Liên tiếp các vụ công an bị hành hung

mesu mesu @mesu

Liên tiếp các vụ công an bị hành hung

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ công an bị hành hung trên địa bàn một số tỉnh: Lâm Đồng, Nghệ An, Hà Nội…

04/05/2015 07:15 AM
352

Lâm Đồng: Đi tuần tra, Trưởng Công an xã bị hành hung

Tin tức trên báo Dân trí, tối 30/4, anh Rơ Ông Ha Jung nhận được tin từ người dân tại thôn 1, xã ĐưngK'nớ xuất hiện một nhóm thanh niên lạ mặt. Lo sợ nhóm này say xỉn gây gổ với người địa phương, anh Rơ Ông Ha Jung rủ thêm anh Rơ Ông Ha Ưrong công an viên cùng tuần tra, xem xét tình hình.

Sau khi dò hỏi, nhóm thanh niên cho biết đang làm tình nguyện tại trường mầm non ĐưngK'nớh. Thấy họ có dấu hiệu say xỉn nên anh Rơ Ông Ha Jung nhắc nhở về nghỉ ngơi. Đang định quay xe đi về thì bất ngờ nghe một tiếng hú, cả 6 người này cùng lao tới đánh, hành hung anh tới tấp. Anh Ưrong đi cùng kịp chạy thoát đi gọi người trợ giúp.

   - Ảnh 1

“Cả sáu người họ cùng đánh túi bụi, mắt tôi không còn nhìn thấy gì rồi ngất lịm lúc nào không biết”, anh Jung cho biết.

Sau đó, anh Jung được đưa đi cấp cứu tại trạm Y tế xã ĐưngK'nớ. Đến ngày 1/5, anh Jung được chuyển lên Khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Lúc đó, anh Jung đang trong tình trạng bị chấn thương phần đầu, bầm tụ máu ở mắt và gãy ba cái răng. Riêng anh Rơ Ông Ha Ưrong cũng đang điều trị tại trạm y tế xã ĐưngK'nớh với tình trạng tương tự.

Lực lượng dân quân xã ĐưngK'nớ đã bắt được 5 trong số 6 người này và giao cho công an huyện Lạc Dương.

Tin tức ban đầu, 6 thanh niên này mới tới địa phương, chưa đăng ký tạm trú và là công nhân làm việc tại một công ty thủy điện đang triển khai dự án tại địa phương.

Vụ việc đang được công an huyện Lạc Dương điều tra, làm rõ.

Đấm thẳng vào mặt cảnh sát cơ động khi bị kiểm tra

Tin tức trên báo Dân trí, khoảng 4h15 ngày 2/5, 4 cảnh sát cơ động Hà Nội đang làm việc tại khu vực đường Thụy Khuê thì phát hiện hai người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm liền ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, người cầm lái đã tăng ga và lao thẳng xe vào tổ công tác.

   - Ảnh 2

Đối tượng Dương Hồng Hiệp tại Cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Không dừng lại, một trong hai người này còn buông lời lẽ xúc phạm, chửi bới tổ công tác. Thậm chí còn thẳng tay đấm mạnh vào mặt và đầu của Trung sĩ Nguyễn Đức Anh. Hai đối tượng này sau đó đã bị khống chế và đưa về Công an phường Thụy Khuê để làm rõ.

Danh tính của hai người được xác định là Dương Hồng Hiệp (sống ở Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thanh Sơn (Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội).

Bị bắt vì đánh vào đầu cảnh sát giao thông

Tin tức trên VnExpress, chiều 24/2, ông Đinh Trọng Huynh, Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) về tội Chống người thi hành công vụ.

Được biết, chiều 21/2, khi 5 cảnh sát giao thông huyện Quỳnh Lưu đang vụ giải quyết một vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A thuộc xã Quỳnh Giang thì phát hiện Hòa lái xe máy độ ống xả, không mũ bảo hiểm, phóng nhanh đánh võng nên ra tín hiệu dùng kiểm tra.

Khi đó, Hòa không xuất trình được bằng lái, giấy đăng ký xe. Trong lúc tổ công tác đang kiểm tra các giấy tờ tùy thân khác thì Hòa bất ngờ rút ống tuýp sắt trong người, đánh một nhát mạnh vào đầu thiếu tá Nguyễn Trọng Phúc rồi bỏ chạy. Đối tượng này sau khi hành hung đã bị cảnh sát cùng người dân vây bắt.

Sau khi kiểm tra, lực lượng công an xác định nồng độ cồn của Hòa lúc đó vượt quá giới hạn cho phép. Người đi cùng với Hòa là em trai Hòa.

Thiếu tá Phúc sau đó đã xuất viện và được xác định chấn thương sọ não, rách da đầu phải khâu 7 mũi.

BTV 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý