Liên tiếp ghi nhận các trường hợp tử vong do vi rút Zika

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Liên tiếp ghi nhận các trường hợp tử vong do vi rút Zika

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do virut Zika, trước đó tại Brazil cũng có 3 trường hợp tương tự.

05/05/2016 03:18 PM
39

Theo công bố mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận, ngày 29/4, đã có trường hợp tử vong đầu tiên do virut Zika.

Theo CDC, bệnh nhân trên "tử vong do các biến chứng liên quan đến tình trạng tiểu cầu trong máu sụt giảm nghiêm trọng".

Mô tả ảnh.

Liên tiếp các ca tử vong do virut Zika

Tuyên bố của CDC cho hay: "Mặc dù các trường hợp chết người liên quan đến virus Zika là rất hiếm, ca tử vong đầu tiên được xác nhận này tại Puerto Rico cho thấy khả năng xuất hiện các ca nghiêm trọng, cũng như sự cần thiết phải tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức của người cung cấp dịch vụ y tế về các biến chứng có thể dẫn tới trường hợp bệnh nặng hoặc tử vong".

Theo điều tra của CDC, từ tháng 11/2015 đến tháng 4/2016, vùng lãnh hải thuộc Mỹ là Puerto Rico đã ghi nhận tổng cộng 6.157 trường hợp nghi nhiễm Zika, trong đó có 683 người dương tính với virus nguy hiểm này.

Trước đó vài ngày, Bộ Y tế Brazil công bố nước này ghi nhận 91.387 trường hợp nghi ngờ mắc Zika. Trong số những ca nhiễm virus Zika ở Brazil có 2.844 thai phụ. Đặc biệt, 3 trường hợp nhiễm virus Zika ở nước này đã tử vong.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế cũng đã lên tiếng xác nhận về trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên ở TP HCM phải bỏ con sau 3 tháng.

Hiện, virus Zika chưa có vắc xin hay thuốc đặc trị. Virus Zika lây lan qua 3 con đường chính là muỗi, quan hệ tình dục và truyền máu.

Virus Zika hiện đã xuất hiện tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó nơi bùng phát nghiêm trọng nhất là Nam Mỹ. Cho đến nay, chưa có vaccine hay thuốc đặc trị virus Zika. Triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm virus là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý