví dụ hôm tổ chức ở nhà gái thì có phải thuê MC, chuẩn bị lễ xin dâu luôn hay là hôm nào cưới ở nhà trai lại phải sang nhà gái xin dâu, xong thì cô dâu về nhà trai luôn hay vẫn ở nhà gái? Mong Ngoisao.net góp ý giúp mình. (Au Ngo Xuan)

02-4125-1415674052.jpg

Ảnh: Occasion.

Tư vấn tham khảo:

- Thông thường khi cưới ở nhà gái, đặc biệt ở các tỉnh, ngày hôm đó sẽ là ngày đãi tiệc họ hàng, khách mời thân quen. Tuy nhiên bữa tiệc đó vẫn phải đàng hoàng, trang trọng, nên vẫn cần có phông màn, cổng hoa (hoặc cổng bóng), có MC để giới thiệu buổi lễ...

- Trước khi đãi tiệc, nhà gái vẫn phải thắp hương báo cáo gia tiên (có bài khấn gia tiên). Chú rể bắt buộc phải có mặt trong bữa tiệc của nhà gái để cùng cô dâu chào khách, ra mắt họ hàng. Có những nơi cha mẹ chú rể cũng có mặt trong bữa tiệc của nhà gái cho thêm phần trang trọng.

- Nhiều gia đình nhà trai kết hợp xin dâu và đón dâu trong ngày cưới của nhà gái luôn. Bạn nên hỏi lại dự định của nhà trai (có định xin dâu, đón nhau ngay trong ngày 16/10 hay không) để tiện sắp xếp kế hoạch cưới xin hoàn hảo. Lịch trình cưới không bắt buộc, chủ yếu để hai gia đình thuận tiện. Dù đón dâu vào ngày nào cũng không ảnh hưởng tới nghi thức đám cưới.

- Trong trường hợp đón dâu ngay vào ngày 16/10 (ngày đãi tiệc ở nhà gái) thì cô dâu sẽ theo chú rể về nhà trai luôn, coi như đám cưới đã xong các thủ tục truyền thống.

- Trong trường hợp nhà trai đón dâu vào ngày 20/10 sau bữa tiệc ngày 16/10 cô dâu vẫn phải ở nhà mình cho đến ngày nhà trai tới làm lễ đón dâu.

Châu Long

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý